Russell Crowe เผยว่า Taika Waititi อยากให้เขาใช้เสียงของ Maximus จาก Gladiator ใน Thor: Love and Thunder

Russell Crowe เป็นหนึ่งในนักแสดงรุ่นใหญ่ที่อยู่ในแวดวงฮอลลีวูดมานานหลายปี เขาเพิ่งได้ปรากฎตัวในจักรวาล Mavel Cinematic Universe (MCU) ไปเมื่อปีก่อน ในภาพยนตร์ Thor: Love and Thunder (2022) โดยเมื่อไม่นานมานี้ Crowe ได้ออกมาเผยว่าที่จริงแล้วผู้กำกับอยากให้เขาใช้เสียงพูดของตัวละคร Maximus ที่เขาเคยแสดงไว้ใน Gladiator (2000)

23251

เมื่อไม่นานมานี้ Russell Crowe ได้ออกมาให้สัมภาษณ์กับทาง Vanity Fair เพื่อพูดคุยเกี่ยวกับ The Pope’s Exorcist ภาพยนตร์เรื่องล่าสุดของเขาที่เพิ่งเปิดตัวออกมา ทว่าในระหว่างการพูดคุย Crowe ได้ทำการพูดถึงบทบาทของเขาในจักรวาล MCU ซึ่งเขาได้เผยว่าตอนแรกผู้กำกับ Taika Waititi ต้องการให้เขาใช้เสียงพูดแบบที่เขาเคยใช้กับตัวละคร Maximus ในภาพยนตร์ Gladiator (2000) แต่สุดท้ายเขาก็ปฏิเสธไป โดยเขาได้เล่าให้ฟังว่า

[Taika Waititi] พูดประมาณว่า ‘ฟังนะ ผมคิดเรื่องนี้ขึ้นมาแล้ว ไม่รู้ว่าคุณจะตอบรับไหม แต่คุณรู้อะไรมั้ย ผมกำลังคิดถึงบทบาทต่างๆ ที่คุณเคยแสดงไว้ คุณรู้ไหม แล้วเทพเจ้ากรีกล่ะ?’ พวกเขาขอให้ผมแสดงบทนี้ด้วยเสียงเดียวกับ Maximus เสียงของเขา [Maximus] เป็นเสียงที่ผมเรียกมันว่า ‘Royal Shakespeare Company [คณะละครของอังกฤษ] สองแก้วหลังอาหารกลางวัน’ คุณรู้ไหม? มันคือเสียงของชนชั้นสูงปลอมๆ ผมจึงพูดกับ Taika ว่า 'คุณบังคับให้ผมพูดเป็นสำเนียงอังกฤษไม่ได้ ผมต้องการแสดงบทนี้และทุกคนก็แบบว่า ‘คุณกำลังพูดถึงอะไร?’ แต่ Zeus เป็นเทพเจ้ากรีก เขาไม่ใช่พระเจ้าจากอารยธรรมอื่น เขาคือเทพเจ้ากรีก

พวกเขากลับมาหาผมและบอกว่า ‘เราจะให้คุณทำอย่างนั้นก็ต่อเมื่อคุณตกลงที่จะถ่ายทำทุกฉากด้วยสำเนียงที่เราคิดว่าน่าจะได้ผลควบคู่ไปด้วย’ [ทำทั้ง 2 แบบ] มันสนุกดีและสบายมาก แต่ผมต้องเพิ่มเวลาทำงานในทุกวันเป็น 2 เท่า เพราะผมต้องถ่ายทำทุกฉากในฐานะผู้ชายกรีก และก็ถ่ายทำทุกฉากนั้นซ้ำอีกครั้งในสำเนียงอังกฤษ ซึ่งในเวลานั้นสตูดิโอบอกว่าพวกเขาจะใช้ทั้ง 2 แบบ และพวกเขาจะฉายทั้ง 2 แบบ และแบบไหนที่ได้รับเสียงตอบรับมากที่สุดในกลุ่มผู้ชมพวกเขาก็จะใช้อันนั้นเป็นหลัก ท้ายที่สุดตัวละครกรีกก็เอาชนะสำเนียงอังกฤษอย่างยับเยินด้วยคะแนน 10 หรือ 15 ประมาณนั้น แน่นอนว่าพวกเขารักษาสัญญา พวกเขาทำตามที่พูดเอาไว้ [คือเลือกใช้ตัวละครกรีกเป็นหลัก]

ที่มา: Comic Book
ชอบดูหนังเป็นชีวิตจิตใจ เพราะหนังให้อะไรมากกว่าที่คุณคิด
0 ความคิดเห็น

คุณต้อง สมัครสมาชิก หรือ เข้าสู่ระบบ ก่อน เพื่อที่จะสามารถแสดงความคิดเห็นได้

poster

Russell Crowe

รัสเซลล์ โครว์

รู้จักกันในฐานะ

นักแสดง

วันเกิด

07-04-1964 (60 ปี)

เพศ

ผู้ชาย

สถานที่เกิด

Wellington, New Zealand


การแสดง
  1. Kraven the Hunter

    Nikolai Kravinoff

    Rothko

    Mark Rothko

    The Exorcism

    Anthony Miller

แสดงข้อมูลเพิ่มเติม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวจัดอันดับ

ประจำเดือนนี้