James Gunn กล่าวว่าจักรวาล DC ของเขาจะไม่ใช่ Marvel สาขา 2 แต่มันจะดีกว่านั้น

ในที่สุด DC Studios ก็ได้ประกาศแผนการ Chapter 1 ของจักรวาล DC Universe (DCU) ยุคใหม่ที่นำโดย James Gunn และ Peter Safran ออกมา ซึ่งทุกคนรู้ดีว่า Gunn เคยทำงานในฐานะผู้กำกับในจักรวาล Marvel Cinematic Universe (MCU) มาก่อน ดังนั้น จึงมีหลายคนกังวลว่าจักรวาล DCU ของเขาอาจจะกลายเป็นเหมือนสาขา 2 ของ MCU ทว่าล่าสุด Gunn ได้ออกมายืนยันแล้วว่าจะไม่เป็นเช่นนั้น เพราะจักรวาลของเขาจะดียิ่งกว่านั้น

3

ก่อนที่จะมาเป็นผู้บริหารร่วมของ DC Studios นั้น James Gunn เคยกำกับภาพยนตร์ให้กับ Marvel Studios มาก่อนในแฟรนไชส์ Guardians of the Galaxy ซึ่งตอนนี้เรื่องสุดท้ายของเขาก็ยังไม่ได้ออกฉาย ได้แก่ Guardians of the Galaxy Volume 3 ซึ่งมีกำหนดการฉายในวันที่ 3 พฤษภาคม 2023 และหลังจากนั้นเขาก็จะมาลุยกับจักรวาล DCU แบบเต็มตัว โดยก่อนที่จะขึ้นมาเป็นผู้บริหารของ DC Studios เขาก็เคยกำกับผลงานให้กับ DC มาก่อนเช่นกัน ได้แก่ ภาพยนตร์ The Suicide Squad (2021) และซีรีส์ Peacemaker

สำหรับแผนการใหม่ของ DC Studios ที่ประกาศออกมานั้นจะประกอบไปด้วยภาพยนตร์จำนวน 5 เรื่อง และซีรีส์ที่จะฉายทาง HBO Max อีก 5 เรื่อง โดยภาพยนตร์จะประกอบไปด้วย Superman: Legacy, The Authority, The Brave and the Bold, Supergirl: Woman of Tomorrow และ Swamp Thing ส่วนในด้านของซีรีส์นั้นจะประกอบไปด้วย Creature Commandos, Waller, Lanterns, Paradise Lost และ Booster Gold อย่างไรก็ตาม การประกาศในครั้งนี้ของ Gunn ก็มีหลายคนสบประมาทว่ามันอาจจะกลายเป็น “Marvel 2.0” ซึ่งล่าสุด Gunn ได้ออกมาปฏิเสธแล้วว่าจักรวาล DCU ของเขาจะไม่เป็นเช่นนั้น

1

ล่าสุด James Gunn ได้ออกมายืนยันว่าเขาไม่คิดจะลอกเลียนแบบสิ่งที่เขาเคยทำและสิ่งที่เขาเห็นมาจากการทำงานร่วมกับ Marvel Studios แต่เขาต้องการนำความรู้ที่เขาสั่งสมมาจากการสร้างภาพยนตร์ในสตูดิโอหลายแห่งทั้งที่ Disney, Warner Bros. และที่อื่นๆ มาปรับใช้เพื่อช่วยสร้างจักรวาล DCU ให้ออกมายั่งยืนที่สุด โดยเขาได้กล่าวว่า

หลายคนคิดว่ามันจะเป็น Marvel 2.0 และแน่นอน ผมได้เรียนรู้หลายอย่างที่ Marvel ผมคิดว่าเรามีความแตกต่างกันอย่างมาก ผมคิดว่าเหตุผลหนึ่งที่ทำให้ผมรัก DC ก็คือมันเป็นอีกจักรวาลหนึ่งจริงๆ มันเป็นอีกโลกหนึ่งเลย สำหรับ Marvel โดยทั่วไปแล้วก็คือ Newyork, Chicago, San Francisco… แต่ที่ DCU เรามี Metropolis, Gotham, Themyscira และ Atlantis ทั้งหมดนี้เป็นอีกจักรวาลที่สมมติขึ้นมา และนี่คือโลกที่เรากำลังสร้างขึ้น

