Matt Damon เผยถึงสาเหตุที่เขาปฎิเสธบทนำใน Avatar ภาคแรก จนทำให้พลาดค่าตัวมากกว่า 250 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

Avatar ภาคแรกในปี 2009 คือภาพยนตร์ที่ทำรายได้จากทั่วโลกได้สูงที่สุดในประวัติศาสตร์ โดยทำรายได้ไปมากถึง 2.9 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ ทว่าเดิมทีแล้วนักแสดงที่ผู้กำกับ James Cameron อยากให้มารับบทนำในภาพยนตร์เรื่องนี้คือ Matt Damon แต่น่าเสียดายที่เขาดันปฏิเสธไป จนทำให้บทนี้ตกไปเป็นของ Sam Worthington ซึ่งการปฏิเสธในครั้งนั้นทำให้เขาพลาดรายได้ที่มากที่สุดในประวัติศาสตร์สำหรับนักแสดง โดยล่าสุด Damon ได้ออกมาเผยแล้วว่าเหตุใดเขาถึงเลือกปฎิเสธบทนี้

1

เมื่อไม่นานมานี้ Matt Damon ได้ออกมาให้สัมภาษณ์กับ Chris Wallace ในรายการ Who’s Talking To Chris Wallace? เพื่อพูดคุยเกี่ยวกับผลงานการแสดงครั้งล่าสุดของเขาในภาพยนตร์ Oppenheimer ของผู้กำกับ Christopher Nolan ที่เพิ่งเปิดตัวออกมาเมื่อสัปดาห์ก่อน และในระหว่างการพูดคุยกัน Damon ได้เปิดใจว่าเหตุในเขาถึงเลือกปฏิเสธบทนำใน Avatar ภาคแรกไป โดยหากตอนนั้นเขาตัดสินใจรับบทนี้ เขาจะได้รับรายได้ 10% จากรายได้ทั้งหมดของภาพยนตร์ นั่นหมายถึงจำนวนเงินที่มากถึง 250 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ซึ่งนับเป็นรายได้ที่สูงที่สุดในประวัติศาสตร์ที่นักแสดงคนหนึ่งจะได้รับจากการแสดงในภาพยนตร์ 1 เรื่อง อ่านคำพูดของเขาได้ด้านล่าง

ผมแน่ใจว่ามันเป็นเงินมากที่สุดเท่าที่นักแสดงเคยปฏิเสธ คุณรู้ไหม ผมมีสัญญาอยู่ในตอนนั้น ผมอยู่ระหว่างการถ่ายทำภาพยนตร์เรื่อง Bourne และผมรู้ว่าเราจะต้องทำงานกันในช่วงท้ายของการถ่ายทำ [หมายถึงได้รับข้อเสนอบท Avatar] ซึ่งผมต้องทำงานให้เสร็จจนถึงเส้นชัย [ถ้าจะรับบทนั้น] ผมจะต้องออกจากหนังเรื่องนี้แบบรีบๆ และปล่อยให้พวกเขาทุลักทุเลเล็กน้อย ซึ่งผมไม่อยากทำแบบนั้น ผมอยากทำงานกับ Cameron มาก เพราะเขาไม่ได้สร้างหนังเรื่องใหม่บ่อยๆ แต่ผมไม่รู้ว่าจะปล่อยให้เพื่อนทั้งหมดตกอยู่ในความทุลักทุเลได้อย่างไร คุณรู้ใช่ไหมว่าผมหมายถึงอะไร?

นอกจากนี้ในบทสัมภาษณ์ดังกล่าว Matt Damon ยังได้เล่าให้ฟังถึงเหตุการณ์ตลกๆ ในตอนที่เขาเล่าเรื่องการปฏิเสธบทใน Avatar ให้เพื่อนสนิทของเขาอย่าง John Krasinski [นักแสดง/ผู้กำกับ] ฟัง ซึ่งในตอนนั้นพวกเขากำลังเขียนบทภาพยนตร์เรื่อง Promised Land (2012) ด้วยกัน โดยเขาได้เล่าว่า

ผมบอก John Krasinski ในตอนที่เรากำลังเขียนหนังเล็กๆ เรื่องหนึ่งเมื่อนานมาแล้วชื่อ Promised Land ตอนนั้นเราอยู่ในครัวของผม มันเป็นเช้าวันเสาร์และเรากำลังหยุดพัก ผมเล่าเรื่อง Avatar ให้เขาฟัง แล้วเขาก็ลุกจากเก้าอี้ เขาเริ่มเดินไปรอบๆ ห้องครัว จากนั้นเขาก็พูดว่า ‘วันนี้ชีวิตของนายจะไม่มีอะไรแตกต่างไปจากนี้ถ้าคุณทำหนังเรื่องนั้น เว้นแต่นายกับฉันจะคุยเรื่องนี้กันบนอวกาศ’

ที่มา: mediaite.com,Variety,Comic Book
ชอบดูหนังเป็นชีวิตจิตใจ เพราะหนังให้อะไรมากกว่าที่คุณคิด
0 ความคิดเห็น

คุณต้อง สมัครสมาชิก หรือ เข้าสู่ระบบ ก่อน เพื่อที่จะสามารถแสดงความคิดเห็นได้

poster

Matt Damon

แมตต์ เดม่อน

รู้จักกันในฐานะ
นักแสดง

วันเกิด

08-10-1970 (53 ปี)

เพศ

ผู้ชาย

สถานที่เกิด

Boston, Massachusetts, USA


การแสดง
  1. IF

    Sunny (voice)

    Drive-Away Dolls

    Senator Gary Channel

แสดงข้อมูลเพิ่มเติม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวจัดอันดับ

ประจำเดือนนี้