เริ่มได้ไม่ดี! Wish ทำคะแนนจากนักวิจารณ์บน Rotten Tomatoes ได้เพียง 49%

Walt Disney Animation Studios ได้กลับมามอบความสุขให้แฟนๆ อีกครั้งด้วยการเปิดตัว Wish ภาพยนตร์ฉลองครบรอบ 100 ปีของ Disney ออกมาเมื่อวานนี้ แต่ดูเหมือนว่ามันอาจจะไม่ค่อยถูกใจเหล่านักวิจารณ์เท่าไหร่นัก เนื่องจาก Wish ได้รับคะแนนจากนักวิจารณ์บน Rotten Tomatoes ไปแค่เพียง 49% เท่านั้น

1

Wish เป็นอีกหนึ่งในผลงานที่แฟนๆ ชาวไทยควรจับตามอง เพราะภาพยนตร์เรื่องนี้นอกจากจะกำกับโดย Chris Buck ผู้กำกับจาก Frozen (2013) แล้วนั้น ภาพยนตร์เรื่องนี้ยังได้ตัวชาวไทยอย่างคุณฝน วีระสุนทร มาร่วมกำกับอีกด้วย ซึ่งก่อนหน้านี้คุณฝนเคยเป็น Head of Story (หัวหน้าทีมสร้างสรรค์เรื่องราว) ของ Raya and the Last Dragon (2021) มาก่อน แต่น่าเสียดายที่ผลงานการกำกับแจ้งเกิดของคุณฝนเรื่องนี้กลับได้รับคำวิจารณ์ที่ไม่ค่อยสวยหรูเท่าไหร่นัก โดยปัจจุบันนี้ Wish ได้รับคะแนนจากนักวิจารณ์บนเว็บไซต์ Rotten Tomatoes อยู่ที่เพียง 49% เท่านั้น (จาก 127 รีวิว) ทว่าในด้านผู้ชมทั่วไปนั้นกลับต่างออกไป เพราะภาพยนตร์เรื่องนี้ได้รับคะแนนในฝั่งผู้ชมสูงถึง 82% (จากมากกว่า 250 รีวิว)

อย่างไรก็ตาม คะแนนวิจารณ์ที่ออกมานี้ไม่อาจเป็นตัวชี้วัดได้ว่าภาพยนตร์เรื่องนี้จะถูกใจคุณหรือไม่ เพราะรสนิยมในการรับชมภาพยนตร์ของแต่ละคนนั้นแตกต่างกัน ทางที่ดีทุกคนควรเข้าไปพิสูจน์และตัดสินมันด้วยตาของตัวเองว่าคุณชอบหรือไม่ชอบ ซึ่งแม้ว่าท้ายที่สุดแล้วจะไม่ชอบ แต่อย่างน้อยก็ถือว่าเราได้สนับสนุนฝีมือคนไทยด้วยกัน ซึ่งถือว่าเป็นเรื่องที่ยิ่งใหญ่มาก เพราะคุณฝนถือเป็นคนไทยคนแรกเลยที่ได้ร่วมกำกับในภาพยนตร์แอนิเมชันของ Disney แถมเรื่องนี้ยังเป็นภาพยนตร์ครบรอบ 100 ปีของ Disney อีกด้วย แถมก็แปลกมากที่ไม่ค่อยมีใครพูดถึงเรื่องนี้เลย เผลอๆ หลายคนอาจจะไม่รู้ด้วยซ้ำว่าเรื่องนี้กำกับโดยผู้กำกับชาวไทย สุดท้ายนี้ใครที่ดูมาแล้วรู้สึกชอบหรือไม่ชอบอย่างไร สามารถคอมเมนต์พูดคุยแลกเปลี่ยนกันได้ด้านล่าง

Wish ฉายแล้ววันนี้ทุกโรงภาพยนตร์

ชอบดูหนังเป็นชีวิตจิตใจ เพราะหนังให้อะไรมากกว่าที่คุณคิด
0 ความคิดเห็น

คุณต้อง สมัครสมาชิก หรือ เข้าสู่ระบบ ก่อน เพื่อที่จะสามารถแสดงความคิดเห็นได้

poster
Wish

พรมหัศจรรย์

Nov 13, 2023

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวจัดอันดับ

ประจำเดือนนี้