Cillian Murphy คว้ารางวัลนักแสดงนำชายยอดเยี่ยมจากเวทีลูกโลกทองคำ ครั้งที่ 81 (Golden Globe Awards 2024)

เมื่อปีที่ผ่านมา Cillian Murphy ได้ก้าวขึ้นมาเป็นนักแสดงแถวหน้าของวงการด้วยการรับบทนำใน Oppenheimer ของผู้กำกับ Christopher Nolan ซึ่งกวาดรายได้ทั่วโลกไปมากกว่า 900 ล้านดอลลาร์สหรัฐ นอกจากภาพยนตร์เรื่องนี้จะทำให้ Murphy โด่งดังแล้ว มันยังช่วยทำให้เขาก้าวไปสู่ความสำเร็จครั้งใหม่ด้วยการคว้ารางวัลนักแสดงนำชายยอดเยี่ยมจากเวทีลูกโลกทองคำ ครั้งที่ 81 (Golden Globe Awards 2024)

1

หลังจากโลดแล่นในวงการมานานกว่า 20 ปี เมื่อวานนี้ในงานรางวัลลูกโลกทองคำ ครั้งที่ 81 (Golden Globe Awards 2024) Cillian Murphy ในวัย 47 ปี ได้ก้าวขึ้นไปอีกขั้นในฐานะนักแสดงด้วยการคว้ารางวัลนักแสดงนำชายยอดเยี่ยมในภาพยนตร์ประเภทดราม่า (Best Male Actor – Motion Picture – Drama) จากการแสดงของเขาในฐานะ J. Robert Oppenheimer ในภาพยนตร์ Oppenheimer ซึ่งเป็นครั้งแรกที่เขาชนะรางวัลจากเวทีลูกโลกทองคำ หลังจากที่ก่อนหน้านี้เขาเคยเข้าชิงในสาขานักแสดงนำชายยอดเยี่ยมมาแล้วจากการรับบทนำใน Breakfast on Pluto (2005)

ความสำเร็จในครั้งนี้ถือเป็นหนึ่งในสิ่งที่แฟนๆ ของ Cillian Murphy เฝ้ารอคอยกันมาอย่างยาวนาน เพราะหากพูดถึงความสามารถด้านการแสดงแล้ว เชื่อว่าหลายคนก็เห็นตรงกันว่าฝีมือของ Murphy ไม่ได้เป็นสองรองใคร โดยเขาได้กล่าวบนเวทีตอนที่ขึ้นไปรับรางวัลเอาไว้ว่า

ผมอยากจะขอบคุณ Christopher Nolan แล้วว่ามันแตกต่างออกไป ผมบอกได้เลยทั้งจากความเข้มงวด ระดับความมุ่งมั่น ระดับการทุ่มเท ที่นั่งสำหรับนักแสดงที่แทบไม่มี ผมได้อยู่ในมือของผู้กำกับที่มีวิสัยทัศน์

ผมอยากจะขอบคุณ Chris และ [ผู้อำนวยการสร้าง] Emma [Thomas] ที่เชื่อมั่นในตัวผมมาเป็นเวลา 20 ปี

ที่มา: Variety,Deadline,Comic Book
ชอบดูหนังเป็นชีวิตจิตใจ เพราะหนังให้อะไรมากกว่าที่คุณคิด
0 ความคิดเห็น

คุณต้อง สมัครสมาชิก หรือ เข้าสู่ระบบ ก่อน เพื่อที่จะสามารถแสดงความคิดเห็นได้

poster

Cillian Murphy

คิลเลียน เมอร์ฟี

รู้จักกันในฐานะ
นักแสดง

วันเกิด

25-05-1976 (47 ปี)

เพศ

ผู้ชาย

สถานที่เกิด

Douglas, Cork, Ireland


การแสดง
  1. Oppenheimer

    J. Robert Oppenheimer

แสดงข้อมูลเพิ่มเติม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวจัดอันดับ

ประจำเดือนนี้