พลังเหมียว! Puss in Boots: The Last Wish ทำรายได้ทะลุ 297 ล้านดอลลาร์สหรัฐในบ็อกซ์ออฟฟิศทั่วโลก

puss

เจ้าเหมียวแสนน่ารักและพูดจาอ่อนหวานตัวนี้จะทำตามคำปรารถนาสุดท้ายของเขาหรือไม่ได้ไม่มีใครรู้ แต่ที่แน่ๆ ทาง DreamWorks ได้รับคำอธิษฐานแล้วใน Puss in Boots: The Last Wish ที่ได้กลายเป็นหนึ่งในภาพยนตร์แอนิเมชันที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในปัจจุบัน โดยทำรายได้ทะลุ 297 ล้านดอลลาร์ในบ็อกซ์ออฟฟิศทั่วโลก นับเป็นผลงานอันดับสามของภาพยนตร์แอนิเมชันทที่มาแรงในยุคโควิด รองจาก Minions: The Rise of Gru (2022) และ Sing 2 (2022) จาก Universal Pictures

โดยการระบาดของโควิดนี้ได้ส่งผลกระทบอย่างมากต่อวงการภาพยนตร์ ถึงอย่างนั้นภาพยนตร์แอนิเมชันบางเรื่องก็กลับเติบโตได้อย่างยิ่งใหญ่ อย่าง Puss in Boots: The Last Wish ทำรายได้ทั่วโลกทะลุ 250 ล้านดอลลาร์เมื่อสุดสัปดาห์ที่แล้ว และรายได้รวมในต่างประเทศอยู่ที่ 171 ล้านดอลลาร์ โดยทำรายได้ 17 ล้านดอลลาร์ในสุดสัปดาห์นี้ใน 78 ประเทศ รายได้ในประเทศของภาพยนตร์เรื่องนี้อยู่ที่ 11.5 ล้านดอลลาร์ ลดลง 21% จากสุดสัปดาห์ที่แล้ว ทำให้รายได้รวมในประเทศอยู่ที่ 126.4 ล้านดอลลาร์ ทำได้ดีในตลาดต่างประเทศ ทำรายได้ 297.5 ล้านดอลลาร์ รายได้สะสมของภาพยนตร์เรื่องนี้ทำให้ Puss in Boots: The Last Wish อยู่ในอันดับที่สามในประวัติศาสตร์บ็อกซ์ออฟฟิศของ DreamWorks รองจาก The Bad Guys (2022) และ The Croods: A New Age (2020)

เชื่อได้เลยว่าเจ้าเหมียวต้องมีความสุขกับทั้งเก้าชีวิตด้วยรายได้นี้เป็นอย่างแน่นอน ล่าสุดก็เพิ่งเปิดตัวเข้าสู่ตลาด อินเดีย เม็กซิโก บราซิล และเยอรมนี นอกจากนี้ในประเทศอื่นๆ ก็ยังทำรายได้ไปจำนวนมาก โดยเปิดตัวในอินเดียไปด้วยรายได้กว่า 184 ล้านดอลลาร์จากการเข้าฉาย 731 โรงภาพยนตร์ และในเยอรมนีก็ทำรายได้ไปอีก 12.5 ล้านดอลลาร์ในสุดสัปดาห์นี้ ขณะที่รายรับสุดสัปดาห์ในบราซิลเพิ่มขึ้น 1.6 ล้านดอลลาร์แตะ 9.6 ล้านดอลลาร์

ในครั้งนี้ก็พบกับการเดินทางสุดบ้าระห่ำของเจ้าแมว Puss แบบที่จัดเต็มทั้งความสนุกและความฮากันแบบสุดๆ โดยนอกจากนี้ยังมีตัวละครอื่นๆ ที่เพิ่มเติมเข้ามาใหม่ด้วย เช่น Perro เจ้าหมาน้อยที่เป็นสุนัขบำบัด (พากย์เสียงโดย Harvey Guillen ) และ Kitty Softpaws เจ้าแมวน้อยนักรบ (พากย์เสียงโดย Salma Hayek) ที่จะมาร่วมเรียกเสียงหัวเราะและเติมเต็มความสนุกสนาน พร้อมกับลุยอย่างไม่มีกั๊กไปพร้อมๆ กับเจ้าแมว Puss in Boots

โดยในการกลับมาของ Puss in Boots: The Last Wish กำกับโดย Joel Crawford ที่มีผลงานจาก The Croods: A New Age (2020) โดยกำกับร่วมกันกับ Januel Mercado จากผลงานเรื่อง Harvey Beaks (2015) พร้อมกับ Paul Fisher ที่มารับหน้าที่เป็นผู้เขียนบท โดยเขาเคยมีผลงานจาก Lego Ninjago (2011)

นอกจากนี้ยังมีทีมพากย์เสียงจากดารานักแสดงอีกเพียบไม่ว่าจะเป็น สาวน้อยนักแสดงดาวรุ่ง Florence Pugh, Olivia Colman, Wagner Moura, Ray Winstone, John Mulaney, Da’Vine Joy Randolph, Anthony Mendez และ Samson Kayo

ที่มา: Collider
Cmbyurfilm
ชอบดูหนังและเชื่อว่าถั่วงอกเป็นสิ่งชั่วร้าย
0 ความคิดเห็น

คุณต้อง สมัครสมาชิก หรือ เข้าสู่ระบบ ก่อน เพื่อที่จะสามารถแสดงความคิดเห็นได้

poster
Puss in Boots: The Last Wish

พุซ อิน บู๊ทส์ 2

Dec 7, 2022

ข่าวจัดอันดับ

ประจำเดือนนี้