Angela Bassett จาก Black Panther: Wakanda Forever ได้เข้าชิงรางวัล British Academy Film Awards สาขานักแสดงหญิงสมทบยอดเยี่ยม

Black Panther: Wakanda Forever ภาพยนตร์ภาคต่อของผู้กำกับ Ryan Coogler ที่เพิ่งเปิดตัวในโรงภาพยนตร์ไปเมื่อเดือนพฤศจิกายน 2022 ที่ผ่านมา และดูเหมือนว่าภาพยนตร์เรื่องนี้ก็มีดีอยู่เหมือนกัน เนื่องจากล่าสุดได้มีรายงานออกมาว่า Angela Bassett นักแสดงผู้รับบทเป็นราชินี Ramonda ได้ถูกเสนอชื่อให้เข้าชิงรางวัลนักแสดงสมทบหญิงยอดเยี่ยมบนเวที British Academy Film Awards (ฺBAFTA)

1

ย้อนกลับไปเมื่อปี 2018 ตอนที่ภาพยนตร์ Black Panther ภาคแรกเข้าฉาย ภาพยนตร์ต้นฉบับเรื่องนี้ก็ได้กลายเป็นภาพยนตร์เรื่องแรกจากจักรวาล Marvel Cinematic Universe (MCU) ที่ชนะรางวัลบนเวทีออสการ์ Black Panther ชนะรางวัลออสการ์ในปี 2019 มากถึง 3 รางวัล ได้แก่ สาขาดนตรีประกอบภาพยนตร์ยอดเยี่ยม (Best Original Score), สาขาออกแบบเครื่องแต่งกายยอดเยี่ยม (Best Costume Design) และสาขาออกแบบงานสร้างยอดเยี่ยม (Best Art Direction) อย่างไรก็ตาม ดูเหมือนว่าภาคต่ออย่าง Black Panther: Wakanda Forever เองก็มีดีไม่แพ้กัน เพราะภาคต่อเรื่องนี้ก็ได้ถูกเสนอเข้าชิงรางวัลในหลายเวทีเช่นเดียวกัน

เมื่อไม่นานมานี้ Angela Bassett นักแสดงผู้รับบทเป็นราชินี Ramonda แม่ของกษัตริย์ T’Challa หรือ Black Panther (รับบทโดย Chadwick Boseman) และเจ้าหญิง Shuri (รับบทโดย Letitia Wright) เพิ่งไปคว้ารางวัลสาขานักแสดงสมทบหญิงยอดเยี่ยมมาจากเวทีลูกโลกทองคำจากการแสดงอันยอดเยี่ยมของเธอใน Black Panther: Wakanda Forever แต่ดูเหมือนว่าการแสดงของเธอจะเข้าตากรรมการจากหลายเวที เนื่องจากในวันนี้ทาง Critics Choice Awards ได้ทำการออกมาประกาศรายชื่อผู้เข้าชิงรางวัลจากเวที British Academy Film Awards (ฺBAFTA) ที่กำลังจะมาถึง และ Bassett ก็ติดอยู่ในรายชื่อผู้เข้าชิงด้วยเช่นกัน โดยเธอได้รับการเสนอชื่อในสาขานักแสดงสมทบหญิงยอดเยี่ยม (Best Supporting Actress) ซึ่งล่าสุดทาง Instagram อย่างเป็นทางการของ Marvel Studios ก็ได้ออกมาโพสต์แสดงความยินดีด้วยเช่นกัน ดูโพสต์ของ Marvel Studios ได้ด้านล่าง

สำหรับ Black Panther: Wakanda Forever ไม่ได้มีเพียงแค่ Angela Bassett เท่านั้นที่ได้รับความสนใจจากเวทีรางวัลหลายเวที แต่ยังรวมถึง Ludwig Göransson ผู้ทำดนตรีประกอบให้กับภาพยนตร์เรื่องนี้ที่ก็ได้ถูกเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลออสการ์ สาขาดนตรีประกอบภาพยนตร์ยอดเยี่ยม (Best Original Score) ด้วยเช่นกัน นอกจากนี้ยังรวมถึง Rihanna ที่ก็ถูกเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลออสการ์ในสาขาเพลงประกอบภาพยนตร์ยอดเยี่ยม (Best Original Song) จากบทเพลง “Life Me Up” ของเธอ ท้ายที่สุดแล้วภาคต่อเรื่องนี้จะสามารถคว้ารางวัลออสการ์มาครองได้หรือไม่นั้นคงต้องรอลุ้นกันในวันประกาศรางวัลออสการ์ ครั้งที่ 95 ที่จะมีขึ้นในวันที่ 12 มีนาคมนี้ คงต้องรอติดตามกันต่อไป

Black Panther: Wakanda Forever มีกำหนดการเข้าฉายทาง Disney+ Hotstar ในวันที่ 1 กุมภาพันธ์นี้

ที่มา: Comic Book
ชอบดูหนังเป็นชีวิตจิตใจ เพราะหนังให้อะไรมากกว่าที่คุณคิด
0 ความคิดเห็น

คุณต้อง สมัครสมาชิก หรือ เข้าสู่ระบบ ก่อน เพื่อที่จะสามารถแสดงความคิดเห็นได้

poster

Angela Bassett

แองเจล่า แบสเซ็ตต์

รู้จักกันในฐานะ

นักแสดง

วันเกิด

16-08-1958 (65 ปี)

เพศ

ผู้หญิง

สถานที่เกิด

New York City, New York, USA

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวจัดอันดับ

ประจำเดือนนี้