ผู้กำกับ The Batman บอกว่าภาพยนตร์เดี่ยว Batman ของ Ben Affleck ที่ถูกยกเลิกไปคือ James Bond ฉบับซูเปอร์ฮีโร่

Matt Reeves ผู้กำกับจากภาพยนตร์ The Batman (2022) ได้ออกมาเปิดเผยรายละเอียดเกี่ยวกับภาพยนตร์เดี่ยว Batman ฉบับ Ben Affleck ที่ถูกยกเลิกไป โดยผู้กำกับบอกว่า ภาพยนตร์เรื่องนี้มีความคล้ายหนัง James Bond

ย้อนกลับไปในปี 2013 ทางสตูดิโอ Warner Bros. ได้ทำการเปิดตัวแฟรนไชส์ซูเปอร์ฮีโร่ของตัวเองโดยมี Henry Cavill มารับบทเป็น Superman ในภาพยนตร์ Man of Steel (2013) จากนั้น 3 ปีต่อมา จักรวาล DC Extended Universe (DCEU) ได้ทำการเปิดตัวอัศวินรัตติกาลคนใหม่ที่แสดงโดย Ben Affleck ในภาพยนตร์ Batman v Superman: Dawn of Justice (2016) และยังเป็นครั้งแรกที่ Ben ได้ปรากฎตัวในจักรวาล DCEU ในฐานะ Batman

3

แม้ในตอนแรกแฟนๆ ทั่วโลก ต่างตั้งข้อกังขาว่า Ben Affleck ไม่น่าจะเหมาะสมกับบทบาทของตัวละครที่โด่งดังที่สุดของ DC อย่าง Batman หรอก แต่เมื่อทุกคนได้เห็นการแสดงของเขาในภาพยนตร์ Batman v Superman: Dawn of Justice (2016) ของผู้กำกับ Zack Snyder ทุกคนก็เปลี่ยนใจและยกย่อง Batman ฉบับ Ben Affleck ที่มีความดิบเถื่อนและดุดัน จากนั้นเขาก็ได้แสดงเป็น Batman อีกครั้งในภาพยนตร์ Justice League (2017) และทางสตูดิโอยังมีแผนที่จะสร้างภาพยนตร์เดี่ยว The Batman (2022) ให้กับ Ben Affleck โดยจะให้เขากำกับเองด้วย

แต่น่าเสียดายที่โปรเจกต์นี้ไม่ได้เกิดขึ้น เพราะจู่ๆ เขาก็รู้สึกไม่มีความสุขกับการรับบทนี้ และได้ตัดสินใจถอนตัวออกจากโปรเจกต์และบทบาทนี้ไป ทำให้โปรเจกต์ The Batman (2022) ที่ไร้การดูแล ถูกส่งต่อไปยัง Matt Reeves จากนั้นผู้กำกับก็ได้ทำการปรับปรุง The Batman (2022) ใหม่หมด เขาตัดการเชื่อมต่อกับจักรวาล DCEU และสร้างให้เป็นหนังแสตนอโลน (อยู่ในจักรวาลของตัวเอง) โดยผู้กำกับ Matt Reeves ได้เน้นไปที่ความสมจริง ดราม่า และเลือกเล่าเรื่องราวของ Batman ในช่วงวัยรุ่น

8

ปัจจุบันThe Batman (2022) ได้เข้าฉายในโรงภาพยนตร์ไปหลายเดือนแล้ว ล่าสุด ผู้กำกับอย่าง Matt Reeves ได้เปิดใจเกี่ยวกับรายละเอียดของ The Batman (2022) เวอร์ชันแรกที่เดิมทีจะให้ Ben Affleck แสดงนำ เขียนบท และกำกับ แต่สุดท้ายก็ถูกยกเลิกไป ซึ่งผู้กำกับได้เล่าเรื่องนี้ให้ฟัง ในระหว่างการพูดคุยในรายการของ Jeff Goldsmith โดยผู้กำกับ Matt Reeves ได้อธิบายให้ฟังว่า

