James Gunn เล่าถึงปัญหาที่เขาเจอในการเขียนบท Guardians of the Galaxy Vol. 3

แม้ว่า Guardians of the Galaxy Vol. 3 (2023) จะเป็นการปิดไตรภาคที่สวยงาม ซึ่งประสบความสำเร็จและกวาดรายได้จากทั่วโลกไปได้มากถึง 845 ล้านดอลลาร์สหรัฐ แต่ดูเหมือนว่าเบื้องหลังความสำเร็จในครั้งนี้จะมีความเศร้าบางอย่างที่ถูกซุกซ่อนเอาไว้ เนื่องจากล่าสุดผู้กำกับ James Gunn ได้ออกมาเล่าถึงปัญหาที่เขาต้องเจอในระหว่างการเขียนบทภาพยนตร์เรื่องนี้ พร้อมยอมรับว่ามันไม่ใช่ประสบการณ์การเขียนบทที่น่าพอใจที่สุดของเขา

1

เมื่อไม่นานมานี้ James Gunn ได้ใช้บัญชี Threads ออกมาตอบคำถามแฟนคลับคนหนึ่งที่ถามเขาว่า “โปรเจกต์ไหนที่คุณเขียนบทเสร็จเร็วที่สุดและโปรเจกต์ไหนที่คุณใช้เวลาเขียนนานที่สุด?” ซึ่งเจ้าตัวก็ได้ออกมาตอบว่า The Specials (2000) เป็นเรื่องที่เขาเขียนเร็วที่สุด โดยใช้ระยะเวลาในการเขียนบทแค่เพียง 9 วันเท่านั้น ส่วนเรื่องที่เขาใช้เวลาในการเขียนนานที่สุดก็คือ Guardians of the Galaxy Vol. 3 (2023) ซึ่งเขาเผยว่าเขาใช้เวลาในการเขียนบทภาพยนตร์เรื่องนี้ไปมากกว่า 1 ปี

หลังจากนั้นก็มีแฟนคลับอีกคนออกมาถาม Gunn ต่อว่าที่เขาใช้เวลาในการเขียนบท Guardians of the Galaxy Vol. 3 (2023) นานนั้นเป็นเพราะการเปลี่ยนแผนของ Marvel Studios ใน Avengers: Infinity War (2018) และ Avengers: Endgame (2019) หรือเป็นเพราะว่าเขาต้องสรุปเรื่องราวปิดไตรภาคนี้อย่างลึกซึ้ง ซึ่งปรากฎว่ามันไม่ใช่ทั้งคู่ เพราะ Gunn ได้ออกมายอมรับว่าที่เขาต้องใช้เวลานานนั้นเป็นเพราะก่อนหน้านี้เขาเคยถูกไล่ออกไปช่วงหนึ่งจากเหตุการณ์ดราม่า จนได้ไปทำ The Suicide Squad (2021) ให้กับทาง DC ก่อนที่เขาจะถูกดึงตัวกลับมาในภายหลัง โดยเขาได้ตอบว่า

ไม่ Marvel ไม่ได้เปลี่ยนแปลงอะไรเลย ผมแค่มีช่วงเวลาที่ยากลำบากในการสรุปสิ่งต่างๆ และผมก็หมดแรงจนเดินออกไปทำ The Suicide Squad และกลับมา แต่ถึงอย่างนั้น มันก็ไม่ใช่ประสบการณ์การเขียนที่น่าพอใจที่สุดเท่าที่ผมเคยทำมา มันเป็นแค่พลังใจที่บริสุทธิ์ที่ผลักดันให้ผ่านพ้นไป

Guardians of the Galaxy Vol. 3 สามารถรับชมได้ทาง Disney+ Hotstar

ชอบดูหนังเป็นชีวิตจิตใจ เพราะหนังให้อะไรมากกว่าที่คุณคิด
0 ความคิดเห็น

คุณต้อง สมัครสมาชิก หรือ เข้าสู่ระบบ ก่อน เพื่อที่จะสามารถแสดงความคิดเห็นได้

poster

James Gunn

เจมส์ กันน์

รู้จักกันในฐานะ

นักเขียน

วันเกิด

05-08-1966 (57 ปี)

เพศ

ผู้ชาย

สถานที่เกิด

St. Louis, Missouri, USA


การแสดง

แสดงข้อมูลเพิ่มเติม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวจัดอันดับ

ประจำเดือนนี้