Black Panther: Wakanda Forever ถูกคาดการณ์ว่าจะกวาดรายได้ทั่วโลกสูงถึง 335-365 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ในช่วง 3 วันแรกของการเปิดตัว

ตอนนี้ภาพยนตร์ Black Panther: Wakanda Forever ได้เข้าฉายในโรงภาพยนตร์บ้านเราแล้ว ภาพยนตร์เรื่องนี้นับเป็นโปรเจกต์สำคัญที่แฟนๆ ต่างรอคอยกันมาอย่างยาวนาน ล่าสุดได้มีการคาดการณ์ว่า ภาพยนตร์เรื่องนี้จะสามารถกวาดรายได้ทั่วโลกได้สูงถึง 335-365 ล้านดอลลาร์ ในสัปดาห์แรกของการเปิดตัว

1

Black Panther: Wakanda Forever ถือเป็นโปรเจกต์ที่สำคัญอย่างมากต่อจักรวาล Marvel Cinematic Universe (MCU) เพราะนอกจากจะทำหน้าที่เป็นภาคต่อของ Black Panther (2018) แล้วนั้น Black Panther: Wakanda Forever ยังทำหน้าที่เป็นภาพยนตร์เรื่องสุดท้ายของ MCU Phase 4 อีกด้วย แถมหลังจากการจากไปของ Chadwick Boseman ในปี 2020 ยิ่งทำให้แฟนๆ อยากเห็นว่าทิศทางของภาคต่อนี้จะเป็นอย่างไรหลังจากที่สูญเสียนักแสดงนำไป จึงไม่แปลกที่กระแสของภาพยนตร์จะมาแรงมากๆ ในช่วงนี้

ก่อนที่ภาพยนตร์จะเข้าฉายในอเมริกาในวันพรุ่งนี้ ล่าสุดได้มีการคาดการณ์ออกมาแล้วว่า Black Panther: Wakanda Forever จะสามารถกวาดรายได้ในสัปดาห์แรกได้เท่าไหร่ ซึ่งได้มีการประมาณการว่า ภาพยนตร์เรื่องนี้จะสามารถทำเงินในอเมริกาในช่วง 3 วันแรกของการเปิดตัวได้สูงถึง 175-185 ล้านดอลลาร์ และส่วนรายได้นอกอเมริกามีการคาดไว้ว่าจะทำเงินได้ประมาณ 160-180 ล้านดอลลาร์ เนื่องจากภาพยนตร์เรื่องนี้เข้าฉายเกือบทุกประเทศยกเว้นแค่จีนและรัสเซีย ดังนั้น จึงมีการประมาณการว่า Black Panther: Wakanda Forever จะกวาดรายได้ทั่วโลกในสุปสัปดาห์แรกได้ 335-365 ล้านดอลลาร์

4

รายได้ที่คาดการณ์นี้ยังถือว่าน้อยพอสมควร เนื่องจากในช่วงนี้เป็นช่วงตกต่ำของอุตสาหกรรมภาพยนตร์ หากใครที่ตามข่าวสารมาโดยตลอดจะเห็นได้ว่านับตั้งแต่เดือนกันยายนที่ผ่านมารายได้ของภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์หลายเรื่องนั้นน้อยกว่าที่ควรจะเป็น และหากนำไปเปรียบเทียบกับรายได้ของภาพยนตร์จาก Marvel Studios ที่เปิดตัวออกมาก่อนหน้านี้จะเห็นได้ชัดเลยว่ามีความแตกต่างกันอย่างมาก เช่น Spider-Man: No way Home ที่เปิดตัวเมื่อปลายปีที่แล้ว ซึ่งสามารถทำเงินในสัปดาห์แรกได้สูงถึง 568 ล้านดอลลาร์ทั่วโลก และ Doctor Strange in the Multiverse of Madness ที่ทำเงินได้ 429 ล้านดอลลาร์ทั่วโลก ในสัปดาห์แรกที่เปิดตัว

นอกจากนี้ในรายงานการคาดการณ์ยังระบุอีกว่า Black Panther: Wakanda Forever น่าจะกวาดรายได้และขึ้นเป็นอันดับ 1 บนตารางบ็อกซ์ออฟฟิศไปอีกพักใหญ่ เพราะในช่วงนี้ยังไม่มีภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์เรื่องอื่นๆ ที่กำลังจะเข้าฉาย โดยคาดว่าภาพยนตร์เรื่องนี้จะครองอันดับ 1 ไปจนกว่าภาพยนตร์ Avatar: The Way of Water จะเข้าฉายในช่วงกลางเดือนธันวาคม ย้อนกลับไปในภาคแรกอย่าง Black Panther ได้เปิดตัวในอเมริกาด้วยรายได้ 202 ล้านดอลลาร์ ในสัปดาห์แรกของการเปิดตัวเมื่อเดือนกถมภาพันธ์ปี 2018 ซึ่งเป็นเรื่องที่น่าแปลกมากสำหรับภาพยนตร์ที่เปิดตัวในเดือนกุมภาพันธ์ซึ่งเป็นช่วงที่คนไม่นิยมเข้าโรงหนังเสียเท่าไหร่ แถมในตอนนั้นผู้กำกับ Ryan Coogler และนักแสดงนำอย่าง Chadwick Boseman ก็ยังไม่ได้โด่งดังเท่ากับทุกวันนี้ แต่กลับกลายเป็นว่า Black Panther สามารถถล่มตารางบ็อกซ์ออฟฟิศได้อย่างยิ่งใหญ่แถมยังครองอันดับ 1 อยู่หลายสัปดาห์ จนท้ายที่สุดสามารถกวาดรายได้ทั่วโลกไปได้มากถึง 1.3 พันล้านดอลลาร์

Black Panther: Wakanda Forever ฉายแล้ววันนี้ทุกโรงภาพยนตร์

ที่มา: Comic Book
ชอบดูหนังเป็นชีวิตจิตใจ เพราะหนังให้อะไรมากกว่าที่คุณคิด
0 ความคิดเห็น

คุณต้อง สมัครสมาชิก หรือ เข้าสู่ระบบ ก่อน เพื่อที่จะสามารถแสดงความคิดเห็นได้

poster
Black Panther: Wakanda Forever

แบล็ค แพนเธอร์ : วาคานด้าจงเจริญ

Nov 9, 2022

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวจัดอันดับ

ประจำเดือนนี้