คะแนนตกยิ่งกว่าเดิม! Ant-Man and the Wasp: Quantumania กลายเป็นภาพยนตร์มีคะแนนจากนักวิจารณ์บน Rotten Tomatoes ต่ำที่สุดในจักรวาล MCU

Ant-Man and the Wasp: Quantumania จาก Marvel Studios เพิ่งเปิดตัวออกมาในสัปดาห์นี้ ซึ่งได้รับคะแนนวิจารณ์ที่ไม่ค่อยสู้ดีนัก โดยก่อนหน้านี้ได้กลายเป็นภาพยนตร์จากจักรวาล Marvel Cinematic Universe (MCU) ที่มีคะแนนจากนักวิจารณ์บน Rotten Tomatoes ต่ำเป็นอันดับ 2 ทว่าในตอนนี้คะแนนกลับลดลงไปอีกจนได้กลายเป็นภาพยนตร์ MCU ที่มีคะแนนต่ำที่สุดเทียบเท่ากับ Eternals (2021) ไปแล้ว

5

Ant-Man and the Wasp: Quantumania เพิ่งเปิดตัวในบ้านเราไปเมื่อวันที่ 15 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา และได้เปิดตัวในอเมริกาไปเมื่อวันที่ 17 กุมภาพันธ์ที่ผ่าน แม้ว่าภาพยนตร์เรื่องนี้จะประสบความสำเร็จด้วยการกวาดรายได้จากทั่วโลกไปแล้วทั้งสิ้น 357 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ข้อมูลจาก Box Office Mojo) หลังจากเปิดตัวออกมาเพียงไม่ถึง 1 สัปดาห์ แต่ตัวเลขเหล่านี้ก็ไม่ได้การันตีว่าภาพยนตร์จะออกมายอดเยี่ยม เนื่องจากภาคต่อของผู้กำกับ Peyton Reed เรื่องนี้ได้รับคะแนนที่ไม่ค่อยสู้ดีนักจากเหล่านักวิจารณ์

ก่อนหน้านี้เว็บไซต์ CinemaScore เพิ่งออกมาเปิดเผยคะแนนของ Ant-Man and the Wasp: Quantumania ว่าอยู่ในระดับ B ซึ่งเป็นคะแนนที่ต่ำที่สุดของภาพยนตร์จากจักรวาล MCU เท่ากับ Eternals ในปี 2021 แต่ไม่ได้มีเพียง CinemaScore เท่านั้นที่ให้คะแนนภาพยนตร์เรื่องนี้น้อย เนื่องจากบนเว็บไซต์ Rotten Tomatoes ภาพยนตร์เรื่องนี้ก็มีคะแนนที่ไม่สู้ดีเช่นกัน โดยในตอนแรก Ant-Man and the Wasp: Quantumania ได้รับคะแนนจากนักวจารณ์อยู่ที่ 55% ส่งผลให้กลายเป็นภาพยนตร์ MCU ที่ได้รับคะแนนต่ำสุดเป็นอันดับ 2 จากภาพยนตร์ทั้งหมด 31 เรื่อง เป็นรองแค่เพียง Eternals (2021) ของผู้กำกับ Chloé Zhao ที่มีคะแนนวิจารณ์อยู่ที่ 47%

2

ทว่าตอนนี้ทุกอย่างได้เปลี่ยนไปแล้ว เนื่องจากคะแนนของ Ant-Man and the Wasp: Quantumania บน Rotten Tomatoes ได้ลดต่ำลงอีกครั้ง โดยในปัจจุบันนี้มีคะแนนฝั่งนักวิจารณ์อยู่ที่ 47% จากนักวิจารณ์ทั้งหมด 303 คน ซึ่งคะแนนี้เทียบเท่ากับ Eternals (2021) ที่มีคะแนนอยู่ที่ 47% เช่นเดียวกัน ด้วยเหตุนี้จึงส่งผลให้ภาพยนตร์เรื่องนี้กลายเป็นภาพยนตร์ที่มีคะแนนจากบักวิจารณ์บน Rotten Tomatoes ต่ำที่สุดในจักรวาล MCU แม้ว่าจะไม่ได้เป็นที่ชื่นชอบของนักวิจารณ์ แต่ดูเหมือนว่าภาพยนตร์เรื่องนี้จะยังพอมอบความบันเทิงให้กับผู้ชมทั่วไปได้ เนื่องจากปัจจุบันนี้ Ant-Man and the Wasp: Quantumania มีคะแนนในฝั่งผู้ชมที่สูงถึง 84% จากผู้ชมทั่วไปที่ได้รับการยืนยันตัวตนแล้วมากกว่า 5,000 คน ดังนั้น สำหรับคนที่ลังเลอยู่ว่าจะไปดูดีไหมก็อาจจะสบายใจมากขึ้น เพราะคะแนน 84% นี้ก็เป็นตัวที่บ่งชี้ได้แล้วว่าภาพยนตร์เรื่องนี้ต้องมีดีพอที่จะมอบความสุขให้กับผู้ชมได้ โดยทางเดียวที่จะรู้ได้นั้นคือทุกคนต้องไปพิสูจน์ด้วยตาของตัวเอง

Ant-Man and the Wasp: Quantumania ฉายแล้ววันนี้ทุกโรงภาพยนตร์

ที่มา: Comic Book
ชอบดูหนังเป็นชีวิตจิตใจ เพราะหนังให้อะไรมากกว่าที่คุณคิด
0 ความคิดเห็น

คุณต้อง สมัครสมาชิก หรือ เข้าสู่ระบบ ก่อน เพื่อที่จะสามารถแสดงความคิดเห็นได้

poster
Ant-Man and the Wasp: Quantumania

แอนท์‑แมน และ เดอะ วอสพ์: ตะลุยมิติควอนตัม

Feb 15, 2023

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวจัดอันดับ

ประจำเดือนนี้