ออกสำรวจดาว Pandora อีกครั้ง กับเรื่องราวในภาพยนตร์ Avatar: The Way of Water!

“ถ้าคุณคิดว่าคุณกำลังจะได้ดูภาพยนตร์ภาคแรกฉบับทำใหม่แล้วล่ะก็… คุณคิดผิดถนัดเลยล่ะ เพราะนี่คือการขยายเรื่องราวต่างหาก”

image

กว่าทศวรรษที่ภาพยนตร์เรื่อง Avatar (2009) ได้ทำการปฏิวัติวงการภาพยนตร์ไปตลอดกาลด้วยเทคนิคภาพเสมือนจริงและเอฟเฟ็กต์พิเศษที่ไม่เคยมีใครได้เห็นมาก่อนในโลกภาพยนตร์ ทำให้ผู้ชมต่างก็ตั้งตารอการกลับมาของภาพยนตร์ภาคต่ออย่าง Avatar: The Way of Water ในปี 2022 นี้อย่างใจจดใจจ่อ และเพื่อเป็นการสานต่อเรื่องราวให้ตรงกับช่วงเวลาในโลกความจริง เรื่องราวในภาพยนตร์ภาคที่สองจะเกิดขึ้นหลังจากเหตุการณ์ในภาคแรกจบลงมาแล้วเป็นเวลา 10 ปี และจะเป็นการบอกเล่าเรื่องราวต่างๆ ของ Jake Sully (รับบทโดย Sam Worthington) และภรรยาของเขา Naytiri (รับบทโดย Zoe Saldaña) และลูกๆ ของพวกเขาบนดาว Pandora ที่เคยถูกคุกคามมาแล้วโดยฝีมือของมนุษย์

และจากข่าวคราวล่าสุดของภาพยนตร์ Avatar: The Way of Water ที่กำลังจะเข้าฉายในอีกไม่กี่สัปดาห์ทำให้เราทราบว่า มีผู้ชมจำนวนมากที่ยังคงรอคอยข้อมูลต่างๆ เกี่ยวกับมหากาพย์การผจญภัยของ James Cameron ซึ่งตอนนี้ทาง IMAX ก็ได้แบ่งปันฟีเจอร์ที่เจาะลึกเกี่ยวกับความคิดของเหล่านักแสดงเกี่ยวกับการภาพยนตร์ที่กำลังจะเข้าฉายให้เราได้ทราบกันบ้างแล้ว! “มันคือสิ่งที่ Jim เก่งมากเลยล่ะ ไอ้เรื่องการยกระดับความสามารถให้ไปต่อได้อีกเนี่ย” Worthington กล่าวถึงความเชี่ยวชาญเฉพาะทางของ Cameron “เขาเก่งมากในเรื่องที่แบบว่า ‘เอาล่ะ เราจะเพิ่มเด็กๆ เข้ามานะ เรื่องราวความรักของพวกนายจะได้สมบูรณ์ แถมเรายังจะได้ขยายขอบเขตเรื่องราวด้วย’ ถ้าคุณคิดว่าคุณกำลังจะได้ดูภาพยนตร์ภาคแรกฉบับทำใหม่แล้วล่ะก็… คุณคิดผิดถนัดเลยล่ะ เพราะนี่คือการขยายเรื่องราวต่างหาก”

image

นักแสดงสาว Saldaña ยังได้กล่าวเพิ่มเติมถึงวิธีการที่ผู้กำกับระดับตำนานสามารถยกระดับเรื่องราวของภาพยนตร์ให้กับแฟนๆ ของดาว Pandora และชื่นชอบดาวดวงนี้จากภาพยนตร์เรื่องแรกอีกว่า “ภาพยนตร์ภาคแรกมันเป็นการพาทุกคนไปค้นพบป่า ค้นพบดาว Pandora จากโลกของคุณ” Saldaña กล่าวในระหว่างการให้สัมภาษณ์ “แต่ครั้งนี้มันจะไม่เหมือนอะไรที่เราเคยเห็นมาก่อน เพราะใน The Way of Water นั้นเป็นเรื่องราวที่แยกออกมาจากภาคแรก และตอนถ่ายทำฉันก็รู้สึกเหมือนฉันได้ออกสำรวจดาว Pandora ใหม่อีกครั้งหนึ่ง”

