ผู้กำกับ David Ayer เผยว่า Suicide Squad ฉบับ Director's Cut ของเขาดีกว่าฉบับที่ออกฉายมาก

ย้อนกลับไปในปี 2016 ทางสตูดิโอ Warner Bros. ได้ทำการเปิดตัวภาพยนตร์ Suicide Squad ออกมา ทว่าภาพยนตร์ที่ออกฉายนี้เป็นฉบับที่ถูกแทรกแซงโดยสตูดิโอ ไม่ได้เป็นไปตามวิสัยทัศน์ของผู้กำกับ ภาพยนตร์เรื่องนี้จึงออกมาดูขาดๆ เกินๆ และถูกวิจารณ์ในแง่ลบอย่างมาก ด้วยเหตุนี้ช่วงหลังมานี้แฟนๆ DC จึงพากันออกมากดดันให้ทางสตูดิโอปล่อยฉบับ Director’s Cut ออกมา และล่าสุด David Ayer ผู้กำกับของภาพยนตร์เรื่องนี้ก็ได้ออกมายั่วแฟนๆ ว่าฉบับ Director’s Cut จะดีกว่าฉบับที่ออกฉายโรงอย่างมาก

2

เมื่อปีที่ผ่านมา Warner Bros. Discovery ได้ทำการยกเครื่องธุรกิจใหม่ทั้งหมดหลังจากการควบรวมกิจการครั้งใหญ่ ส่งผลให้ภาพยนตร์และรายการทีวีจำนวนมากถูกยกเลิกไปเนื่องจากสตูดิโอต้องการลดค่าใช้จ่ายที่ไม่จำเป็นรวมถึงต้องการลดภาษีของบริษัท David Zaslav ผู้บริหารคนใหม่ได้เคยออกมากล่าวถึงแผนการใหญ่ของบริษัท ซึ่งรวมถึงการหาผู้บริหารแบบ Kevin Feige ของจักรวาล Marvel Cinematic Universe (MCU) เพื่อมากำหนดทิศทางของจักรวาล DC Universe (DCU) โดยท้ายที่สุดแล้วเขาก็ทำได้ด้วยการแต่งตั้ง James Gunn และ Peter Safran ให้ขึ้นเป็นผู้บริหารร่วมกันของ DC Studios

หลังจากถูกแต่งตั้งในเดือนพฤศจิกายน 2022 James Gunn และ Peter Safran ก็กำลังทำงานอย่างหนักเพื่อพัฒนาโปรเจกต์ใหม่ๆ รวมถึงวางแผนและกำหนดทิศทางในอนาคตของ DCU ในอีก 10 ปีข้างหน้า ดังนั้น พวกเขาจึงไม่มีแผนที่รื้อฟื้นอดีตอีก และจะเริ่มต้นจักรวาลใหม่ทั้งหมด ก่อนมาเป็นผู้บริหาร James Gunn เคยกำกับภาพยนตร์ให้จักรวาล DC มาก่อน ได้แก่ The Suicide Squad (2021) ภาคต่อของ Suicide Squad ในปี 2016 ของผู้กำกับ David Ayer และในภาคต่อเขาก็ไม่ได้มีการพูดถึงเรื่องราวในภาคแรกเลย ดังนั้น ความหวังที่ Gunn จะย้อนกลับไปผลักดันให้ปล่อย Suicide Squad ฉบับ Ayer Cut จึงดูจะเป็นเรื่องที่เกิดขึ้นได้ยาก

1

ก่อนหน้านี้ผู้กำกับ David Ayer ได้เคยออกมาเปิดเผยว่า สตูดิโอได้เข้ามาแทรกแซงการทำงานของเขาในตอนที่เขากำกับ Suicide Squad และเขาก็มั่นใจว่าหากไม่มีการแทรกแซงการทำงาน ภาพยนตร์ที่ออกมาจะดีกว่านี้ อย่างไรก็ตาม ปัจจุบันนี้ก็ดูเหมือนว่า Ayer ยังคงคิดแบบเดิม เพราะล่าสุดเขาได้ออกมาเปิดเผยผ่านทาง Twitter ส่วนตัวว่า Suicide Squad ฉบับ Director’s Cut ของเขาจะดีกว่าฉบับที่ฉายโรงอย่างมาก อ่านคำพูดและดูทวีตของ David Ayer ได้ด้านล่าง

โดยปกติแล้วคุณพูดถูกจริงๆ นี่เป็นกรณีพิเศษของภาพยนตร์ที่ได้รับการปรับแต่งใหม่ทั้งหมดในภายหลัง มันไม่ใช่แค่การเพิ่มคัตซีน 2-3 ฉากเข้ามาในเรื่อง [โดนเปลี่ยนเกือบทั้งหมด]

ธรรมชาติของภาพยนตร์ถูกปรับเปลี่ยนไป ผมจะบอกคุณอย่างตรงไปตรงมาว่า “การตัดของผม [ฉบับ Director’s Cut] ดีกว่ามาก”

สุดท้ายแล้วเราจะมีโอกาสได้เห็น Suicide Squad ฉบับ Ayer Cut หรือไม่นั้นไม่มีใครรู้ แต่แฟนๆ DC ก็ยังคงไม่ยอมแพ้และยังคงออกมาเรียกร้องให้ทาง Warner Bros. ปล่อยฉบับ Director’s Cut ออกมา ทว่าตั้งแต่แฟนๆ ออกมาเรียกร้องจนถึงปัจจุบันนี้ ทางสตูดิโอก็ยังไม่ได้ออกมาแถลงการณ์และไม่ได้มีการพูดถึงเรื่องนี้เลย แต่ก็อย่างที่บอกว่าผู้บริหารคนใหม่ของ DC Studios อย่าง James Gunn และ Peter Safran นั้นโฟกัสไปที่การเริ่มต้นใหม่ ดังนั้น การที่เขาจะย้อนไปเอาโปรเจกต์เก่าออกมาหากินจึงอาจเป็นเรื่องที่เป็นไปได้ยาก แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าเป็นไปไม่ได้เลย เนื่องจากก่อนหน้านี้แฟนๆ ก็เคยออกมาเรียกร้องให้ทำการปล่อย Justice League ฉบับ Snyder Cut จนท้ายที่สุดทางสตูดิโอก็รับฟังและทำการปล่อย Zack Snyder’s Justice League ออกมาทาง HBO Max/HBO GO ในปี 2021 นั่นหมายความว่ายังพอมีหวังอยู่ คงต้องรอติดตามข่าวสารกันต่อไป

ที่มา: Comic Book
ชอบดูหนังเป็นชีวิตจิตใจ เพราะหนังให้อะไรมากกว่าที่คุณคิด
0 ความคิดเห็น

คุณต้อง สมัครสมาชิก หรือ เข้าสู่ระบบ ก่อน เพื่อที่จะสามารถแสดงความคิดเห็นได้

รู้จักกันในฐานะ

ผู้กำกับ

วันเกิด

18-01-1968 (56 ปี)

เพศ

ผู้ชาย

สถานที่เกิด

Champaign, Illinois, USA

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวจัดอันดับ

ประจำเดือนนี้