เรากำลังเข้าสู่โลกที่มีซูเปอร์ฮีโร่ดำรงอยู่ และดำรงอยู่ในรูปแบบใดรูปแบบหนึ่งมาระยะหนึ่งแล้ว นั่นแหละคือจักรวาล เรากำลังเล่าเรื่องราวที่เป็นจุดศูนย์กลางขนาดใหญ่ที่เหมือนกับ Marvel Studios ยกเว้นแต่ผมคิดว่าเราวางแผนกันไว้ดีกว่าที่ Marvel ทำไว้ตั้งแต่แรก เพราะเรานำกลุ่มนักเขียนมารวมตัวกันเพื่อสร้างสรรค์เรื่องราวเหล่านั้นให้ออกมาสมบูรณ์ที่สุด ซึ่งเรากำลังสร้างจักรวาลที่เหมือนกับ Star War ในเวลาที่ต่างกัน สถานที่ที่ต่างกัน และสิ่งต่างๆ ที่ไม่เหมือนกัน หรือเหมือนกับ Game of Thrones โดยที่ตัวละครจะมีความซับซ้อนทางศีลธรรมมากกว่าเล็กน้อย

2

หากคนที่ติดตามทั้งจักรวาล Marvel และ DC จะรู้ดีว่าจักรวาล Marvel นั้นเก่งมากเรื่องการทำภาพยนตร์ให้เชื่อมโยงถึงกัน ในขณะที่จักรวาล DC นั้นจะโดดเด่นไปทางซีรีส์ด้วยจักรวาล Arrowverse ของ Greg Berlanti ในช่อง CW แต่ตอนนี้ทุกอย่างของจักรวาล DC กำลังจะหยุดทั้งภาพยนตร์และซีรีส์จะถูกยกเลิกทั้งหมด และจะเริ่มต้นใหม่แต่แรกกับแผนการของ James Gunn และ Peter Safran ซึ่งจะเป็นอย่างไรนั้น คงต้องรอลุ้นกันในอนาคต อย่างไรก็ตาม ในการสัมภาษณ์ล่าสุด Gunn และ Safran ยังได้กล่าวถึงแผนการของเขาต่ออีกว่า

James Gunn: ผมเริ่มเรื่อง [Guardians of the Galaxy] ด้วยเรื่องราวเกี่ยวกับไตรภาคนั้น รู้ว่ามันเริ่มตรงไหน และจะจบลงตรงไหน เรื่องราวนั้นเป็นเหมือนเพียงส่วนเล็กๆ ของการทำสิ่งนี้ [หมายถึงจักรวาล DCU] ผมเคยทำงานในบริษัทที่ทำได้ดีมาก มันแตกต่างจากเรามาก Marvel ไม่ได้ทำทุกอย่างให้เสร็จเรียบร้อยตั้งแต่เริ่ม แต่พวกเขาทำหลายสิ่งหลายอย่างดีมาก หนึ่งในนั้นคือการไม่ยอมแพ้ ผมชอบจริงๆ เกี่ยวกับ Kevin [Feige] และ Louis [D’Esposito] และแก๊งเก่าๆ ที่ผมเห็นพวกเขาทำเปลี่ยนหนังแย่ๆ ให้กลายเป็นหนังที่โอเค เปลี่ยนหนังโอเคเป็นหนังดี และเปลี่ยนหนังดีให้กลายเป็นหนังที่ยอดเยี่ยม เพราะพวกเขาไม่เคยหยุด พวกเขาทุ่มทุกอย่างที่จำเป็นเพื่อให้มันออกมาดีที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้จนถึงวินาทีสุดท้าย

James Gunn: เรามีหลายอย่างที่ต้องพิสูจน์ มันขึ้นอยู่กับเราที่จะแสดงให้ผู้ชมเห็นว่าจักรวาลของเราคืออะไร เชื่อมโยงกันอย่างไร แยกแยะให้ชัดเจนว่า DCU คืออะไร และ Elseworlds คืออะไร และทำให้พวกมันดำเนินต่อไปข้างหน้า

Peter Safran: มันต้องใช้เวลาสักพัก ต้องใช้คำอธิบายเล็กน้อย แต่เรามั่นใจมากว่าเมื่อถึงเวลาที่ Superman: Legacy เปิดตัวออกมา

ที่มา: Comic Book
ชอบดูหนังเป็นชีวิตจิตใจ เพราะหนังให้อะไรมากกว่าที่คุณคิด
0 ความคิดเห็น

คุณต้อง สมัครสมาชิก หรือ เข้าสู่ระบบ ก่อน เพื่อที่จะสามารถแสดงความคิดเห็นได้

poster

James Gunn

เจมส์ กันน์

รู้จักกันในฐานะ

นักเขียน

วันเกิด

05-08-1966 (58 ปี)

เพศ

ผู้ชาย

สถานที่เกิด

St. Louis, Missouri, USA


การแสดง

แสดงข้อมูลเพิ่มเติม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวจัดอันดับ

ประจำเดือนนี้