Avatar 3
0
0
1

Avatar 3

19/12/2025
แอดเวนเจอร์ |ไซไฟ |แฟนตาซี

The third entry in the Avatar franchise.

James Cameron

James Cameron

บทภาพยนตร์, ผู้กำกับ, ตัวละคร, เนื้อเรื่อง

Shane Salerno

Shane Salerno

เนื้อเรื่อง

Josh Friedman

Josh Friedman

เนื้อเรื่อง

Rick Jaffa

Rick Jaffa

บทภาพยนตร์, เนื้อเรื่อง

Amanda Silver

Amanda Silver

บทภาพยนตร์, เนื้อเรื่อง

cover

James Cameron ยืนยัน! Avatar 3 จะเสร็จทันฉายตามกำหนดการในเดือนธันวาคม 2025

หลังจากความสำเร็จอันน่าพึงพอใจของ Avatar: The Way of Water ในปี 2022 ที่ทำเงินทั่วโลกไปมากกว่า 2.3 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ ตอนนี้แฟนๆ ก็ต่างตั้งตารอคอยการมาถึงของ Avatar 3 แต่ดูเหมือนว่าเราอาจจะต้องรอกันไปก่อน เนื่องจากล่าสุดผู้กำกับ James Cameron ได้ออกมายืนยันแล้วว่าภาคต่อเรื่องนี้จะเสร็จทันพร้อมเปิดตัวในเดือนธันวาคม 2023

cover

James Cameron เปิดเผยว่าเรามีโอกาสได้พบกับตัวละครใหม่ใน Avatar 3 ที่สวนสนุกของ Disney!

20th Century Studios เปิดตัวภาคต่อของ Avatar ปี 2009 ไปเมื่อปลายปีที่แล้ว ก็ทำให้ Avatar: The Way of Water กลายเป็น 1 ใน 3 ภาพยนตร์ที่ทำรายได้สูงสุดตลอดกาลอย่างรวดเร็ว และภาพยนตร์เรื่องต่อไปในแฟรนไชส์นี้ก็กำลังพัฒนาอยู่โดยจะไปเข้าฉายอีกทีในปี 2024 แต่ดูเหมือนว่าเราจะมีโอกาสได้พบกับตัวละครใหม่ใน Avatar 3 แล้วในสวนสนุกของ Disney!

cover

James Cameron ตอบแฟนๆ ถึงการนำ Avatar ไปสู่การเป็นซีรีส์ทางทีวี!

ความสำเร็จของแฟรนไชส์ภาพยนตร์ Avatar ส่งผลให้สถานที่ท่องเที่ยวในสวนสนุกก็ได้รับความนิยมไปตามๆ กัน และคงหลีกเลี่ยงไม่ได้ที่ผู้คนจะเริ่มถามผู้สร้างภาพยนตร์อย่าง James Cameron ว่าภาพยนตร์ Avatar ของเขาจะสามารถข้ามไปยังหน้าจอขนาดเล็กได้หรือไม่? และล่าสุดเขาก็มีคำตอบให้สำหรับคำถามนี้!

cover

Oona Chaplin จาก Game of Thrones ถูกคัดเลือกให้รับบทเป็นผู้นำของชนเผ่าไฟใน Avatar 3

หลังจาก Avatar: The Way of Water เปิดตัวในโรงภาพยนตร์ไปเมื่อปลายปีที่ผ่านมาและกวาดรายได้อย่างมหาศาล ทำให้แฟรนไชส์นี้ได้เดินหน้าต่อในภาคที่ 3 ซึ่งก่อนหน้านี้ได้เคยมีการเปิดเผยออกมาว่า Oona Chaplin นักแสดงจากซีรีส์ Game of Thrones จะร่วมแสดงใน Avatar 3 แต่ไม่ได้มีการเปิดเผยว่าเธอจะรับบทเป็นใคร ทว่าล่าสุดนี้ได้มีการเปิดเผยออกมาแล้วว่าเธอจะรับบทเป็นผู้นำของชนเผ่าไฟ

cover

James Cameron ผู้สร้าง Avatar เผยว่าจะทำการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ในภาคที่ 3 สำหรับผู้นำการเล่าเรื่องของแฟรนไชส์!

ในภาพยนตร์ Avatar ที่ผ่านไปสองเรื่อง ได้ใช้ตัวละครมนุษย์อย่าง Jake Sully (รับบทโดย Sam Worthington) มาดำเนินเรื่องราวและแนะนำให้ผู้ชมได้รู้จักกับโลกของชาว Na’vi ซึ่งนั่นหมายความว่าเขาได้ทำหน้าที่เป็นผู้เล่าเรื่องราวในภาพยนตร์สองเรื่องแรก แต่ล่าสุด ผู้กำกับ James Cameron เพิ่งเปิดเผยว่าภาพยนตร์ภาคที่ 3 ที่กำลังจะมาถึงนั้น เราจะได้เห็น Lo’ak (รับบทโดย Britain Dalton) ลูกชายของเขามาทำหน้าที่เป็นผู้เล่าเรื่องแทน

cover

James Cameron แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับสถานะภาคต่อหลังจากความสำเร็จบนบ็อกซ์ออฟฟิศของ Avatar: The Way of Water

