กลิ่นไม่ดี! Ant-Man and the Wasp: Quantumania คาดว่าจะทำรายได้ในอเมริกาในสัปดาห์ที่ 2 ลดลงจากสัปดาห์แรกถึง 70%

Ant-Man and the Wasp: Quantumania ของ Marvel Studios ที่เพิ่งเปิดตัวออกมาเมื่อกลางเดือนที่ผ่านมา แม้ว่าในสัปดาห์แรกจะสามารถทำเงินไปได้มหาศาล แต่ดูเหมือนว่าความนิยมของภาพยนตร์เรื่องนี้จะลดลงอย่างรวดเร็ว เนื่องจากในสัปดาห์ที่ 2 ภาพยนตร์เรื่องนี้ทำเงินในอเมริกาลดลงจากสัปดาห์แรกถึง 70% ซึ่งสิ่งนี้เป็นเหมือนสัญญาณเตือนที่ไม่ค่อยดีเท่าไหร่นัก

2

Ant-Man and the Wasp: Quantumania เปิดตัวในประเทศไทยครั้งแรกเมื่อวันที่ 15 กุมภาพันธ์ที่ผ่าน แต่ในวันนี้เราจะมาพูดถึงรายได้เฉพาะในอเมริกาเท่านั้น ซึ่งตัวภาพยนตร์เปิดตัวในอเมริกาช้ากว่าบ้านเรา 2 วัน คือในวันที่ 17 กุมภาพันธ์ที่ผ่าน ภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นภาพยนตร์เปิด Phase ที่ 5 ของจักรวาล Marvel Cinematic Universe (MCU) แถมยังเป็นการเปิดตัว Kang the Conqueror (รับบทโดย Jonathan Majors) ตัวละครที่จะกลายมาเป็นวายร้ายคนสำคัญใน Phase 5-6 ของ MCU ด้วยเหตุนี้จึงส่งผลให้ Ant-Man and the Wasp: Quantumania ติดกระแสและได้รับความนิยมอย่างมากจนสามารถกวดรายได้ในอเมริกาไปได้มากถึง 106 ล้านดอลลาร์สหรับ ในช่วง 3 วันแรกหลังการเปิดตัว

เนื่องจาก Ant-Man and the Wasp: Quantumania ทำรายได้ในอเมริกาทะลุ 100 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ในช่วง 3 วันแรกของการเปิดตัว ส่งผลให้ภาพยนตร์เรื่องนี้กลายเป็นภาคที่ทำรายได้เปิดตัวสูงที่สุดในไตรภาค Ant-Man พร้อมกับขึ้นเป็นอันดับ 1 บนบ็อกซ์ออฟฟิศอเมริกาในสัปดาห์แรกของการเปิดตัว แต่ดูเหมือนว่าความนิยมนี้จะอยู่ไม่นาน เพราะมีการคาดการณ์ว่าในสัปดาห์ที่ 2 นี้จะทำรายได้ทะลุบ็อกซ์ออฟฟิศที่แย่ที่สุดในประวัติศาสตร์ของ Marvel Studios คาดว่าจะลดลงถึง 70% จากสัปดาห์แรก โดยในวันศุกร์ที่ผ่านมานี้สามารถทำรายได้ไปเพียง 8.3 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ซึ่งน้อยกว่ารายได้จากวันศุกร์ที่แล้ว (46 ล้านดอลลาร์สหรัฐ) ถึง 82.1% อย่างไรก็ตาม การที่บอกว่าจะลดลง 70% จากสัปดาห์ที่แล้วเป็นเพียงการคาดการณ์เท่านั้น คงต้องรอดูกันต่อไปว่าจะเป็นจริงตามการคาดการณ์หรือไม่

3

การที่ Ant-Man and the Wasp: Quantumania ทำรายได้ในสัปดาห์แรกได้สูงมากคงเป็นผลมาจากการโปรโมตยกใหญ่ และกระแสความตื่นเต้นของแฟนๆ ที่จะได้เห็น Kang the Conqueror แต่เมื่อภาพยนตร์เข้าฉายจริงๆ และมีเสียงปากต่อปากที่ไม่ดีนัก เพราะตอนนี้มีคะแบบบนเว็บไซต์ Rotten Tomatoes ในฝั่งนักวิจารณ์อยู่ที่เพียง 48% เท่านั้น (จากนักวิจารณ์ 355 คน) จึงไม่แปลกที่กระแสของภาพยนตร์จะหายไปอย่างรวดเร็ว ปัจจุบันนี้ Ant-Man and the Wasp: Quantumania ทำรายได้จากทั่วโลกไปแล้วทั้งสิ้น 273 ล้านดอลลาร์สหรัฐ แบ่งเป็นรายได้ในอเมริกา 143.4 ล้านดอลลาร์สหรัฐ และรายได้จากต่างประเทศ (ทั่วโลกยกเว้นอเมริกา) อยู่ที่ 129.6 ล้านดอลลาร์สหรัฐ สุดท้ายแล้วภาพยนตร์เรื่องนี้จะทำรายได้ตลอดการฉายได้เท่าไหร่นั้น คงต้องรอติดตามกันต่อไป

Ant-Man and the Wasp: Quantumania วันนี้ในโรงภาพยนตร์

ที่มา: Comic Book
ชอบดูหนังเป็นชีวิตจิตใจ เพราะหนังให้อะไรมากกว่าที่คุณคิด
0 ความคิดเห็น

คุณต้อง สมัครสมาชิก หรือ เข้าสู่ระบบ ก่อน เพื่อที่จะสามารถแสดงความคิดเห็นได้

poster
Ant-Man and the Wasp: Quantumania

แอนท์‑แมน และ เดอะ วอสพ์: ตะลุยมิติควอนตัม

Feb 15, 2023

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวจัดอันดับ

ประจำเดือนนี้