ยังไม่แผ่ว! Black Panther: Wakanda Forever ยังคงครองอันดับ 1 บนบอกซ์ออฟฟิศอเมริกาในสุดสัปดาห์วันขอบคุณพระเจ้า

ปกติแล้วในช่วงวันขอบคุณพระเจ้าของอเมริกานั้นจะเป็นช่วงที่คนไม่นิยมออกไปดูหนังกันในโรงภาพยนตร์เท่าไหร่นัก แต่กลับไปกลายเป็นว่าในปีนี้นั้นต่างออกไป เนื่องจากภาพยนตร์เรื่อง Black Panther: Wakanda Forever สามารถทำรายได้ในวันครอบคุณพระเจ้า (วันที่ 24 พฤศจิกายนที่ผ่านมา) เพียงวันเดียวได้มากถึง 8.1 ล้านดอลลาร์สหรัฐ และยังคงครองอันดับ 1 ภาพยนตร์ที่ทำเงินในอเมริกาสูงสุดประจำสุดสัปดาห์นี้

1

นอกจากภาพยนตร์เรื่อง Black Panther: Wakanda Forever แล้วนั้น สัปดาห์นี้ยังมีภาพยนตร์อีกหนึ่งเรื่องที่เพิ่งเปิดตัวออกมาและได้รับความนิยมไม่แพ้กัน ได้แก่ภาพยนตร์แอนิเมชันเรื่อง Strange World ผลงานล่าสุดจาก Disney ที่มีการคาดการณ์ว่าจะสามารถทำเงินได้ราวๆ 20-23 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ในช่วง 5 วันแรกหลังการเปิดตัว ซึ่งรวมถึงวันขอบคุณพระเจ้าและวัน Black Friday แต่รายได้ที่ประมาณการไว้นี้ก็ยังไม่เพียงพอที่จะเอาชนะ Black Panther: Wakanda Forever เนื่องจากมีการคาดการณ์ว่าภาคต่อของ Black Panther เรื่องนี้จะสามารถทำเงินรวม 5 วันได้สูงถึง 55-60 ล้านดอลลาร์สหรัฐ และน่าจะยังคงครองอันดับ 1 บนบ็อกซ์ออฟฟิศประจำสุดสัปดาห์นี้ต่อเป็นสัปดาห์ที่ 3

2

Strange World ได้เปิดตัวในอเมริกาไปเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 23 พฤศจิกายนที่ผ่านมา โดยเข้าฉายในโรงภาพยนตร์ประมาณ 4,000 โรงทั่วสหรัฐอเมริกา ก่อนหน้ามีการคาดการณ์ว่าภาพยนตร์เรื่องนี้จะทำรายได้ช่วงเปิดตัวในอเมริกาอยู่ที่ 30-40 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ตัวเลขนี้อาจดูเหมือนเป็นรายได้ที่น้อย แต่เมื่อเทียบกับภาพยนตร์ที่ดูได้ทั้งครอบครัวเรื่องอื่นๆ ที่เข้าฉายในช่วงโรคระบาดแบบนี้ ตัวเลขนี้ก็ถือเป็นรายได้ที่ไม่ได้มากและไม่ได้น้อย เช่น Encanto ที่เปิดตัวในช่วงวันขอบคุณพระเจ้าของปี 2021 มีรายได้เปิดตัวอยู่ที่ 40.3 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือภาพยนตร์เรื่อง Frozen II ที่เปิดตัวในช่วงนี้ของปี 2019 ก็มีรายได้เปิดตัวอยู่ที่ 123.7 ล้านดอลลาร์สหรัฐ แต่นั่นเป็นเพราะในตอนนั้นโรค Covid-19 ยังไม่ได้ระบาดหนัก อย่างไรก็ตาม ตัวเลขการคาดการณ์ก็ไม่ได้แปลว่าจะถูกต้องเสมอไป คงต้องรอดูกันต่อไปว่าท้ายที่สุดแล้ว Strange World จะสามารถทำรายได้เปิดตัวในอเมริกาได้อยู่ที่เท่าใด

Black Panther: Wakanda Forever และ Strange World รับชมได้แล้ววันนี้ ทุกโรงภาพยนตร์

ที่มา: Comic Book
ชอบดูหนังเป็นชีวิตจิตใจ เพราะหนังให้อะไรมากกว่าที่คุณคิด
0 ความคิดเห็น

คุณต้อง สมัครสมาชิก หรือ เข้าสู่ระบบ ก่อน เพื่อที่จะสามารถแสดงความคิดเห็นได้

poster
Black Panther: Wakanda Forever

แบล็ค แพนเธอร์ : วาคานด้าจงเจริญ

Nov 9, 2022

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวจัดอันดับ

ประจำเดือนนี้