Nate Moore ผู้อำนวยการสร้างของ Marvel Studios เผยถึงเหตุผลที่เขาไม่อยากให้แฟนคอมิกส์มาสร้างภาพยนตร์ MCU

Nate Moore ผู้อำนวยการสร้างภาพยนตร์ของ Marvel Studios ได้ออกมาเปิดเผยถึงเหตุผลที่ทางสตูดิโอไม่ต้องการให้ผู้กำกับหรือคนเขียนบทที่เป็นแฟนตัวยงของการ์ตูน Marvel มาสร้างภาพยนตร์ในจักรวาล Marvel Cinematic Universe (MCU) นั้นเป็นเพราะหากผู้สร้างเป็นแฟนการ์ตูนอยู่แล้ว พวกเขาจะมีโครงเรื่องในใจและจะทำให้ไม่สามารถสำรวจแนวคิดใหม่ๆ เพิ่มเติมได้ ซึ่งมันจะทำให้ไม่มีความแตกต่างและไม่น่าตื่นเต้นสำหรับผู้ชม

1

เมื่อไม่นานมานี้ Nate Moore ได้ไปออกรายการพอดแคสต์ The Town with Matthew Belloni ซึ่งในระหว่างพูดคุยกัน Moore ได้เปิดเผยถึงเหตุผลที่ว่าทำไมทาง Marvel Studios จึงไม่ต้องการผู้สร้างภาพยนตร์ (ผู้กำกับ/คนเขียนบท) ที่เป็นแฟนตัวยงของ Marvel เป็นทุนเดิมอยู่แล้ว อ่านคำพูดของเขาได้ด้านล่าง

สิ่งหนึ่งที่ผมคิดว่าน่าสนใจ และโดยเฉพาะสำหรับนักเขียน เราใช้นักเขียนที่รัก Marvel และสำหรับผม นั่นคือ “ธงแดง” [สัญญาณอันตราย] เพราะผมคิดว่า ‘โอ้ ผมไม่ต้องการให้คุณมีความคิดอยู่แล้วว่ามันคืออะไร เนื่องจากคุณโตมากับมัน และนี่คือสิ่งที่คุณต้องการสร้างขึ้นมาใหม่หรอ…’ ผมต้องการใครสักคนที่ทำงานอย่างหนักกับวัตถุดิบที่มี แม้ว่าใครจะพูดว่า ‘นี่มันอะไรกัน’ แต่บางทีเราควรมองมันในลักษณะนี้

นอกจากนี้ Nate Moore ยังได้เปิดเผยอีกว่า Christopher Markus และ Stephen McFeely คู่หูที่เขียนบท Avengers: Infinity War (2018) และ Avengers: Endgame (2019) ทั้ง
2 คนนี้ไม่มีใครเลยที่เป็นแฟนคอมิกส์ของ Marvel มาก่อน แต่พวกเขาก็สามารถสร้างความเปลี่ยนแปลงให้กับตัวละครได้อย่างดี แถมผลงานของพวกเขายังเป็นที่ยอมรับจากแฟนๆ MCU ทั่วโลกอีกด้วย โดย Moore ได้อธิบายว่า

ตัวอย่างที่ดีที่สุดสำหรับผมคือ Markus และ McFeely ที่ไม่ใช่แฟนคอมิกส์ และพวกเขาก็พูดว่า ‘เดี๋ยวก่อน Captain America มันดูแปลกๆ ไปหน่อย จะเป็นอย่างไรถ้าเรามองในลักษณะนี้?’ เขาไม่ได้แต่งงานกับใครทั้งนั้น ไม่มีอะไรเลย ไม่มีอะไรตรงตามต้นฉบับ และผมคิดว่านั่นเป็นสิ่งสำคัญที่จะต้องไปให้ได้ ประมาณว่า ‘ดูสิ แหล่งข้อมูลนั้นยอดเยี่ยม และผมก็ชอบมัน การ์ตูนก็ทำงานได้ดีในฐานะหนังสือการ์ตูน แต่นั่นไม่ใช่ว่าการนำทุกอย่างในการ์ตูนมาใช้จะเป็นสิ่งที่ดีที่สุดสำหรับภาพยนตร์’ และบางครั้งก็ต้องใช้คนที่อยู่นอกวัฒนธรรมนี้มาช่วยเพื่อให้มีการพูดว่า ‘เฮ้ ฉันรู้ว่าคุณคิดว่ามันควรจะเป็นสิ่งนี้ แต่บางทีมันควรจะเป็นอย่างอื่น’

3

ภาพยนตร์เรื่องล่าสุดของจักรวาล MCU ที่ Nate Moore อำนวยการสร้างคือ Black Panther: Wakanda Forever ที่เพิ่งเข้าฉายไปเมื่อไม่นานมานี้ ซึ่งตัวภาพยนตร์ได้รับการตอบรับที่ดีจากแฟนๆ ทั่วโลกและประสบความสำเร็จมหาศาล ปัจจุบันนี้ Black Panther: Wakanda Forever กวาดรายได้จากทั่วโลกไปได้แล้วทั้งสิ้น 561 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หลังจากการเปิดตัวออกมาเป็นเวลาเพียง 2 สัปดาห์ โดยแบ่งเป็นรายในอเมริกา 303.67 ล้านดอลลาร์สหรัฐ และรายได้นอกอเมริกา (ทั่วโลก) อีก 257.98 ล้านดอลลาร์สหรัฐ [ข้อมูลจาก Box Office Mojo] และนอกจากจะประสบความสำเร็จด้านรายได้แล้ว ภาพยนตร์เรื่องนี้ยังได้รับคะแนนวิจารณ์ที่ดีอีกด้วย โดยมีคะแนนวิจารณ์บน Rotten Tomatoes ที่สูงถึง 84% ในฝั่งนักวิจารณ์ และ 95% ในฝั่งผู้ชม สุดท้ายนี้ใครที่อยากรับชมภาพยนตร์เรื่องนี้ก็สามารถซื้อตั๋วไปดูกันได้ในโรงภาพยนตร์ [ตอนนี้ยังมีรอบฉายอยู่]

ที่มา: Comic Book
ชอบดูหนังเป็นชีวิตจิตใจ เพราะหนังให้อะไรมากกว่าที่คุณคิด
0 ความคิดเห็น

คุณต้อง สมัครสมาชิก หรือ เข้าสู่ระบบ ก่อน เพื่อที่จะสามารถแสดงความคิดเห็นได้

poster

Nate Moore

รู้จักกันในฐานะ
โปรดักชัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวจัดอันดับ

ประจำเดือนนี้