ซึ่งหากอิงจากชื่อภาคของภาพยนตร์เรื่องนี้ ก็คงจะเห็นได้ชัดเจนอยู่แล้วว่าภาพยนตร์ Avatar 2 นั้นจะเป็นการเน้นย้ำไปที่เรื่องของครอบครัว และนั่นเป็นจุดที่ Sigourney Weaver นักแสดงที่รับบทเป็น Kiri ลูกสาวของ Jake และ Naytiri ได้เลือกเอามาพูดถึงในการให้สัมภาษณ์กับทาง IMAX “สิ่งหนึ่งที่ฉันชอบเกี่ยวกับหนังเรื่องนี้นั่นก็คือการที่คุณจะได้รู้จักกับเด็กๆ และแน่นอนว่าเรื่องราวเกี่ยวกับการเปลี่ยนแปลงในรูปแบบครอบครัว” Weaver กล่าว ทำให้เราพอรู้ว่าผู้ชมจะได้ลิ้มรสและสัมผัสเรื่องนี้ผ่านทางภาพและเอฟเฟ็กต์สุดตระการตาของภาพยนตร์ กับเรื่องราวของลูกๆ ครอบครัว Sully ที่ต้องหาตัวตนของพวกเขาให้เจอและพยายามเป็นส่วนหนึ่งของเผ่าให้ได้ ขณะที่พวกเขาเองก็ต้องย้ายออกจากป่าที่คุ้นเคยไปสู่การใช้ชีวิตท่ามกลางเกลียวคลื่น จากตัวอย่างหนังที่ใครหลายๆ คนคงได้ชมกันไปแล้ว เราจะเห็นได้ว่ามีฉากหนึ่งที่แสดงให้เห็นว่า Jake กำลังเล่นกับลูกๆ ของเขาอย่างอ่อนโยนขณะที่มอบอ้อมกอดอุ่นให้กับเด็กๆ ก่อนที่เราจะได้ยินเขาพูดถึงความสำคัญของครอบครัว เมื่อ Jake บอกกับลูกของเขาคนหนึ่งว่า “ครอบครัวคือป้อมปราการของเรา ไม่ว่าเราจะไปที่ไหนก็ตาม”

image

และจากความตื่นเต้นของผู้ชมที่ตั้งตารอวันที่จะได้รับชมภาพยนตร์เรื่องนี้อีกครั้ง ทำให้มันแทบจะเป็นไปไม่ได้เลยที่เราจะมองไม่เห็นว่า Cameron เดิมพันกับหนังเรื่องนี้สูงขนาดไหน เพราะนอกเหนือจากการเปลี่ยนโฉมหน้าของภาพยนตร์และทิ้งรอยเท้าที่มีแค่ภาพยนตร์ไม่กี่เรื่องเท่านั้นที่จะพอเทียบเคียงได้เอาไว้ ภาพยนตร์เรื่อง Avatar ยังสามารถเอาชนะคู่แข่งใน Box Office อย่างถล่มทลายด้วยรายได้ว่า 2.9 พันล้านดอลลาร์สหรัฐใน Box Office ทั่วโลก และหลังจากที่มีการนำกลับมาฉายใหม่ด้วยภาพที่มีคุณภาพสูงขึ้นเมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา ภาพยนตร์ Avatar ก็ได้กลายเป็นภาพยนตร์เรื่องแรกที่ทำลายได้ทะลุ Box Office สูงสุดตลอดกาลด้วยรายได้กว่า 2.9 พันล้านดอลลาร์ และถ้าหากภาพยนตร์ Avatar: The Way of Water เป็นไปตามที่ใครหลายๆ คนคาดการณ์ไว้ล่ะก็ ภาคต่อของภาพยนตร์เรื่องนี้ก็อาจจะตามมาติดๆ เพราะการถ่ายทำภาพยนตร์ Avatar 3 และ Avatar 4 นั้นกำลังดำเนินไปด้วยดี ซึ่งผู้กำกับ Cameron ก็ได้เผยออกมาแล้วว่าเขานั้นมีไอเดียสำหรับภาพยนตร์ภาคที่ 6 และ 7 แล้ว และหากทุกอย่างเป็นไปตามแผน Avatar ก็อาจกลายเป็นภาพยนตร์ชุดที่ยิ่งใหญ่ที่สุดเรื่องหนึ่งในประวัติศาสตร์ภาพยนตร์

ภาพยนตร์ Avatar: The Way of Water จะเข้าฉายในโรงภาพยนตร์ในวันที่ 16 ธันวาคมที่จะถึงนี้ และจะเปิดให้เข้าชมในระบบ IMAX โดยคุณสามารถรับชม Feature นี้ได้ที่ด้านล่าง:

ที่มา: Collider
0 ความคิดเห็น

คุณต้อง สมัครสมาชิก หรือ เข้าสู่ระบบ ก่อน เพื่อที่จะสามารถแสดงความคิดเห็นได้

poster
Avatar: The Way of Water

อวตาร: วิถีแห่งสายน้ำ

Dec 14, 2022

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวจัดอันดับ

ประจำเดือนนี้