Ryan Coogler

Ryan Coogler

ไรอัน คูเกลอร์

รู้จักกันในฐานะ

ผู้กำกับ

เพศ

ผู้ชาย

วันเกิด

23-05-1986 (37 ปี)

สถานที่เกิด

Oakland, California, USA

Ryan Kyle Coogler (born May 23, 1986) is an American film director, producer, and screenwriter. His first feature film, Fruitvale Station (2013), won the top audience and grand jury awards in the U.S. dramatic competition at the 2013 Sundance Film Festival. He has since co-written and directed the seventh film in the Rocky series, Creed (2015), and the Marvel film Black Panther (2018), the latter of which broke numerous box office records and became the highest-grossing film of all time by an African American director. Coogler's films have received significant critical acclaim and commercial success. In 2013, he was included on Time's list of the 30 people under 30 who are changing the world] His work has been hailed by critics for centering on often overlooked cultures and characters—most notably African Americans. He frequently collaborates with actor Michael B. Jordan, who appeared in his first three feature films, as well as composer Ludwig Göransson, who has scored four of his films. In 2018, Coogler was named the runner-up of Time's Person of the Year and he was included in the annual Time 100 list of the most influential people in the world. In 2021, Coogler, Zinzi Coogler, and Sev Ohanian founded multimedia company Proximity Media to create event-driven content across various platforms.

cover

Warner Bros. คว้าสิทธิ์สร้างหนังเรื่องใหม่ของผู้กำกับ Ryan Coogler ที่จะนำแสดงโดย Michael B. Jordan

Ryan Coogler ผู้กำกับมากฝีมือเจ้าของผลงาน Creed (2015) และ Black Panther (2018) กำลังจะมีภาพยนตร์เรื่องใหม่ที่จะยังคงนำแสดงโดย Michael B. Jordan นักแสดงคู่บุญของเขาเหมือนเดิม ซึ่งล่าสุดได้มีการยืนยันออกมาแล้วว่า ตอนนี้ลิขสิทธิ์ในการสร้างภาพยนตร์เรื่องใหม่นี้ได้ตกไปเป็นของ Warner Bros. Pictures แล้ว

cover

Ryan Coogler ผู้กำกับ Black Panther กำลังพิจารณาการรีบูตซีรีส์ The X-Files ของ Chris Carter

Chris Carter ผู้สร้างซีรีส์ลึกลับเหนือธรรมชาติอย่าง The X-Files กล่าวว่าผู้กำกับชื่อดังจาก Black Panther: Wakanda Forever (2022) อย่าง Ryan Coogler กำลังพิจารณาการรีบูตซีรีส์ The X-Files ของเขา

cover

Letitia Wright ออกมาพูดถึงความเป็นไปได้ของ Black Panther ภาคที่ 3

Black Panther: Wakanda Forever ได้เปิดตัวออกมาเมื่อเดือนพฤศจิกายน 2022 ที่ผ่านมา ภาพยนตร์เรื่องนี้ประสบความสำเร็จอย่างมากด้วยการกวาดรายได้ทั่วโลกไปมากถึง 855 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ทำให้มีหลายคนอยากให้มีการสร้างภาคที่ 3 ออกมาในอนาคต ซึ่งล่าสุด Letitia Wright นักแสดงเจ้าของบท Black Panther ในปัจจุบันก็ได้ออกมาพูดถึงถึงความเป็นไปได้ของ Black Panther ภาคที่ 3

cover

สิ้นสุดการรอคอย! Black Panther: Wakanda Forever เปิดตัวออกมาทาง Disney+ Hotstar เป็นที่เรียบร้อยแล้วพร้อมพากย์ไืทย

หลังจาก Black Panther: Wakanda Forever เข้าฉายในโรงภาพยนตร์ไปเมื่อเดือนพฤศจิกายน 2022 ที่ผ่านมา ล่าสุดภาพยนตร์ภาคต่อของผู้กำกับ Ryan Coogler เรื่องนี้ก็ได้เปิดตัวออกมาทาง Disney+ Hotstar เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งจะมีทั้งแบบบรรยายไทยและพากย์ไทย

cover

Angela Bassett จาก Black Panther: Wakanda Forever ได้เข้าชิงรางวัล British Academy Film Awards สาขานักแสดงหญิงสมทบยอดเยี่ยม

