Black Panther: Wakanda Forever กวาดรายได้ 331 ล้านดอลลาร์สหรัฐทั่วโลก หลังจากเปิดตัวเพียง 3 วัน

ช่วงนี้หากใครได้ติดตามข่าวสารภาพยนตร์จะรู้ว่านับตั้งแต่เดือนกันยายนที่ผ่านมา ไม่ค่อยมีภาพยนตร์เรื่องไหนเลยที่ทำรายได้มหาศาลในช่วงเปิดตัว ซึ่งอันดับ 1 บนตารางบ็อกซ์ออฟฟิศประจำสัปดาห์ในช่วงที่ผ่านมานั้นจะมีรายได้อยู่ที่ราวๆ 10 ล้านดอลลาร์ ทว่าหลังจากการมาถึงของ Black Panther: Wakanda Forever ในสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ภาพยนตร์เรื่องนี้ก็ได้ทำให้ตลาดภาพยนตร์กลับคึกคักอีกครั้งด้วยการกวาดรายได้ทั่วโลกทะลุ 330 ล้านดอลลาร์ หลังจากการเปิดตัวเพียง 3 วัน

3

Black Panther: Wakanda Forever ภาพยนตร์เรื่องล่าสุดจากจักรวาล Marvel Cinematic Universe (MCU) ผลงานการกำกับของ Ryan Coogler ซึ่งทำหน้าที่เป็นภาพยนตร์ปิด Phase ที่ 4 ของ MCU ภาพยนตร์เรื่องนี้เข้าฉายในอเมริกาครั้งแรกในวันศุกร์ที่ 11 พฤศจิกายนที่ผ่านมา โดยภาพยนตร์เรื่องนี้สามารถทำรายได้ในอเมริกาได้สูงถึง 181.3 ล้านดอลลาร์ จากการเข้าฉาย 4,396 โรงทั่วอเมริกา และมีรายได้จากการฉายนอกอเมริกาอีก (ทั่วโลก) 150 ล้านดอลลาร์ ทำให้ตอนนี้ Black Panther: Wakanda Forever กวาดรายได้ทั่วโลกไปแล้วทั้งสิ้น 331 ล้านดอลลาร์ หลังจากการเข้าฉายเพียง 3 วันเท่านั้น ซึ่งนับว่าเป็นตัวเลขที่สูงมากๆ จนสามารถสร้างสถิติใหม่และขึ้นเป็นภาพยนตร์ที่เข้าฉายในเดือนพฤศจิกายนที่ทำรายได้เปิดตัวในอเมริกาสูงสุดตลอดกาล แซงหน้าสถิติเดิมของ The Hunger Games: Catching Fire ที่ทำไว้ในปี 2013 ด้วยรายได้เปิดตัว 158 ล้านดอลลาร์

อย่างที่บอกว่าภาพยนตร์เรื่องนี้ทำรายได้เปิดตัวมหาศาลและทำให้ตลาดภาพยนตร์กลับมาคึกคักอีกครั้ง สิ่งที่ผมเอ่ยไปนั้นไม่เกินจริงเลยแม้แต่น้อย เพราะหากดูจากอันดับบนตารางบ็อกซ์ออฟฟิศของอเมริกาในสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา เราจะเห็นได้อย่างชัดเจนเลยว่า Black Panther: Wakanda Forever ที่อยู่อันดับ 1 นัั้นทำรายได้สูงกว่าอันดับ 2 มากกว่า 20 เท่า! ด้วยรายได้ 181.3 ล้านดอลลาร์ ส่วนอันดับที่ 2 อย่าง Black Adam กลับทำรายได้ในสัปดาห์ที่ผ่านมาไปแค่เพียง 8.05 ล้านดอลลาร์เท่านั้น ตามมาด้วยอันดับ 3 Ticket to Paradise (5.9 ล้านดอลลาร์), อันดับ 4 Lyle, Lyle, Crocodile (3.2 ล้านดอลลาร์) และอันดับ 5 Smile (2.33) ล้านดอลลาร์ ซึ่งรายได้เหล่านี้แสดงให้เราเห็นกันอย่างชัดเจนว่า คนอเมริกาส่วนใหญ่ที่เดินเข้าโรงภาพยนตร์ในช่วงนี้นั้นล้วนแต่ไปดู Black Panther: Wakanda Forever กันทั้งนั้น แต่ถึงอย่างนั้น นี่ยังเป็นเพียงแค่จุดเริ่มต้นเท่านั้น คงต้องรอติดตามกันต่อไป

2

จากการเปิดตัวอย่างสวยงามของ Black Panther: Wakanda Forever ทำให้ความหวังของแฟนๆ ที่อยากเห็น Black Panther 3 อาจจะเกิดขึ้นจริง ซึ่งก่อนหน้านี้ Nate Moore โปรดิวเซอร์ของภาพยนตร์เรื่องนี้ ได้เคยออกมาบอกว่าพวกเขาจะรอดูก่อนว่า Black Panther: Wakanda Forever จะได้รับผลตอบรับอย่างไร ก่อนที่พวกเขาจะพิจารณาเรื่องการสร้างภาคต่อ โดยพวกเขาได้กล่าวว่า

นั่นเป็นคำถามที่ดี พูดตามตรง นี่ไม่ใช่ว่าผมพยายามจะเลี่ยงคำถาม แต่เราต้องการรอดูว่าผู้ชมจะตอบรับภาพยนตร์เรื่องนี้อย่างไร และผมคิดว่า Ryan สนใจจริงๆ ที่จะรอดูว่าภาพยนตร์เรื่องนี้ทำได้ดีแค่ไหนก่อนที่เราจะตัดสินใจ แน่นอนว่ามีแนวคิดมากมายที่เราได้พูดถึงว่าภาพยนตร์เรื่องที่ 3 จะเป็นอย่างไรหากเราได้สร้างมันขึ้นมา แต่จนกว่าหนังจะเข้าฉาย เราค่อนข้างเชื่อโชคลางในลักษณะนั้น เราไม่อยากจะรีบร้อนวางแผน เพราะคุณไม่มีทางรู้ว่าจะเกิดอะไรขึ้น

Black Panther: Wakanda Forever รับชมได้แล้ววันนี้ทุกโรงภาพยนตร์

ที่มา: Comic Book
ชอบดูหนังเป็นชีวิตจิตใจ เพราะหนังให้อะไรมากกว่าที่คุณคิด
0 ความคิดเห็น

คุณต้อง สมัครสมาชิก หรือ เข้าสู่ระบบ ก่อน เพื่อที่จะสามารถแสดงความคิดเห็นได้

poster
Black Panther: Wakanda Forever

แบล็ค แพนเธอร์ : วาคานด้าจงเจริญ

Nov 9, 2022

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวจัดอันดับ

ประจำเดือนนี้