ก่อนที่ Avatar: The Way of Water จะออกฉาย ผู้กำกับ James Cameron เคยย้ำว่าภาคต่อในอนาคตจะขึ้นอยู่กับผลงานที่ทำรายได้ทะลุบ็อกซ์ออฟฟิศจากเรื่องนี้เท่านั้น แต่แล้วมันก็เกิดผล เพราะมันกลายเป็นหนังที่ทำเงินสูงสุดอันดับ 7 ตลอดกาลเป็นที่เรียบร้อยแล้ว และก็มาถึงจุดที่ต้องคืนทุน เมื่อ Avatar 3 เสร็จสมบูรณ์

cover

นักเขียนบท Avatar: The Way of Water เผยถึงการตัดสินใจสำหรับฉากสุดท้ายของภาพยนตร์

Avatar: The Way of Water กำลังมุ่งหน้าสู่สถิติใหม่อย่างไม่หยุดหย่อน สำหรับภาคที่ 2 ของแฟรนไชส์ Avatar ที่ทำให้แฟนๆ ได้รู้จักตัวละครใหม่ๆ มากมาย อย่างไรก็ตาม การตัดสินใจบางอย่างในฉากสุดท้ายของภาพยนตร์ก็ทำให้เกิดปฏิกิริยาที่แตกแยกกันของแฟนๆ ต่อการใช้ตัวเลือกเหล่านั้น และล่าสุด นักเขียนบทอย่าง Rick Jaffa และ Amanda Silver ก็ได้ออกมาเผยถึงการตัดสินใจในครั้งนี้

cover

ผู้เขียนบท Avatar: The Way of Water พูดถึงเรื่องราวของ Avatar 3 ที่จะเกิดขึ้นในอนาคต

แม้ว่าภาคต่ออย่าง Avatar: The Way of Water จะออกฉายหลังจาก Avatar (2009) ภาคแรกมานานกว่าทศวรรษ แต่ทีมผู้สร้างก็มีแผนการที่ทะเยอทะยานสำหรับอนาคตของแฟรนไชส์ โดยจะมีภาคต่อที่ตามมา ซึ่งก็มีขั้นตอนการพัฒนาที่หลากหลาย และการสัมภาษณ์ล่าสุดผู้เขียนบทก็ได้ออกมาพูดถึงเรื่องราวของ Avatar 3 ในอนาคตแล้ว

cover

ออกสำรวจดาว Pandora อีกครั้ง กับเรื่องราวในภาพยนตร์ Avatar: The Way of Water!

จากข่าวคราวล่าสุดของภาพยนตร์ Avatar: The Way of Water ที่กำลังจะเข้าฉายในอีกไม่กี่สัปดาห์ทำให้เราทราบว่า มีผู้ชมจำนวนมากที่ยังคงรอคอยข้อมูลต่างๆ เกี่ยวกับมหากาพย์การผจญภัยของ James Cameron ซึ่งตอนนี้ทาง IMAX ก็ได้แบ่งปันฟีเจอร์ที่เจาะลึกเกี่ยวกับความคิดของเหล่านักแสดงเกี่ยวกับการภาพยนตร์ที่กำลังจะเข้าฉายให้เราได้ทราบกันบ้างแล้ว!

cover

ผู้กำกับ James Cameron เผย! มีไอเดียสำหรับ Avatar 6 และ 7 แล้ว!?

ในขณะที่กำลังโปรโมตภาพยนตร์ภาคใหม่ที่กำลังจะมาถึง Cameron ก็ได้มีการพูดถึงความจำเป็นที่ภาพยนตร์ภาคนี้จำเป็นจะต้องทำกำไรให้เขาเพื่อเป็นการผลักดันให้ความฝันที่จะสร้างภาพยนตร์เรื่องนี้ได้ครบทั้งหมด 5 ภาคของผู้กำกับคนนี้เป็นจริงขึ้นมาได้ นอกจากนั้น Cameron ยังได้พูดถึงแผนการต่อไปของเขาเกี่ยวกับภาพยนตร์ชุดเรื่องนี้ ถึงแม้ว่าคนที่จะมาปิดจบภาพยนตร์เรื่องนี้อาจจะไม่ใช่ตัวเขาเองก็ตาม

cover

James Cameron ออกมาบอกว่า Avatar: The Way of Water จะเป็นภาคต่อที่ "คาดเดาไม่ได้"

ผู้กำกับ James Cameron กำลังทำงานอย่างหนักในกระบวนการหลังการถ่ายทำ (Post-Production) ของภาพยนตร์ Avatar: The Way of Water ภาคต่อของ Avatar (2009) ที่ผู้ชมรอคอยกันมาอย่างยาวนาน ซึ่งกำลังจะเข้าฉายในโรงภาพยนตร์ในปลายปีนี้ ล่าสุดผู้กำกับได้ออกมาเปิดเผยว่า ภาคต่อเรื่องนี้จะเป็นภาคต่อที่ “คาดเดาไม่ได้”

cover

James Cameron ออกมาประกาศอย่างเป็นทางการว่า Avatar 4 ได้เริ่มต้นการถ่ายทำแล้ว

แม้ว่าผู้กำกับเจ้าของรางวัลออสการ์อย่าง James Cameron ไม่ได้เดินทางไปเข้าร่วมงาน D23 Expo แต่เขาก็ได้ทำการส่งวิดีโอมาอัปเดตเกี่ยวกับ Avatar: The Way of Water ที่กำลังจะออกฉาย นอกจากนี้ผู้กำกับยังได้ยืนยันอีกว่าตอนนี้ Avatar 3 และ Avatar 4 ได้เริ่มต้นการถ่ายทำอย่างเป็นทางการแล้ว

ก่อนหน้า

ถัดไป