Black Panther: Wakanda Forever ภาพยนตร์ภาคต่อของผู้กำกับ Ryan Coogler ที่เพิ่งเปิดตัวในโรงภาพยนตร์ไปเมื่อเดือนพฤศจิกายน 2022 ที่ผ่านมา และดูเหมือนว่าภาพยนตร์เรื่องนี้ก็มีดีอยู่เหมือนกัน เนื่องจากล่าสุดได้มีรายงานออกมาว่า Angela Bassett นักแสดงผู้รับบทเป็นราชินี Ramonda ได้ถูกเสนอชื่อให้เข้าชิงรางวัลนักแสดงสมทบหญิงยอดเยี่ยมบนเวที British Academy Film Awards (ฺBAFTA)

cover

Marvel Studios ปล่อยตัวอย่างซีรีส์เกี่ยวกับเบื้องหลังทางดนตรีของ Black Panther: Wakanda Forever ที่จะฉายทาง Disney+

หลังจากความสำเร็จของภาพยนตร์จากการคว้ารางวัลของ Angela Bassett ในสาขานักแสดงสมทบหญิงยอดเยี่ยมบนเวทีลูกโลกทองคำ ซึ่งก็มีแนวโน้มว่าเธอจะได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลออสการ์ต่อไปด้วย อย่างไรก็ตาม Ludwig Göransson ก็มีชื่อเข้าชิงรางวัลออสการ์สาขาเพลงประกอบภาพยนตร์ยอดเยี่ยม ส่วน Rihanna น่าจะได้รับการเสนอชื่อในสาขาเพลงประกอบภาพยนตร์ยอดเยี่ยมจากเพลง “Life Me Up” ด้วยเช่นกัน

cover

สิ้นสุดการรอคอย! Black Panther: Wakanda Forever กำลังจะเข้าฉายทาง Disney+ ในวันที่ 20 มกราคมนี้

หลังจาก Black Panther: Wakanda Forever ประสบความสำเร็จในบ็อกซ์ออฟฟิศด้วยการกวาดรายได้ทั่วโลกไปมหาศาล ในที่สุดภาคต่อของผู้กำกับ Ryan Coogler ก็กำลังจะเข้าฉายบนแพลตฟอร์มสตรีมมิงแล้ว โดยมีกำหนดการเปิดตัวทาง Disney+ ในช่วงปลายเดือนมกราคมนี้

cover

ผู้กำกับ Black Panther: Wakanda Forever พูดถึงอนาคตของ Wakanda ใน MCU

Marvel Studios เพิ่งปิดฉากโปรเจกต์ในเฟสที่ 4 ไปด้วย Black Panther: Wakanda Forever และแน่นอนว่าเป็นการปิดฉากที่ได้รับคำชื่นชม แม้ว่าภาพยนตร์เรื่องนี้จะจบลงด้วยวิธีที่สามารถกำหนดเรื่องราวต่างๆ มากมายสำหรับอนาคตของ Wakanda แต่ก็ยังไม่มีการประกาศใดๆ เกี่ยวกับภาพยนตร์ภาคที่ 3 และล่าสุดผู้กำกับกำลังบอกเป็นนัยถึงเรื่องราวในอนาคตของ Wakanda ใน Marvel Cinematic Universe (MCU)

cover

4 สัปดาห์ติด! Black Panther: Wakanda Forever ครองอันดับ 1 บนตารางบ็อกซ์ออฟฟิศอเมริกาต่อเป็นสัปดาห์ที่ 4

แม้ว่าจะเปิดตัวมาแล้วเกือบ 1 เดือน แต่ดูเหมือนว่า Black Panther: Wakanda Forever ยังคงได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่อง เพราะล่าสุดมีรายงานออกมาว่า ภาพยนตร์เรื่องนี้ยังคงครองอันดับ 1 บนตารางบ็อกซ์ออฟฟิศอเมริกาติดต่อกันเป็นสัปดาห์ที่ 4 ซึ่งหมายความว่านับตั้งแต่วันเปิดตัวจนถึงตอนนี้ Black Panther: Wakanda Forever ยังไม่เคยลงจากอันดับ 1 เลยแม้แต่ครั้งเดียว

cover

ยังไม่แผ่ว! Black Panther: Wakanda Forever ยังคงครองอันดับ 1 บนบอกซ์ออฟฟิศอเมริกาในสุดสัปดาห์วันขอบคุณพระเจ้า

