Ant-Man and the Wasp: Quantumania ครองอันดับ 1 บนบ็อกซ์ออฟฟิศอเมริกาต่อเป็นสัปดาห์ที่ 2 แม้ว่ารายได้จะลดลงมากที่สุดในประวัติศาสตร์การเปิดตัวของ Marvel

Ant-Man and the Wasp: Quantumania ยังคงครองอันดับ 1 บนตารางบ็อกซ์ออฟฟิศอเมริกาต่อเนื่องเป็นสัปดาห์ที่ 2 แม้ว่ารายได้ในสัปดาห์นี้จะลดลงอย่างมากจากสัปดาห์แรก ซึ่งเป็นการลดลงที่มากที่สุดในประวัติศาสตร์ของภาพยนตร์จากจักรวาล Marvel Cinematic Universe (MCU)

4

ก่อนหน้านี้มีการคาดการณ์ว่า Ant-Man and the Wasp: Quantumania จะทำรายได้ในอเมริกาในสัปดาห์ที่ 2 ลดลงจากสัปดาห์แรกมากถึง 70% และดูเหมือนว่าการคาดการณ์นั้นจะค่อนข้างแม่นยำ เนื่องจากล่าสุดมีรายงานออกมาว่าในสัปดาห์นี้ภาคที่ 3 ของ Ant-Man ทำรายได้ในอเมริกาในสัปดาห์นี้ไปแค่เพียง 32.2 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ซึ่งน้อยกว่าสัปดาห์แรกถึง 69.6% โดยในสัปดาห์แรกนั้น Ant-Man and the Wasp: Quantumania เปิดตัวในอเมริกาด้วยรายได้ 104 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ในช่วง 3 วันแรก และ 118 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ในช่วงวันหยุดวันประธานาธิบดี (4 วันแรก) การหดตัวอย่างมากในสัปดาห์ที่ 2 นี้ส่งผลให้ Ant-Man and the Wasp: Quantumania กลายเป็นภาพยนตร์ที่มีรายได้ลดลงจากสัปดาห์แรกของการเปิดตัวมากที่สุดในจักรวาล MCU

ก่อนหน้านี้ภาพยนตร์ที่ครองตำแหน่งนี้คือ Black Widow ที่ทำรายได้เปิดตัวในอเมริกาในสัปดาห์ที่ 2 ลดลงจากสัปดาห์แรก 67.8% ทว่ายังมีความแตกต่างกันตรงที่ Black Widow ทั้งในโรงภาพยนตร์และ Disney+ พร้อมกันจึงไม่แปลกที่รายได้จะลดลงอย่างรวดเร็ว แต่สำหรับ Ant-Man and the Wasp: Quantumania เปิดตัวเฉพาะในโรงก่อน ดังนั้น รายได้ที่ลดลงนี้จึงเป็นผลลัพธ์ที่ชี้ให้เห็นเลยว่ากระแสของภาพยนตร์เรื่องนี้นั้นได้หดหายลงอย่างรวดเร็ว อย่างไรก็ตาม แม้ว่าจะกลายเป็นภาพยนตร์ที่รายได้ลดลงมากที่สุดใน MCU แต่ภาคต่อของผู้กำกับ Peyton Reed เรื่องนี้ก็ยังสามารถครองอันดับ 1 บนตารางบ็อกซ์ออฟฟิศอเมริกาเอาไว้ได้

5

เหตุผลที่ทำให้ Ant-Man and the Wasp: Quantumania ทำกวาดเงินได้มหาศาลในสัปดาห์แรกของการเปิดตัวนั้น มีการคาดการณ์ว่าอาจเป็นเพราะในภาคนี้มีการเปิดตัวของ Kang the Conqueror (รับบทโดย Jonathan Majors) ตัวละครที่จะมาเป็นวายร้ายของ Phase 5-6 ซึ่งสิ่งสำคัญที่ช่วยเรียกกระแสให้คนไปดูกันในโรงภาพยนตร์ แต่เมื่อกระแสปากต่อปากไม่ดีพอ จึงไม่แปลกที่ความนิยมจะลดลงอย่างรวดเร็ว ภาพยนตร์เรื่องนี้ได้รับคะแนนบนเว็บ CinemaScore อยู่ที่เพียงระดับ B ซึ่งเป็นคะแนนที่ต่ำที่สุดเทียบเท่า Eternals (2021) รวมถึงคะแนนบนเว็บไซต์ Rotten Tomatoes ที่ก็น้อยพอกัน โดยมีคะแนนอยู่ที่ 48% ในฝั่งนักวิจารณ์ ส่งผลให้กลายเป็นภาพยนตร์ MCU ที่รับคะแนนจากเว็บนี้ต่ำที่สุดเป็นอันดับ 2 เป็นรองแค่เพียง Eternals (2021)

การลดลงของรายได้ในสัปดาห์ที่ 2 ของ Ant-Man and the Wasp: Quantumania ที่มากถึง 69.6% นั้นเทียบเท่ากับ Batman v Superman: Dawn of Justice ในปี 2016 ของผู้กำกับ Zack Snyder ที่รายได้ลดลงอยู่ที่ 69% และ Hulk ในปี 2003 ของผู้กำกับ Ang Lee ที่รายได้ลดลงอยู่ที่ 69.7% อย่างไรก็ตาม ภาพยนตร์จาก MCU ที่ทำรายได้ลดลงในสัปดาห์ที่ 2 เป็นรองจาก Ant-Man and the Wasp: Quantumania และ Black Widow (2021) คือ Thor: Love and Thunder ภาพยนตร์เดี่ยวเรื่องที่ 4 ของตัวละคร Thor (รับบทโดย Chris Hemsworth) ที่ออกฉายในปี 2022 ซึ่งทำรายได้ในสัปดาห์ที่ 2 ลดลงอยู่ที่ 67.7% สุดท้ายแล้วภาพยนตร์ Ant-Man ภาคที่ 3 เรื่องนี้จะทำรายได้จบที่เท่าไหร่ตลอดโปรแกรมฉายนั้นไม่มีใครรู้ คงต้องรอติดตามกันต่อไป

Ant-Man and the Wasp: Quantumania ฉายแล้ววันนี้ในโรงภาพยนตร์

ที่มา: Comic Book
ชอบดูหนังเป็นชีวิตจิตใจ เพราะหนังให้อะไรมากกว่าที่คุณคิด
0 ความคิดเห็น

คุณต้อง สมัครสมาชิก หรือ เข้าสู่ระบบ ก่อน เพื่อที่จะสามารถแสดงความคิดเห็นได้

poster
Ant-Man and the Wasp: Quantumania

แอนท์‑แมน และ เดอะ วอสพ์: ตะลุยมิติควอนตัม

Feb 15, 2023

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวจัดอันดับ

ประจำเดือนนี้