เดิมทีหนังเรื่องนี้จะกำกับโดย Ben Affleck และสคริปต์ที่พวกเขาส่งมาให้ผม นั้นเขียนโดย Ben แต่เป็นเวอร์ชันที่ได้รับการปรับแก้ใหม่มาแล้ว และเมื่อผมอ่านมัน ผมก็แบบ ‘โอ้ เข้าใจแล้ว’ มันเป็นภาพยนตร์เดี่ยวของ Batman ที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับตัวละครในเวอร์ชันของ Ben แต่มันเต็มไปด้วยแอ็กชัน ที่มากซะจนผมคิดว่าผมไม่สามารถทำได้ ในฐานะผู้สร้างภาพยนตร์ คือ ผมไม่รู้สึกอินไปกับมัน มันมีความเป็น James Bond มากๆ เต็มไปด้วยฉากมากมาย มันจะอาจเป็นหนังที่น่าตื่นเต้นมากสำหรับคนอื่นที่ทำมันได้ แต่มันไม่ใช่สำหรับผม

5

นับตั้งแต่ออกจากจักรวาล DCEU มานั้น Ben Affleck ยังเคยกลับไปรับบท Batman ในภาพยนตร์ Zack Snyder’s Justice League (2021) ซึ่งเขากลับไปถ่ายทำฉากซ่อมเพิ่มเติม และเขาก็ยังได้แสดงบทนี้อีกใน The Flash (2023) ของผู้กำกับ Andy Muschietti ร่วมกับ Michael Keaton ที่จะเป็น Batman จากจักรวาลคู่ขนาน ในด้านของแฟนๆ ก็ต่างพากันคาดเดาไปว่า Batman ของ Ben Affleck อาจจะมาตายใน The Flash (2023) อย่างไรก็ตาม มีโอกาสน้อยมากที่พวกเราจะได้เห็น Ben Affleck แสดงในภาพยนตร์เดี่ยวของ Batman อีกในอนาคต

ด้วยเนื้อเรื่องที่เปลี่ยนแปลงไปและสไตล์ของ Matt Reeves ในภาพยนตร์ The Batman (2022) จึงไม่แปลกเลยที่เขาจะไม่ชอบแนวคิดของ Ben Affleck ที่เน้นไปในเรื่องแอ็กชัน ซึ่งมันเป็นสิ่งตรงกันข้ามกับที่เข้าอยากทำ เนื่องจากตัวผู้กำกับ Matt Reeves อยากเน้นไปที่เรื่องความสมจริง ดำดิ่งไปในจิตใจของตัวละคร และเน้นไปที่การสืบสวน แต่นี่ก็ไม่ได้แปลว่าแนวคิดของ Ben Affleck ไม่ดี มันดีเหมือนกัน เพราะ Matt Reeves ก็ยอมรับว่ามันเป็นโปรเจกต์ที่ “น่าตื่นเต้น” น่าเสียดายที่มันไม่เกิดขึ้น ส่วนใครที่ยังไม่ได้ดู The Batman (2022) สามารถไปหาดูได้ทาง HBO GO และ True ID

ที่มา: Screen Rant
ชอบดูหนังเป็นชีวิตจิตใจ เพราะหนังให้อะไรมากกว่าที่คุณคิด
0 ความคิดเห็น

คุณต้อง สมัครสมาชิก หรือ เข้าสู่ระบบ ก่อน เพื่อที่จะสามารถแสดงความคิดเห็นได้

poster

Matt Reeves

แมตต์ รีฟส์

รู้จักกันในฐานะ

ผู้กำกับ

วันเกิด

27-04-1966 (58 ปี)

เพศ

ผู้ชาย

สถานที่เกิด

Rockville Center, New York, USA

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวจัดอันดับ

ประจำเดือนนี้