สิ้นสุดการรอคอย! Black Panther: Wakanda Forever เปิดตัวออกมาทาง Disney+ Hotstar เป็นที่เรียบร้อยแล้วพร้อมพากย์ไืทย

หลังจาก Black Panther: Wakanda Forever เข้าฉายในโรงภาพยนตร์ไปเมื่อเดือนพฤศจิกายน 2022 ที่ผ่านมา ล่าสุดภาพยนตร์ภาคต่อของผู้กำกับ Ryan Coogler เรื่องนี้ก็ได้เปิดตัวออกมาทาง Disney+ Hotstar เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งจะมีทั้งแบบบรรยายไทยและพากย์ไทย

4

Black Panther: Wakanda Forever เป็นภาพยนตร์เรื่องล่าสุดจากจักรวาล Marvel Cinematic Universe (MCU) ที่เปิดตัวในโรงภาพยนตร์บ้านเราไปเมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายนที่ผ่านมา และได้กลายเป็นภาพยนตร์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดเรื่องหนึ่งของปี 2022 ด้วยการกวาดรายได้จากทั่วโลกไปมากถึง 842.06 ล้านดอลลาร์สหรัฐ โดยแบ่งเป็นรายได้ในอเมริกา 453.15 ล้านดอลลาร์สหรัฐ และรายได้จากทั่วโลกยกเว้นอเมริกาอีก 388.91 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ภาคต่อเรื่องนี้ทำรายได้เปิดตัวทั่วโลกในสุดสัปดาห์แรกได้สูงถึง 300 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ส่งผลให้ Black Panther: Wakanda Forever กลายเป็นภาพยนตร์ที่เปิดตัวด้วยรายได้สูงสุดเป็นอันดับ 3 นับตั้งแต่มีการแพร่ระบาดของโรค Covid-19 เป็นรองแค่เพียง Doctor Strange in Multiverse of Madness (2022) [452 ​​ล้านดอลลาร์สหรัฐ] และ Spider-Man: No Way Home (2021) [601 ล้านดอลลาร์สหรัฐ]

นอกจากจะประสบความสำเร็จในด้านรายได้แล้วนั้น Black Panther: Wakanda Forever ยังได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลออสการ์ประจำปี 2023 มากถึง 5 สาขา ได้แก่ นักแสดงสมทบหญิงยอดเยี่ยม (Best Supporting Actress), เพลงประกอบภาพยนตร์ยอดเยี่ยม (Best Original Song), ออกแบบเครื่องแต่งกายยอดเยี่ยม (Best Costume Design) , แต่งหน้าทำผมยอดเยี่ยม (Best Makeup and Hairstyling) และเทคนิคพิเศษยอดเยี่ยม (Best Special Effects) นอกจากเวทีนี้แล้วนั้น ภาคต่อเรื่องนี้ยังได้เข้าชิงรางวัลในอีกหลายเวที โดยเฉพาะ Angela Bassett ผู้รับบทเป็นราชินี Ramonda ที่เพิ่งคว้ามรางวัลลูกโลกทองคำในสาขานักแสดงสมทบหญิงยอดเยี่ยมมาครอง แถมเธอยังได้กลายเป็นนักแสดง Marvel คนแรกที่ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลออสการ์ในสาขาการแสดงอีกด้วย โดยก่อนหน้านี้เธอเคยได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลออสการ์ในสาขานักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยมมาแล้วในปี 1993 จากบทบาท Tina Turner ในภาพยนตร์ What’s Love Got to Do with It

3

เรื่องย่อ Black Panther: Wakanda Forever

Queen Ramonda (รับบทโดย Angela Bassett), Shuri (รับบทโดย Letitia Wright), M’Baku (รับบทโดย Winston Duke), Okoye (รับบทโดย Danai Gurira) และกลุ่ม Dora Milaje (กองกำลังพิเศษหญิงของ Wakanda) จะต้องร่วมต่อสู้เพื่อปกป้องประเทศของพวกเขาจากการแทรกแซงของโลกภายนอก หลังจากการสิ้นพระชนม์ของกษัตริย์ T’Challa ในขณะที่ชาว Wakanda ต้องเผชิญกับภัยร้ายครั้งใหญ่ พวกเขาจึงต้องไปขอความช่วยเหลือจาก Nakia (รับบทโดย Lupita Nyong’o) และเจ้าหน้าที่ Everett Ross (รับบทโดย Martin Freeman) เพื่อผนักกำลังกันต่อกรกับภัยคุกคามครั้งใหม่จากอาณาจักรใต้น้ำที่นำโดยศัตรูอันทรงพลังอย่าง Namor (รับบทโดย Tenoch Huerta)

Black Panther: Wakanda Forever รับชมได้แล้วตอนนี้พร้อมพากย์ไทยทาง Disney+ Hotstar

ที่มา: Comic Book
ชอบดูหนังเป็นชีวิตจิตใจ เพราะหนังให้อะไรมากกว่าที่คุณคิด
0 ความคิดเห็น

คุณต้อง สมัครสมาชิก หรือ เข้าสู่ระบบ ก่อน เพื่อที่จะสามารถแสดงความคิดเห็นได้

poster
Black Panther: Wakanda Forever

แบล็ค แพนเธอร์ : วาคานด้าจงเจริญ

Nov 9, 2022

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวจัดอันดับ

ประจำเดือนนี้