เหมียวมาแรง! Puss in Boots: The Last Wish ทำรายได้ทะลุ 129 ล้านดอลลาร์สหรัฐแล้ว

หลังจากสุดสัปดาห์ของปี 2022 ผ่านไป 3 วัน ภาพยนตร์เรื่องที่ 2 ที่นำแสดงโดยแมวเหมียวอันเป็นที่รักจากซีรีส์เรื่อง Shrek อย่าง Puss in Boots: The Last Wish (2022) ของสตูดิโอ DreamWorks ทำรายได้ทะลุบ็อกซ์ออฟฟิศทั่วโลกไปเกือบ 130 ล้านดอลลาร์สหรัฐ โดยทำรายได้รวมสะสม 129.5 ล้านดอลลาร์ตั้งแต่เปิดตัวเมื่อวันที่ 21 ธันวาคม 2022

image4
ภาพยนตร์เรื่องนี้เปิดตัวในพื้นที่ใหม่ 18 แห่ง รวมทั้งในประเทศออสเตรเลีย และมีการเข้าฉายใน 72 ภูมิภาค รายได้ในต่างประเทศอยู่ที่ 22.4 ล้านดอลลาร์สหรัฐในช่วงสุดสัปดาห์ที่สอง ซึ่งเพิ่มขึ้นถึง 15% จากสุดสัปดาห์คริสต์มาสที่ผ่านมา และรายได้ทั่วโลกอยู่ที่ 68.8 ล้านเหรียญ โดยยังไม่รวมการเข้าฉายในประเทศจีน ทำให้ Puss in Boots: The Last Wish (2022) ไล่ตามหลัง Sing 2 (2021) จากสตูดิโอ Illumination ในที่สุด

สำหรับรายได้ในประเทศ Puss in Boots: The Last Wish (2022) อยู่ในอันดับ 2 ของบ็อกซ์ออฟฟิศ โดยยังคงตามหลัง Avatar: The Way of Water (2022) รายได้ในประเทศเพิ่มขึ้น 31% อยู่ที่ 60.7 ล้านเหรียญสหรัฐ

Puss-in-Boots-The-Last-Wish-5
นำแสดงโดย Antonio Banderas ในบท Puss in Boots ซึ่งเป็นการกลับมารับบทนี้อีกครั้งหลังจากการปรากฏตัวล่าสุดใน Shrek 2 (2004) ภาพยนตร์เรื่องใหม่นี้เผยให้เห็นแมวผู้สูงศักดิ์ที่ดำเนินมาถึงจุดสุดท้ายของชีวิตทั้งเก้า เพื่อคว้าชีวิตเก่าเหล่านั้นกลับคืนมา เขาออกเดินทางครั้งยิ่งใหญ่เพื่อค้นหาความปรารถนาสุดท้ายที่จะเติมเต็มชีวิตที่ขาดหาย Puss in Boots: The Last Wish (2022) ได้รับคำชมอย่างล้นหลามจากนักวิจารณ์ และคะแนนจากเว็บไซต์ Rotten Tomatoes อยู่ที่ 86% ในบทวิจารณ์ของ Nate Richard จากสำนักข่าว Collider ให้คะแนนภาพยนตร์เรื่องนี้ในระดับ A- โดยบอกว่า “เป็นฮีโร่ที่ DreamWorks ต้องการมาโดยตลอด ไม่ใช่แค่หนึ่งในภาพยนตร์แอนิเมชันที่ดีที่สุดแห่งปีเท่านั้น แต่ยังเป็นหนึ่งในผลงานที่ดีที่สุดของสตูดิโอ DreamWorks ด้วย อีกทั้งเป็นภาพยนตร์ที่จะโดนใจคอหนังทุกเพศทุกวัย”

นอกจาก Banderas แล้ว ยังคับคั่งไปด้วยนักแสดงคนอื่นๆ ทั้งSalma Hayek ในบท Kitty Softpaws เป็นการหวนคืนสู่บทบาทหลังจากภาพยนตร์เรื่องPuss in Boots (2022) ภาคแรกจากปี 2011 Harvey Guillen ในบท Perro, Florence Pugh ในบท Goldilocks, John Mulaney ในบท Jack Horner

Puss in Boots: The Last Wish (2022) ฉายแล้ววันนี้ในโรงภาพยนตร์

ที่มา: Collider
0 ความคิดเห็น

คุณต้อง สมัครสมาชิก หรือ เข้าสู่ระบบ ก่อน เพื่อที่จะสามารถแสดงความคิดเห็นได้

poster
Puss in Boots: The Last Wish

พุซ อิน บู๊ทส์ 2

Dec 7, 2022

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวจัดอันดับ

ประจำเดือนนี้