ผู้กำกับ James Cameron เผย! มีไอเดียสำหรับ Avatar 6 และ 7 แล้ว!?

“เพราะภาคที่ห้ามันดีกว่าภาคที่สี่ แล้วภาคที่สี่มันก็ดีกว่าภาคที่สาม แล้วภาคที่สามมันก็ดีกว่าภาคที่สอง”

image

อย่างที่เรารู้กันดีจากข่าวลือหนาหูที่ว่าผู้กำกับมากจินตนาการอย่าง James Cameron นั้นมีแผนที่จะสร้างภาพยนตร์ Avatar (2009) ทั้งหมด 5 ภาคด้วยกัน โดยภาคที่สองของภาพยนตร์หลังจากที่ภาคแรกเข้าฉายในโรงภาพยนตร์ไปเมื่อปี 2009 กำลังจะเข้าฉายในเวลาอีกไม่ถึง 3 สัปดาห์ และในขณะที่กำลังโปรโมตภาพยนตร์ภาคใหม่ที่กำลังจะมาถึง Cameron ก็ได้มีการพูดถึงความจำเป็นที่ภาพยนตร์ภาคนี้จำเป็นจะต้องทำกำไรให้เขาเพื่อเป็นการผลักดันให้ความฝันที่จะสร้างภาพยนตร์เรื่องนี้ได้ครบทั้งหมด 5 ภาคของผู้กำกับคนนี้เป็นจริงขึ้นมาได้ นอกจากนั้น Cameron ยังได้พูดถึงแผนการต่อไปของเขาเกี่ยวกับภาพยนตร์ชุดเรื่องนี้ ถึงแม้ว่าคนที่จะมาปิดจบภาพยนตร์เรื่องนี้อาจจะไม่ใช่ตัวเขาเองก็ตาม

image

ในการให้สัมภาษณ์กับทาง The Hollywood Reporter (THR) ผู้กำกับ Cameron ก็ได้เผยว่าความสำเร็จใน Box Office ของภาพยนตร์ภาคนี้ของเขาจะเป็นตัวบ่งบอกและตัดสินชะตากรรมของตัวละคร Jake Sully, Naytiri และดวงดาว Pandora ว่าจะเป็นยังไงต่อไป “ไม่มีใครรู้หรอก ถึงแม้ว่าทั้งห้าภาคจะถ่ายทำเสร็จไปแล้วก็ตาม แต่เราก็อาจจะหยุดแค่ที่ภาคสามของภาพยนตร์ก็ได้” Cameron กล่าว “เราจำเป็นต้องปูทางไปยังภาพยนตร์ภาคต่อไปโดยที่ไม่ต้องไปสนใจว่าภาพยนตร์ภาคนี้จะทำกำไรให้เราได้มากพอหรือเปล่า ตอนนี้เราบอกได้เพียงแค่ว่าภาคที่ห้ามันดีกว่าภาคที่สี่ แล้วภาคที่สี่มันก็ดีกว่าภาคที่สาม แล้วภาคที่สามมันก็ดีกว่าภาคที่สอง”

นอกจากนั้น Cameron ยังกล่าวอีกว่า หากเขามีโอกาสได้พาภาพยนตร์ชุดนี้ไปสู่สายตาคนทั่วโลก คนที่มีความสุขและรู้สึกซาบซึ้งกับผลงานของเขา ตัวเขาเองก็คงรู้สึกมีแรงที่จะสร้างเรื่องราวน่าประทับใจขึ้นมาอีกได้ ถึงแม้ว่าเขาจะยอมรับในการให้สัมภาษณ์ว่าเขารู้ดีว่าเมื่อเวลานั้นมาถึง ร่างกายของเขาก็อาจจะไปต่อไม่ไหว โดย Cameron กล่าวว่า “ตอนนี้ผมจะอายุ 89 แล้ว แน่นอนว่าผมคงไม่สามารถทำภาพยนตร์ Avatar ไปได้ตลอดรอดฝั่ง การถ่ายทำน่ะมันใช้พลังงานเยอะนะ ผมน่าจะเลือกใครมาสักคนแล้วถ่ายทอดทั้งหมดที่ผมรู้ให้กับเขา ผมไม่สนหรอกว่าคนคนนั้นจะฉลาดแค่ไหน สิ่งที่สำคัญคือในฐานะผู้กำกับ เขาไม่ได้รู้มากเท่าที่ผมรู้”

image

ปัจจุบัน การถ่ายทำภาพยนตร์ Avatar 3 นั้นได้เสร็จสิ้นลงอย่างสมบูรณ์ และบางส่วนของภาพยนตร์ Avatar 4 ก็ได้เริ่มถ่ายทำไปบ้างแล้ว ซึ่งก็ดูเหมือนว่าแทบจะเป็นไปไม่ได้เลยที่ Cameron จะไม่สามารถดำเนินเรื่องราวบนดาว Pandora ไปได้จนจบ เพราะนอกจากที่ทาง Disney จะลงทุนก้อนใหญ่ให้กับโครงการของผู้กำกับมากฝีมือคนนี้แล้ว Disney ยังลงทุนไปเป็นจำนวนมหาศาลในการสร้างดินแดน Pandora ให้เกิดขึ้นจริงในโซน Animal Kingdom ในสวนสนุก Disney World ในเมือง Orlando ถึงแม้ว่าตัว Cameron จะคิดในแง่ร้ายไปว่า “ภาพยนตร์เรื่องนี้จะต้องอยู่ในห้าอันดับแรกของภาพยนตร์ที่ทำเงินสูงสุดตลอดกาล ภาพยนตร์ชุดนี้ถึงจะยังไปต่อได้” และภาพยนตร์เรื่องนี้อาจกลายเป็น “เรื่องที่เลวร้ายที่สุดในด้านธุรกิจในประวัติศาสตร์ของโลกภาพยนตร์” แต่ยังไงก็ตาม ดูเหมือนว่าเรื่องที่เขาคาดเดาไปในแง่ร้ายแทบจะไม่มีทางเกิดขึ้นเลย

image

เตรียมพบกับ Sam Worthington, Zoe Saldana, Matt Gerald, Joel David Moore, CCH Pounder, Dileep Rao, Sigourney Weaver, Stephen Lang และ Giovanni Ribisi ที่จะพาทุกคนกลับสู่ดาว Pandora ในภาพยนตร์ The Way of Water สมทบด้วยนักแสดงชุดใหม่อย่าง Kate Winslet, Cliff Curtis, Edie Falco, Michelle Yeoh, Jemaine Clement, Oona Chaplin และ Vin Diesel

ภาพยนตร์ Avatar: The Way of Water จะเข้าฉายในโรงภาพยนตร์ในวันที่ 16 ธันวาคม โดยสามารถชมตัวอย่างภาพยนตร์ได้ด้านล่าง:

ที่มา: Collider
0 ความคิดเห็น

คุณต้อง สมัครสมาชิก หรือ เข้าสู่ระบบ ก่อน เพื่อที่จะสามารถแสดงความคิดเห็นได้

poster
Avatar: The Way of Water

อวตาร: วิถีแห่งสายน้ำ

Dec 14, 2022

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวจัดอันดับ

ประจำเดือนนี้