ปกติแล้วในช่วงวันขอบคุณพระเจ้าของอเมริกานั้นจะเป็นช่วงที่คนไม่นิยมออกไปดูหนังกันในโรงภาพยนตร์เท่าไหร่นัก แต่กลับไปกลายเป็นว่าในปีนี้นั้นต่างออกไป เนื่องจากภาพยนตร์เรื่อง Black Panther: Wakanda Forever สามารถทำรายได้ในวันครอบคุณพระเจ้า (วันที่ 24 พฤศจิกายนที่ผ่านมา) เพียงวันเดียวได้มากถึง 8.1 ล้านดอลลาร์สหรัฐ และยังคงครองอันดับ 1 ภาพยนตร์ที่ทำเงินในอเมริกาสูงสุดประจำสุดสัปดาห์นี้

cover

Ryan Coogler ผู้กำกับจาก Black Panther: Wakanda Forever ออกมากล่าวขอบคุณแฟนๆ หลังภาพยนตร์ประสบความสำเร็จไปทั่วโลก

Ryan Coogler ผู้กำกับจากภาพยนตร์ Black Panther: Wakanda Forever ได้ออกมากล่าวขอบคุณผู้ชมที่ให้การสนับสนุนภาพยนตร์เรื่องนี้จนประสบความสำเร็จไปทั่วโลก โดยปัจจุบันกวาดรายได้ไปแล้วทั้งสิ้น 561 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หลังเปิดตัวออกมาเพียงแค่ 2 สัปดาห์

cover

แรงอย่างต่อเนื่อง! Black Panther: Wakanda Forever ยังคงครองอันดับ 1 บนบ็อกซ์ออฟฟิศอเมริกาติดต่อกันเป็นสัปดาห์ที่ 2

หลังจากเปิดตัวด้วยการทำลายสถิติบนตารางบ็อกซ์ออฟฟิศในสุดสัปดาห์แรกของการเปิดตัว ดูเหมือนว่า Black Panther: Wakanda Forever ยังคงได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่อง เพราะมีรายงานออกมาแล้วว่าภาพยนตร์เรื่องนี้จะยังคงครองอันดับ 1 ในอเมริกาต่อเป็นสัปดาห์ที่ 2

cover

Black Panther: Wakanda Forever กวาดรายได้ 331 ล้านดอลลาร์สหรัฐทั่วโลก หลังจากเปิดตัวเพียง 3 วัน

ช่วงนี้หากใครได้ติดตามข่าวสารภาพยนตร์จะรู้ว่านับตั้งแต่เดือนกันยายนที่ผ่านมา ไม่ค่อยมีภาพยนตร์เรื่องไหนเลยที่ทำรายได้มหาศาลในช่วงเปิดตัว ซึ่งอันดับ 1 บนตารางบ็อกซ์ออฟฟิศประจำสัปดาห์ในช่วงที่ผ่านมานั้นจะมีรายได้อยู่ที่ราวๆ 10 ล้านดอลลาร์ ทว่าหลังจากการมาถึงของ Black Panther: Wakanda Forever ในสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ภาพยนตร์เรื่องนี้ก็ได้ทำให้ตลาดภาพยนตร์กลับคึกคักอีกครั้งด้วยการกวาดรายได้ทั่วโลกทะลุ 330 ล้านดอลลาร์ หลังจากการเปิดตัวเพียง 3 วัน

cover

Dwayne Johnson หรือ The Rock ได้ออกมาแสดงความยินดีกับ Black Panther: Wakanda Forever หลังทำลายสถิติขึ้นเป็นภาพยนตร์ที่เปิดตัวในเดือนพฤศจิกายนด้วยรายได้สูงสุดตลอดกาล

ในตอนนี้ภาพยนตร์เรื่อง Black Panther: Wakanda Forever กำลังได้รับความนิยมอย่างมากหลังจากเปิดตัวในโรงภาพยนตร์ครั้งแรกไปในสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่งล่าสุด Dwayn Johnson หรือ The Rock ได้ออกมาแสดงความยินดีกับความสำเร็จของ Black Panther: Wakanda Forever ที่ได้กลายเป็นภาพยนตร์ที่เปิดตัวในเดือนพฤศจิกายนด้วยรายได้สูงสุดตลอดกาล (เฉพาะรายได้ในอเมริกา)

cover

Black Panther: Wakanda Forever ขึ้นเป็นภาพยนตร์ Marvel ที่ได้รับคะแนนจาก CinemaScore สูงที่สุดประจำปี 2022 ด้วยคะแนนระดับ A

Black Panther: Wakanda Forever เข้าฉายในโรงภาพยนตร์อย่างเป็นทางการแล้ว และดูเหมือนว่าผู้ชมส่วนใหญ่จะชื่นชอบภาพยนตร์เรื่องนี้ โดยล่าสุดทางเว็บไซต์ CinemaScore ได้ปล่อยคะแนนของภาพยนตร์เรื่องนี้ออกมาแล้ว และได้รับคะแนนอยู่ที่ระดับ A

ก่อนหน้า

ถัดไป