Avatar: The Way of Water ทำรายได้กว่า $441 ล้านดอลลาร์สหรัฐใน Box Office ทั่วโลก!

Zoe Saldaña และ Sam Worthington นำทัพทีมนักแสดงชื่อดังมาสานต่อเรื่องราวที่เริ่มไว้ในภาพยนตร์ภาคต่อสุดโด่งดัง!

image

ก่อนที่ภาพยนตร์ Avatar: The Way of Water (2022) จะเข้าฉายในโรงภาพยนตร์ ผู้กำกับมากจินตนาการ James Cameron ก็ได้ประกาศกร้าวว่าภาพยนตร์เรื่องนี้จะต้องทำเงินให้ได้ถึง 2,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ‘เท่านั้น’ ภาพยนตร์เรื่องนี้ถึงจะถือว่าประสบความสำเร็จ แต่เมื่อช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ภาพยนตร์เรื่องนี้กลับมีรายได้ใน Box Office ต่ำกว่าที่คาดการณ์ไว้ แต่หลังจากที่เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา รายได้ของภาพยนตร์เรื่องนี้จากทั่วโลกนั้นขึ้นไปถึง 435 ล้านดอลลาร์ ทำให้ตอนนี้ยอดรายได้ทั้งหมดของภาพยนตร์เรื่องนี้จากทั่วโลกนั้นอยู่ที่ 441.6 ล้านดอลลาร์เป็นที่เรียบร้อย โดยจากรายงาน ภาพยนตร์ Avatar: The Way of Water นั้นใช้ทุนสร้างมากถึง 250 ล้านดอลลาร์ ทำให้ภาพยนตร์เรื่องนี้ขึ้นแท่นเป็นภาพยนตร์ที่ใช้ทุนสร้างมากที่สุดในบรรดาผลงานของ Cameron ตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน

แต่ถึงแม้ว่าภาคต่อจะทำรายได้ได้น้อยกว่าที่ผู้คนคาดการณ์กันเอาไว้ แต่รายได้ของภาพยนตร์เรื่องนี้ก็ยังคงทำรายได้ได้มากกว่าที่ภาพยนตร์ Top Gun: Maverick (2022) ทำไว้ในสุดสัปดาห์แรกหลังจากที่ภาพยนตร์เข้าฉาย โดยภาพยนตร์ Avatar: The Way of Water นั้นทำรายได้ไปแล้วถึง 62.2 ล้านเหรียญในประเทศจีน, 27.4 ล้านเหรียญในประเทศเกาหลี, 20 ล้านเหรียญในประเทศเยอรมนี, 19.3 ล้านเหรียญในประเทศฝรั่งเศส และ 18.1 ล้านเหรียญในประเทศอินเดีย และจากการคาดเดา เหตุผลส่วนหนึ่งที่ ‘น่าจะ’ มีส่วนทำให้รายได้เปิดตัวของภาพยนตร์ Avatar: The Way of Water ไม่เป็นไปตามที่หลายๆ คนคาดการณ์กันเอาไว้ นั่นก็เป็นเพราะนโยบายป้องกัน COVID-19 ในประเทศจีนที่เข้มงวดมาก ทำให้การเข้าไปชมภาพยนตร์เรื่องนี้ในโรงภาพยนตร์ประเทศจีนนั้นยังเป็นไปได้ยาก ทำให้ตอนแรกจากที่มีการคาดการณ์รายได้กว่า 100 ล้านเหรียญแค่เฉพาะในประเทศจีนนั้นกลายเป็นแนวคิดที่ผิดถนัด เพราะถึงแม้ว่าคนจะสนใจหรืออยากดูมากแค่ไหน แต่ความกลัวโรค COVID-19 ของประชาชนชาวจีนก็ยังคงมากกว่าความอยากไปชมภาพยนตร์ในโรงภาพยนตร์อยู่ดี

image

ถึงแม้ว่าภาพยนตร์ Avatar: The Way of Water จะยังคงมีรายได้น้อยกว่าาที่คาดการณ์ แต่ก็ยังทำลายสถิติของ Box Office ในหลายๆ รายการ และขึ้นแท่นเป็นภาพยนตร์อันดับ 1 ในตลาดภาพยนตร์ในหลายประเทศ ยกเว้นในประเทศญี่ปุ่นที่ภาพยนตร์เรื่องนี้อยู่ที่อันดับที่ 2 นอกจากนี้ การกลับมาของ Avatar: The Way of Water ก็นับได้ว่าเป็นภาพยนตร์ Hollywood ที่มีอันดับการเปิดตัวทั่วโลกสูงสุดเป็นอันดับที่ 3 นับตั้งแต่ที่มีการแพร่ระบาดของโรค COVID-19 และเป็นภาพยนตรืที่มีอันดับการเปิดตัวในปี 2022 เป็นอันดับที่ 2 รองจากภาพยนตร์ Doctor Strange in the Multiverse of Madness (2022)

ภาพยนตร์ Avatar: The Way of Water เป็นภาพยนตร์ภาคต่อของภาพยนตร์เรื่อง Avatar (2009) ผลงานการกำกับของผู้กำกับ James Cameron ที่บอกเล่าเรื่องราวของ Jake Sully และ Naytiri ที่เป็นเรื่องราวต่อจากที่ภาพยนตร์เมื่อสิบปีก่อนทิ้งเอาไว้ โดยในภาค The Way of Water จะเป็นเรื่องราวของพ่อแม่มือใหม่และลูกๆ ของพวกเขา Neteyam (รับบทโดย Jamie Flatters), Tuktirey (รับบทโดย Trinity Bliss), Lo’ak (รับบทโดย Britain Dalton) และ Kiri (รับบทโดย Sigourney Weaver) เมื่อพวกเขาต้องเผชิญกับภัยคุกคามจากมนุษย์บนดาว Pandora อีกครั้ง ทำให้ Sully และครอบครัวจำเป็นต้องออกจากบ้านของตัวเองในป่าลึกและออกเดินทางไปยังหมู่บ้านแห่งผืนน้ำ และในขณะเดียวกัน พวกเขาก็ต้องเตรียมตัวรับมือกับสงครามที่กำลังจะมาถึงอีกด้วย และในภาพยนตร์ภาคนี้ กองทัพนักแสดงชุดเดิมก็ยังคงกลับมากันอย่างคับคั่ง ไม่ว่าจะเป็น Sam Worthington, Zoe Saldaña, Stephen Lang, Joel David Moore, Giovanni Ribisi และ Matt Geraldand รวมถึงนักแสดงชุดใหม่ที่ตามมาสมทบกันอีกเพียบ ทั้ง Kate Winslet, Cliff Curtis, Edie Falco และ Jermaine Clement

image

ภาพยนตร์ Avatar: The Way of Water กำลังฉายอยู่ในโรงภาพยนตร์ในขณะนี้ โดยคุณสามารถรับชมบทสัมภาษณ์ของ Collider และนักแสดงจาก Avatar: The Way of Water อย่าง Lang ได้ที่ด้านล่าง:

ที่มา: Collider
0 ความคิดเห็น

คุณต้อง สมัครสมาชิก หรือ เข้าสู่ระบบ ก่อน เพื่อที่จะสามารถแสดงความคิดเห็นได้

poster
Avatar: The Way of Water

อวตาร: วิถีแห่งสายน้ำ

Dec 14, 2022

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวจัดอันดับ

ประจำเดือนนี้