คะแนนสูงลิบ! Puss in Boots: The Last Wish ได้รับคะแนนจากนักวิจารณ์สูงถึง 97% บนเว็บ Rotten Tomatoes

Puss in Boots: The Last Wish ภาพยนตร์แอนิเมชันภาคต่อของ Puss in Boots ในปี 2011 มีกำหนดการเปิดตัวในโรงภาพยนตร์ในช่วงสิ้นเดือน แต่ก่อนที่ภาพยนตร์จะเปิดตัว ตอนนี้คะแนนวิจารณ์แรกบนเว็บ Rotten Tomatoes ของภาพยนตร์เรื่องนี้ก็ได้ถูกปล่อยออกมาแล้ว ซึ่งปรากฎว่าภาคต่อเรื่องนี้ดูเหมือนจะเป็นที่ถูกอกถูกใจของผู้ชมส่วนใหญ่ เนื่องจากมีคะแนนสูงเกิน 90% ทั้งฝั่งนักวิจารณ์และผู้ชมทั่วไป

2

สัปดาห์ที่ผ่านมานี้ได้มีการเปิดตัวอย่างยิ่งใหญ่ของ Avatar: The Way of the Water ภาพยนตร์ภาคต่อที่แฟนๆ รอคอยกันมานานกว่า 13 ปี นับตั้งแต่ Avatar ภาคแรกออกฉายในปี 2009 และแม้ว่าภาคต่อเรื่องนี้จะประสบความสำเร็จในด้านรายได้ด้วยการกวาดเงินในการฉายวันแรกที่อเมริกาไปได้มากถึง 53 ล้านดอลลาร์สหรัฐ [รายได้จากวันที่ 16 ธันวามคมเพียงวันเดียว] แต่ดูเหมือนว่าภาคต่อของผู้กำกับ James Cameron เรื่องนี้จะไม่ได้เป็นที่ชื่นชอบของนักวิจารณ์ทุกคน เนื่องจาก Avatar: The Way of the Water มีคะแนนวิจารณ์บนเว็บ Rotten Tomatoes อยู่ที่เพียง 78% ในฝั่งนักวิจารณ์ (จาก 313 รีวิว) แต่ในทางกลับกันนั้นดูเหมือนว่าจะถูกใจผู้ชมส่วนใหญ่ เนื่องจากมีคะแนนสูงถึง 94% ในฝั่งผู้ชมทั่วไป (จากมากกว่า 2,500 รีวิว)

แม้ว่าคะแนนวิจารณ์ของ Avatar จะอยู่ในเกณฑ์ที่ดีพอสมควร แต่ภาคต่อของ James Caem ก็ยังคงเป็นรองให้กับ Puss in Boots: The Last Wish ภาพยนตร์แอนิเมชันภาคต่อที่กำลังจะเข้าฉาย เนื่องจากวันนี้คะแนนวิจารณ์แรกบนเว็บ Rotten Tomatoes ของแอนิเมชันภาคต่อเรื่องนี้ได้ถูกปล่อยออกมาแล้ว และปรากฎว่า Puss in Boots: The Last Wish มีคะแนนวิจารณ์ที่สูงอย่างไม่น่าเชื่อ โดยมีคะแนนอยู่ที่ 97% ในฝั่งนักวิจารณ์ (จาก 35 รีวิว) และ 98% ในฝั่งผู้ชมทั่วไป (จากมากกว่า 50 รีวิว) คะแนนวิจารณ์นี้ถือเป็นนิมิตรหมายที่ดีสำหรับภาคต่อเรื่องนี้ ซึ่งในภาคนี้ผู้ชมจะได้เห็นการกลับมาของ Antonio Banderas ในบท Puss in Boots ที่ครั้งนี้เขาต้องรับมือกับชีวิตที่เหลืออยู่ 9 ชีวิตของเขา และพบว่าตัวเองถูกตามล่าโดย Goldilocks (พากย์เสียงโดย Florence Pugh) และหมี 3 ตัว ได้แก่ แม่หมี (พากย์เสียงโดย Olivia Colman) พ่อหมี (พากย์เสียงโดย Ray Winstone) และลูกหมี (พากย์เสียงโดย Samson Kayo)

4

คำวิจารณ์ของ Puss in Boots: The Last Wish บน Rotten Tomatoes

Frank Scheck จาก The Hollywood Reporter (THR)

Puss in Boots: The Last Wish ดูดีมาก แต่สิ่งที่ทำให้มันได้ผลจริงๆ ก็คือการเปล่งเสียงที่นุ่มนวลของ Banderas ซึ่งถ่ายทอดความอ่อนโยนแบบแมวๆ ของตัวละครทั้งหมดได้อย่างดี พร้อมกับทำให้ชัดเจนว่าเขาอินกับมุกนี้มาก

Rafael Motamayor จาก IGN

นี่คือเรื่องราวที่ได้รับแรงบันดาลใจจากสปาเก็ตตี้แบบตะวันตกของคาวบอยสูงวัยในการผจญภัยครั้งสุดท้ายที่มีเนื้อหาค่อนข้างเป็นผู้ใหญ่ ส่วนช่วยที่สำคัญคืองานแอนิเมชันที่น่าทึ่งที่ผสมผสานเอฟเฟกต์ 3 มิติกับ 2 มิติ และสไตล์การวาดที่ทำให้ภาพยนตร์เรื่องนี้มีรูปลักษณ์ที่ไม่เหมือนใคร

Peter Gray จาก The AU Review

The Last Wish นั้นให้ความบันเทิงอย่างน่าทึ่ง สะเทือนอารมณ์อย่างน่าประหลาดใจ และส่งเสริมความเป็นผู้ใหญ่ที่มอบชีวิตใหม่ให้กับแฟรนไชส์ Shrek ที่อยู่เฉยๆ มายาวนาน

Puss in Boots: The Last Wish มีกำหนดการฉายในวันที่ 29 ธันวาคมนี้

ที่มา: Comic Book
ชอบดูหนังเป็นชีวิตจิตใจ เพราะหนังให้อะไรมากกว่าที่คุณคิด
0 ความคิดเห็น

คุณต้อง สมัครสมาชิก หรือ เข้าสู่ระบบ ก่อน เพื่อที่จะสามารถแสดงความคิดเห็นได้

poster
Puss in Boots: The Last Wish

พุซ อิน บู๊ทส์ 2

Dec 7, 2022

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวจัดอันดับ

ประจำเดือนนี้