Robert Downey Jr. คว้ารางวัลนักแสดงสมทบชายยอดเยี่ยมจากบทใน Oppenheimer อีกครั้งบนเวที BAFTAs 2024

Robert Downey Jr. นักแสดงชื่อดังเจ้าของบท Iron Man แห่งจักรวาล Marvel Cinematic Universe (MCU) ได้กลับมาผงาดอีกครั้งในรอบหลายปีด้วยการรับบทบาทสำคัญใน Oppenheimer (2023) บทนี้ได้ส่งให้เขาคว้ารางวัลนักแสดงสมทบชายยอดเยี่ยมมาจากหลายเวที แถมยังได้เข้าชิงออสการ์อีกด้วย และล่าสุดเขาก็เพิ่งได้ชนะรางวัลในสาขานี้อีกครั้งบนเวที British Academy Film Awards (BAFTAs) ครั้งที่ 77 ประจำปี 2024

26028

งานประกาศผลรางวัล British Academy Film Awards (BAFTAs) ครั้งที่ 77 เพิ่งผ่านพ้นไปเมื่อไม่กี่ชั่วโมงก่อน ซึ่งในปีนี้ก็มีภาพยนตร์หลายเรื่องและนักแสดงหลายคนที่คว้ารางวัลกลับบ้านไปได้ หนึ่งในนั้นรวมไปถึง Robert Downey Jr. ที่ชนะในสาขานักแสดงสมทบชายยอดเยี่ยม (Best Actor in a Supporting Role) จากการสวมบทเป็น Lewis Strauss ในภาพยนตร์เรื่อง Oppenheimer (2023) ของผู้กำกับ Christopher Nolan เขาสามารถเอาชนะการแข่งขันอันดุเดือดกับผู้เข้าชิงตัวเต็งคนอื่นๆ มาได้ รายชื่อผู้เข้าชิงคนอื่นในสาขานี้ประกอบไปด้วย Robert De Niro จาก Killers of the Flower Moon (2023), Jacob Elordi จาก Saltburn (2023), Ryan Gosling จาก Barbie (2023), Paul Mescal จาก All of Us Strangers (2023) และ Dominic Sessa จาก The Holdovers (2023)

Robert Downey Jr. ถือเป็นหนึ่งในตัวเต็งของปีนี้ในสาขานักแสดงสมทบชายยอดเยี่ยม โดยปัจจุบันนี้เขาคว้ารางวัลในเฉพาะสาขานี้มาแล้วทั้งสิ้น 11 เวที ซึ่งหนึ่งในนั้นมีรางวัลจากเวทีใหญ่อย่างลูกโลกทองคำ (Golden Globe Awards) ด้วย แต่ยังไม่หมดเท่านั้น เพราะเขายังเป็นตัวเต็งรางวัลออสการ์ (The Academy Awards) ประจำปีนี้อีกด้วย โดยทั้งแฟนๆ สื่อ ไปจนถึงนักวิจารณ์ก็ต่างพากันออกมาคาดการณ์ว่ารางวัลในสาขานักแสดงสมทบชายยอดเยี่ยม (Best Support Actor) บนเวทีออสการ์น่าจะตกเป็นของเขา แต่ท้ายที่สุดแล้วมันจะเป็นไปอย่างที่ผู้คนคาดการณ์กันไว้หรือไม่นั้น เราคงต้องรอติดตามลุ้นกันในงานประกาศรางวัลออสการ์ครั้งที่ 96 ประจำปี 2024 ที่จะจัดขึ้้นในวันที่ 11 มีนาคมนี้

ที่มา: Variety,people.com,Comic Book
ชอบดูหนังเป็นชีวิตจิตใจ เพราะหนังให้อะไรมากกว่าที่คุณคิด
0 ความคิดเห็น

คุณต้อง สมัครสมาชิก หรือ เข้าสู่ระบบ ก่อน เพื่อที่จะสามารถแสดงความคิดเห็นได้

poster

Robert Downey Jr.

โรเบิร์ต ดาวนีย์ จูเนียร์

รู้จักกันในฐานะ

นักแสดง

วันเกิด

04-04-1965 (59 ปี)

เพศ

ผู้ชาย

สถานที่เกิด

New York City, New York, USA


การแสดง
  1. Arnold & Sly: Rivals, Friends, Icons

    Self (archive footage) (uncredited)

    The Sympathizer

    Claude / Nicos Damianos / Professor Hammer / Ned Godwin

  2. Oppenheimer

    Lewis Strauss

แสดงข้อมูลเพิ่มเติม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวจัดอันดับ

ประจำเดือนนี้