ผู้กำกับ Ridley Scott เผยถึงเหตุผลว่าทำไมถึงเพิ่งมาสร้างภาคต่อของ Gladiator ในตอนนี้

ตอนนี้ผู้กำกับ Ridley Scott กำลังทำงานอยู่ภาคต่อของผลงานระดับตำนานของเขาอย่าง Gladiator ที่ออกฉายในปี 2000 ซึ่งมีกำหนดการที่จะเปิดตัวออกมาในปี 2024 โดยล่าสุด Scott ได้ออกมาเปิดเผยแล้วว่าเหตุใดเขาถึงมาสร้างภาคต่อเอาตอนนี้ทั้งที่ผ่านมานานแล้วมากกว่า 20 ปี

24996

เมื่อไม่นานมานี้ Ridley Scott ได้ออกมาให้สัมภาษณ์กับทาง Total Film เพื่อพูดคุยเกี่ยวกับ Napoleon ภาพยนตร์เรื่องล่าสุดที่เขากำกับซึ่งกำลังจะเปิดตัวออกมาในเดือนพฤศจิกายน ทว่าในระหว่างการพูดคุยกัน Scott ได้พูดถึงการทำงานของเขาใน Gladiator 2 พร้อมเปิดเผยว่าที่เขาตัดสินใจสร้างภาคต่อในตอนนี้ทั้งที่ผ่านมาแล้วมากกว่า 20 ปีเป็นเพราะในตอนแรกเขายังไม่มีไอเดียที่ดีพอในการสานต่อเรื่องราว โดยเขาได้กล่าวว่า

ทำไมถึงเป็นตอนนี้? เพราะตอนแรกมันไม่มีสคริปต์ จริงๆ แล้วเราพยายามแล้วเมื่อ 4 ปีก่อน และผมเลือกนักเขียนที่ดีมากคนหนึ่ง แต่เขาไม่เข้าใจเกี่ยวกับมัน เขาพยายามเต็มที่ เขารู้สึกเสียใจอย่างมากที่เขาไม่ได้ส่งมันสู่สายตาผู้ชม เขาเป็นเพื่อนของผม ผมพูดว่า ‘คุณไม่ได้ไปที่นั่นเหรอ?’ เขาตอบว่า ‘ไม่’ นั่นใช้เวลาไปถึง 10 เดือนก่อนมันจะตายไป แล้วเราก็เริ่มต้นใหม่อีกครั้ง กลับมาพร้อมกับไอเดียที่ชัดเจนมาก และทำไมจะไม่ทำล่ะ?

Gladiator 2 ที่กำลังจะมาถึงนี้ นำแสดงโดย Paul Mescal จาก Aftersun (2022) ที่จะมาสวมบทเป็น Lucius ตัวละครเด็กหนุ่มจากภาคแรกที่เป็นลูกชายของ Lucilla (รับบทโดย Connie Nielsen) และเป็นหลานชายของ Commodus (รับบทโดย Joaquin Phoenix) ที่รอดชีวิตมาได้ หลังจากที่ Maximus ได้ช่วยชีวิตเขาและแม่ของเขาไว้ในภาคแรก ซึ่งนอกจาก Mescal จะรับบทนำแล้วนั้น ภาคต่อเรื่องนี้จะยังสมทบด้วยนักแสดงมากฝีมืออีกหลายคน อาทิ Denzel Washington, Pedro Pascal, Fred Hechinger, Joseph Quinn และ May Calamawy โดยท้ายที่สุดแล้วเรื่องราวในภาคนี้จะเป็นอย่างไร ทุกคนต้องรอไปรับชมพร้อมกันในโรงภาพยนตร์

Gladiator 2 มีกำหนดการเข้าฉายในวันที่ 21 พฤศจิกายน 2024 (อาจมีการเปลี่ยนแปลงในอนาคต)

ที่มา: Games Radar,Comic Book,Movie Web
ชอบดูหนังเป็นชีวิตจิตใจ เพราะหนังให้อะไรมากกว่าที่คุณคิด
0 ความคิดเห็น

คุณต้อง สมัครสมาชิก หรือ เข้าสู่ระบบ ก่อน เพื่อที่จะสามารถแสดงความคิดเห็นได้

poster

Ridley Scott

ริดลีย์ สก็อตต์

รู้จักกันในฐานะ
ผู้กำกับ

วันเกิด

30-11-1937 (86 ปี)

เพศ

ผู้ชาย

สถานที่เกิด

South Shields, County Durham, England, UK


การแสดง
  1. L'Âge d'or de la pub

    Self (archive footage)

  2. The Blade Runner Phenomenon

    Self - Director (1982)

แสดงข้อมูลเพิ่มเติม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวจัดอันดับ

ประจำเดือนนี้