มือเขียนบท Ant-Man and the Wasp: Quantumania เผยว่ามิติควอนตัมในภาพยนตร์เรื่องนี้คือ "ชั้นใต้ดินของมัลติเวิร์ส"

ตอนนี้เหลือเวลาอีกเพียง 1 สัปดาห์ก่อนที่ภาคต่อที่หลายคนรอคอยอย่าง Ant-Man and the Wasp: Quantumania จะเข้าฉายในโรงภาพยนตร์ โดยในภาคนี้เหล่าตัวละครหลักจะถูกดูดไปยังมิติควอนตัมและตัองพบเจอกับการผจญภัยครั้งใหม่ ซึ่งก่อนที่ภาพยนตร์จะเข้าฉาย ล่าสุดมือเขียนบทของภาพยนตร์เรื่องนี้ก็ได้มีการออกมาเผยว่ามิติควอนตัมที่เราจะเห็นในภาคนี้นั้นเปรียบเสมือนกับ “ชั้นใต้ดินของมัลติเวิร์ส”

20362

Ant-Man and the Wasp: Quantumania เป็นภาพยนตร์เดี่ยวเรื่องที่ 3 ของตัวละคร Scott Lang หรือ Ant-Man (รับบทโดย Paul Rudd) ซึ่งเป็นภาคต่อของ Ant-Man (2015) และ *Ant-Man and the Wasp (2018)*สำหรับภาคนี้นอกจากจะเป็นการปิดไตรภาคของตัวละคร Ant-Man แล้วนั้น Ant-Man and the Wasp: Quantumania ยังถือเป็นภาพยนตร์เรื่องแรกใน Phase ที่ 5 ของจักรวาล Marvel Cinematic Universe (MCU) ด้วยเหตุนี้จึงทำให้ภาพยนตร์เรื่องนี้มีความสำคัญต่ออนาคตของ MCU เนื่องจากในภาพยนตร์เรื่องนี้จะมีการเปิดตัวของ Kang the Conqueror (รับบทโดย Jonathan Majors) ตัวละครสำคัญที่จะกลายเป็นวายร้ายหลักคนต่อไปของจักรวาล MCU ใน Phase 5-6 โดยเขาจะมีบทบาทสำคัญอีกครั้งในภาพยนตร์เรื่อง Avengers: The Kang Dynasty ที่มีกำหนดการฉายในปี 2025

ก่อนหน้านี้ทาง Marvel Studios ได้ทำการปล่อยตัวอย่างของ Ant-Man and the Wasp: Quantumania ออกมาแล้วถึง 2 ตัวอย่าง ซึ่งได้เปิดเผยให้เราได้รู้ว่าในภาพยนตร์เรื่องนี้เหล่าตัวละครหลัก ได้แก่ Scott Lang, Hope van Dyne (รับบทโดย Evangeline Lilly), Cassie Lang (รับบทโดย Kathryn Newton), Hank Pym (รับบทโดย Michael Douglas) และ Janet van Dyne (รับบทโดย Michelle Pfeiffer) ได้ถูกดูดเข้าไปยังมิติควอนตัม และได้พบว่าแท้จริงแล้วในมิติควอนตัมนี้มีอาณาจักรหนึ่งซ่อนอยู่ โดยอาณาจักรนี้อยู่ภายใต้การปกครองของ Kang the Conqueror นอกจากนี้ในตัวอย่างยังให้เราได้เห็นอีกว่า Kang ได้ยื่นข้อเสนอให้กับ Scott เพื่อให้พาเขาหนีออกจากมิติควอนตัม แต่ดูเหมือนว่าทั้งคู่อาจตกลงกันไม่ได้ เนื่องจากมีช่วงหนึ่งในตัวอย่างที่ได้แสดงให้เห็นว่า Scott กับ Kang ได้ต่อสู้กันเอง และท้ายที่สุดแล้วเรื่องราวทั้งหมดจะลงเอยอย่างไรนั้นทุกคนต้องรอไปดูกันเองในโรงภาพยนตร์

1

หากใครที่ติดตามเรื่องราวของ 2 ภาคแรกมาก่อนก็คงจะรู้กันดีว่าในภาคที่ 2 ได้มีการพูดถึงมิติควอนตัมไปแล้ว Janet van Dyne เคยติดอยู่ในมิติควอนตัมนานถึง 30 ปี แต่ถึงอย่างนั้นก็ยังไม่ได้มีการผู้ชมไปสำรวจในอาณาจักรนี้อย่างจริงจัง ด้วยเหตุนี้การที่ใน Ant-Man and the Wasp: Quantumania จะดำเนินเรื่องเกือบทั้งหมดในมิติควอนตัมจึงทำให้เหล่าแฟนๆ รู้สึกตื่นเต้นและตั้งตารอกันเป็นพิเศษว่าในอาณาจักรอันลึกลับนี้จะมีอะไรบ้าง ซึ่งล่าสุด Jeff Loveness มือเขียนบทของภาพยนตร์เรื่องนี้ก็ได้ออกมาเผยกับทาง Marvel.com เพื่อยั่วแฟนๆ ว่า มิติควอนตัมของจักรวาล MCU นั้นเปรียบเสมือน “ห้องใต้ดินของมัลติเวิร์ส” โดยเขาได้กล่าวว่า

เราอยากสร้างมันขึ้นมาใหม่ตั้งแต่ต้น และเราคิดว่าเราจะทำให้สิ่งนี้แตกต่างจากอวกาศได้อย่างไร? รวมถึงเราจะทำให้สิ่งนี้แตกต่างจากโลกใต้น้ำอย่างอาณาจักร Talokan ของ Namor ได้อย่างไร? เราได้แนวคิดที่ว่าโดยพื้นฐานแล้วมันเหมือนกับห้องใต้ดินของมัลติเวิร์ส มันเป็นขอบเขตที่เชื่อมโยงกันนอกอวกาศและเวลา

Ant-Man and the Wasp: Quantumania มีกำหนดการฉายในวันที่ 15 กุมภาพันธ์นี้ ทุกโรงภาพยนตร์

ที่มา: Comic Book
ชอบดูหนังเป็นชีวิตจิตใจ เพราะหนังให้อะไรมากกว่าที่คุณคิด
0 ความคิดเห็น

คุณต้อง สมัครสมาชิก หรือ เข้าสู่ระบบ ก่อน เพื่อที่จะสามารถแสดงความคิดเห็นได้

poster
Ant-Man and the Wasp: Quantumania

แอนท์‑แมน และ เดอะ วอสพ์: ตะลุยมิติควอนตัม

Feb 15, 2023

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวจัดอันดับ

ประจำเดือนนี้