ไหงเป็นงั้น! Taika Waititi บอกว่าที่เขามากำกับ Thor เป็นเพราะเขาร้อนเงิน

Taika Waititi คือชายผู้ฟื้นคืนชีพภาพยนตร์ Thor ให้กลับมาฮิตอีกครั้งด้วยการกำกับ Thor: Ragnarok (2017) ซึ่งทำเงินทั่วโลกไปได้มากกว่า 850 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หลังจากนั้นเขาก็ได้กลับมากำกับต่ออีกครั้งใน Thor: Love and Thunder (2022) ที่แม้ว่าจะประสบความสำเร็จด้านรายได้ แต่ในแง่ของคำวิจารณ์นั้นกลับทำได้ไม่ดีนัก ล่าสุด Waititi ได้ออกมายอมรับตามตรงว่าเหตุผลเดียวที่ทำให้เขาตัดสินใจมากำกับ Thorเป็นเพราะเขาต้องการเงิน

1

ล่าสุด Taika Waititi ได้ไปร่วมเป็นแขกรับเชิญรายการพอดแคสต์ Smartless ซึ่งในระหว่างการพูดคุยกัน Waititi ได้เปิดใจว่าเหตุผลเดียวที่ทำให้เขาตัดสินใจมากำกับ Thor: Ragnarok (2017) ในตอนนั้นเป็นเพราะเขาต้องการเงินเพื่อมาเลี้ยงดูครอบครัวของเขา โดยเขาได้เล่าถึงการตัดสินใจในครั้งนั้นว่า

คุณรู้อะไรไหม ผมไม่สนใจที่จะทำหนังเรื่องใดเรื่องหนึ่งเลย มันไม่อยู่ในแผนอาชีพนักเขียนของผม แต่ผมถังแตกและเพิ่งมีลูกคนที่ 2 ซึ่งผมก็คิดว่า ‘คุณรู้ไหม นี่จะเป็นโอกาสอันดีที่จะเลี้ยงลูกๆ’ และ Thor พูดตามตรง มันอาจเป็นแฟรนไชส์ที่ได้รับความนิยมน้อยที่สุด ผมไม่เคยอ่านคอมิกส์ Thor เลยตั้งแต่เด็กๆ มันคือคอมิกส์ที่ผมหยิบขึ้นมาแล้วแบบ ‘ฮึ’ จากนั้นผมก็เริ่มศึกษาเกี่ยวกับมัน และผมอ่านคอมิกส์ Thor แค่เล่มเดียวหรือประมาณ 18 หน้า หรือมากกว่านั้น แต่ผมก็ยังคงงุนงงกับตัวละครตัวนี้

ยังไม่หมดเท่านั้น เพราะผู้กำกับ Taika Waititi ยังถูกถามอีกว่าผู้บริหารของ Marvel Studios กลัวที่จะนำเขาเข้ามากำกับหรือไม่ ซึ่งเขาได้ตอบว่าเขาคิดว่าที่สตูดิโอมาติดต่อเขานั้นอาจเป็นเพราะสตูดิโอไม่รู้แล้วว่าจะทำอย่างไรต่อไปกับตัวละคร Thor ของ Chris Hemsworth โดยเขาได้กล่าวว่า

ผมคิดว่าไม่มีที่ว่างสำหรับพวกเขาที่จะทำแบบนั้น ผมคิดว่า ‘เอาล่ะ พวกเขาเรียกผมเข้าไป นี่คงเป็นหนทางสุดท้ายแล้วจริงๆ’

ที่มา: Variety,Yahoo,Comic Book
ชอบดูหนังเป็นชีวิตจิตใจ เพราะหนังให้อะไรมากกว่าที่คุณคิด
0 ความคิดเห็น

คุณต้อง สมัครสมาชิก หรือ เข้าสู่ระบบ ก่อน เพื่อที่จะสามารถแสดงความคิดเห็นได้

poster

Taika Waititi

ไทกา ไวทีที

รู้จักกันในฐานะ

ผู้กำกับ

วันเกิด

16-08-1975 (48 ปี)

เพศ

ผู้ชาย

สถานที่เกิด

Wellington, New Zealand


การแสดง
  1. Next Goal Wins

    American Samoan Priest

  2. Thor: Love and Thunder

    Korg / Old Kronan God (voice)

แสดงข้อมูลเพิ่มเติม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวจัดอันดับ

ประจำเดือนนี้