มั่นใจมาก! David Ayer เผยว่า Suicide Squad ฉบับ Director's cut ของเขาคือ "หนึ่งในภาพยนตร์จากหนังสือการ์ตูนที่ดีที่สุดเท่าที่เคยมีมา"

หากพูดถึงภาพยนตร์จากแฟรนไชส์ซูเปอร์ฮีโร่ที่ทำแฟนๆ ผิดหวังมากที่สุด เชื่อได้เลยว่าหลายก็คนคงจะนึกถึง Suicide Squad ในปี 2016 ซึ่งผู้กำกับอย่าง David Ayer ได้พยายามกดดันให้สตูดิโออนุมัติให้เขาปล่อยฉบับ Director’s cut ของภาพยนตร์เรื่องนี้ออกมาหลายปีแล้ว ทว่าจนถึงตอนนี้มันก็ยังไม่เกิดขึ้น แต่ถึงอย่างนั้น Ayer ก็ยังไม่ยอมแพ้ โดยล่าสุดเขาเพิ่งออกมายั่วแฟนๆ อีกครั้งด้วยการเผยว่า Suicide Squad ฉบับ Director’s cut ของเขาคือหนึ่งในภาพยนตร์จากหนังสือการ์ตูนที่ดีที่สุดตลอดกาล

25753

เมื่อไม่นานมานี้ David Ayer ได้ออกมาให้สัมภาษณ์ครั้งใหม่กับทาง The Hollywood Reporter เพื่อพูดคุยเกี่ยวกับ The Beekeeper ผลงานการกำกับล่าสุดของเขาที่เพิ่งเข้าฉายในบ้านเราไปในวันนี้ แต่ในระหว่างการพูดคุยกัน ผู้กำกับได้มีการพูดไปถึงภาพยนตร์ Suicide Squad ที่เขาพยายามจะดันฉบับ Director’s cut ออกมา ซึ่งเขาได้เปิดเผยว่าสิ่งที่ทำให้เขารู้สึกเสียใจมากที่สุดเป็นเพราะเขารู้ว่าภาพยนตร์เรื่องนี้มันยอดเยี่ยม พร้อมเผยว่าทุกคนที่เคยดูฉบับ Director’s cut ของเขาต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่ามันคือภาพยนตร์จากหนังสือการ์ตูนที่ดีที่สุดเท่าที่เคยมีมาก โดยเขาได้กล่าวว่า

สตูดิโอได้ผ่านการเปลี่ยนผู้นำหลายครั้ง และไม่มีใครที่เกี่ยวข้องเคยมีความมุ่งร้าย หรือเจตนาร้าย หรืออะไรก็ตาม ทุกคนแค่อยากได้ผลลัพธ์แบบเดียวกัน ซึ่งก็คือภาพยนตร์เชิงพาณิชย์ที่ยอดเยี่ยม มันมีความแตกต่างกันมากเกี่ยวกับสิ่งที่เป็นอยู่ สิ่งที่ยากสำหรับผมก็คือผมสร้างภาพยนตร์ที่ยอดเยี่ยม ผมสร้างภาพยนตร์ที่ยอดเยี่ยม ผู้คนที่ได้เห็นการตัดต่อของผมแทบจะพูดเป็นเอกฉันท์ว่ามันเป็นหนึ่งในภาพยนตร์จากหนังสือการ์ตูนที่ดีที่สุดที่เคยสร้างมา หากใครที่เคยดูแล้วอยากจะโต้แย้งก็เข้ามาคุยกับผมได้

ผมถูกเยาะเย้ย ถูกเยาะเย้ยในสื่อครั้งแล้วครั้งเล่า แต่ผมก็ปิดปากเงียบมาหลายปี ผมได้ได้เรียนรู้ว่าธรรมชาติเกลียดภาวะสูญญากาศ และถ้าคุณไม่เล่าเรื่องของคุณ คนอื่นก็จะเล่าอยู่ดี มันไม่ยุติธรรมเลยจริงๆ สถานการณ์ต่างๆ ที่เกิดขึ้นมันน่าเหลือเชื่อ มันเป็นแผลเป็น เป็นบาดแผล มันกัดกินผมไปมาก และยังพรากโอกาสมากมายไปจากอาชีพของผมด้วย ไม่ยุติธรรมเลย

หากใครที่ติดตามข่าวสารอยู่ตลอดก็คงจะรู้กันดีว่า Ayer พยายามมานานหลายปีแล้วที่จะปล่อย Suicide Squad ฉบับ Director’s cut ออกมา แต่จนถึงตอนนี้ก็ยังไม่มีที่ท่าว่ามันจะเกิดขึ้น ซึ่งในบทสัมภาษณ์เดียวกันนี้ Ayer ได้เปิดเผยอีกครั้งว่าทางสตูดิโอยังไม่เคยติดต่อมาคุยกับเขาเกี่ยวกับเรื่องนี้เลย ด้วยเหตุนี้ เขาเลยคิดว่ามันคงถึงเวลาแล้วที่เขาควรจะปล่อยโปรเจกต์นี้ไปและเดินหน้าต่อ โดยเขาได้กล่าวว่า

ฟังนะ ผมเข้าใจคำใบ้ มันเงียบไปแล้ว และผมก็ผลักหินขึ้นเนินเสร็จแล้ว ผมรักการกำกับ ผมรักงานของผม ผมรักการร่วมงานกับนักแสดง มีสถานที่ดีๆ และพันธมิตรที่ยอดเยี่ยมมากมายให้ร่วมงานด้วย ซึ่งแค่อยากมุ่งเน้นไปที่การเป็นหุ้นส่วนที่ยอดเยี่ยมและสร้างภาพยนตร์ดีๆ สักเรื่อง

Suicide Squad สามารถรับชมได้ทาง HBO GO

ชอบดูหนังเป็นชีวิตจิตใจ เพราะหนังให้อะไรมากกว่าที่คุณคิด
0 ความคิดเห็น

คุณต้อง สมัครสมาชิก หรือ เข้าสู่ระบบ ก่อน เพื่อที่จะสามารถแสดงความคิดเห็นได้

รู้จักกันในฐานะ

ผู้กำกับ

วันเกิด

18-01-1968 (56 ปี)

เพศ

ผู้ชาย

สถานที่เกิด

Champaign, Illinois, USA

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวจัดอันดับ

ประจำเดือนนี้