ภาพยนตร์ชีวประวัติเรื่องแรกของ Christopher Nolan! Oppenheimer ชายผู้คิดค้นระเบิดปรมาณูคนแรกของโลก

Oppenheimer ภาพยนตร์ลำดับที่ 12 ของผู้กำกับนักสร้างตำนานที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดคนหนึ่งของวงการอย่าง Christopher Nolan เขาไม่เพียงแต่จะเป็นเพียงผู้กำกับ แต่ยังเป็นนักเขียน โปรดิวเซอร์ ฝีมือเยี่ยมอีกด้วย และในตอนนี้เขาตัดสินใจสร้างภาพยนตร์ชีวประวัติของ J. Robert Oppenheimer ที่ดัดแปลงจากหนังสือ American Prometheus: The Triumph and Tragedy of J. Robert Oppenheimer โดย Martin Sherwin และ Kai Bird ที่จะเป็นภาพยนตร์ระทึกขวัญระดับมหากาพย์ผ่านระบบ IMAX ที่จะพาผู้ชมเข้าสู่ความขัดแย้งบีบคั้นหัวใจของชายปริศนาที่ต้องเสี่ยงทำลายโลกเพื่อช่วยโลก!

Screen Shot 2566-05-09 at 00

มีการประกาศว่า Oppenheimer จะเข้าฉายเฉพาะในโรงภาพยนตร์ในวันที่ 21 กรกฎาคม 2023 เท่านั้น ทั้งในระบบดิจิทัลมาตรฐาน รวมทั้งในรูปแบบ IMAX, 70 มม. และ 35 มม.

ตัวอย่างแรกสำหรับ Oppenheimer มีความยาว 1 นาที ซึ่งเปิดตัวเฉพาะในโรงภาพยนตร์เป็นครั้งแรก และเผยแพร่ทางออนไลน์ในอีก 1 สัปดาห์ต่อมา เมื่อวันที่ 28 กรกฎาคม 2023 ผู้อ่านสามารถรับชมตัวอย่างแรกได้ที่ลิงค์ด้านล่างนี้

ต่อมาได้มีการปล่อยตัวอย่างเต็มของภาพยนตร์ที่เปิดเผยเฉพาะในโรงภาพยนตร์ก่อนการฉาย Avatar: The Way of Water ในโรง IMAX ซึ่งตัวอย่างอย่างเป็นทางการนี้ถูกเผยแพร่ทางออนไลน์ในวันที่ 18 ธันวาคม 2023 ผู้อ่านสามารถรับชมตัวอย่างเต็มได้ที่ลิงค์ด้านล่างนี้

และตัวอย่างใหม่ล่าสุดที่เพิ่งถูกปล่อยออกมาเมื่อวันที่ 8 พฤษภาคม 2023 นี้ และผู้อ่านสามารถรับชมตัวอย่างล่าสุดนี้ได้ที่ลิงค์ด้านล่างนี้

Oppenheimer เป็นนักวิทยาศาสตร์ที่มีชื่อเสียงที่สุดในการเป็นผู้นำโปรเจ็กต์แมนฮัตตัน ซึ่งเป็นทีมที่พัฒนาระเบิดปรมาณูสำหรับสหรัฐอเมริกาในสงครามโลกครั้งที่ 2 ต่อมาเขาดำรงตำแหน่งประธานคณะกรรมาธิการพลังงานปรมาณูแห่งสหรัฐอเมริกา ซึ่งเขาทำงานเพื่อชะลอการแข่งขันด้านอาวุธนิวเคลียร์ที่กำลังพัฒนากับสหภาพโซเวียต

ในปี 1954 Oppenheimer ถูกตราหน้าว่าเป็นคอมมิวนิสต์จากการร่วมมือกับคนหลายกลุ่ม เขาถูกปลดออกจากราชการและจะยังคงทำงานด้านวิทยาศาสตร์ต่อไปในฐานะครูและนักฟิสิกส์เชิงทฤษฎีที่ก้าวล้ำในระหว่างที่เขาถูกเนรเทศ เขาได้รับการเสนอชื่อชิงรางวัลโนเบลสาขาฟิสิกส์สามครั้งตั้งแต่ปี 1946 ถึง 1967 แม้ว่าเขาจะไม่เคยได้รับรางวัลเลยก่อนที่เขาจะเสียชีวิตลงในปี 1967

Screen Shot 2566-05-09 at 00
นอกจากนี้ยังมีนักแสดงมากความสามารถมากมายที่เข้าร่วมในภาพยนตร์เรื่องนี้ ได้แก่ Cillian Murphy ที่เคยร่วมงานกับ Nolan มาแล้วมากมายหลายเรื่อง จะมารับบทเป็น J. Robert Oppenheimer

Emily Blunt จะรับบทเป็น Katherine Oppenheimer นักเคลื่อนไหวและนักวิทยาศาสตร์ ซึ่งเป็นหนึ่งในหลายๆ ความสัมพันธ์ระหว่าง Oppenheimer กับอุดมการณ์คอมมิวนิสต์

Matt Damon รับบทเป็น นายพล Leslie Groves ผู้อำนวยการฝ่ายทหารในโปรเจ็กต์แมนฮัตตัน และเขายังดูแลการก่อสร้างแพนตากอนด้วย

Robert Downey Jr. รับบทเป็น Lewis Strauss ประธานคณะกรรมาธิการพลังงานปรมาณูแห่งสหรัฐอเมริกา

Florence Pugh รับบทเป็น Jean Tatlock ผู้เชื่อมโยง Oppenheimer กับลัทธิคอมมิวนิสต์

Rami Malek รับบทเป็นนักวิทยาศาสตร์ และ Benny Safdie รับบทเป็น Edward Teller นักฟิกสิกส์ชาวฮังการีที่ช่วยสร้างระเบิดไฮโดรเจนลูกแรก

และนักแสดงอีกมากมายอย่าง Tom Conti เป็น Albert Einstein, Josh Hartnett เป็น Ernest Lawrence, Dane DeHaan, Jack Quaid, Matthew Modine เป็น Vannevar Bush, Dylan Arnold เป็น Frank Oppenheimer, Alden Ehrenreich เป็น Richard Feynman และ David Krumh

ที่มา: Collider
0 ความคิดเห็น

คุณต้อง สมัครสมาชิก หรือ เข้าสู่ระบบ ก่อน เพื่อที่จะสามารถแสดงความคิดเห็นได้

poster
Oppenheimer

ออพเพนไฮเมอร์

Jul 19, 2023

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวจัดอันดับ

ประจำเดือนนี้