Letitia Wright เล่าถึงเหตุการณ์ตอนที่เธอได้รู้ข่าวการจากไปของ Chadwick Boseman

อย่างที่ทุกคนรู้กันดีว่า Chadwick Boseman นักแสดงเจ้าของบท T’Challa หรือ Black Panther ของจักรวาล Marvel Cinematic Universe (MCU) ได้จากไปอย่างน่าเศร้าด้วยโรคมะเร็งลำไส้เมื่อปี 2020 ล่าสุด Letitia Wright นักแสดงผู้รับบทเป็น Shuri ตัวละครน้องสาวของ T’Challa ได้ออกมาเล่าถึงเหตุการณ์ตอนที่เธอรู้ข่าวการจากไปของ Boseman

1

Black Panther: Wakanda Forever ที่เพิ่งเข้าฉายในบ้านเราไปเมื่อวานนี้ นั้นไม่ได้เป็นแค่เพียงภาพยนตร์ Marvel ธรรมดาทั่วไปเท่านั้น แต่เป็นการแสดงความเคารพอย่างเจ็บปวดและสะเทือนใจแก่ Chadwick Boseman นักแสดงผู้ล่วงลับ เป็นการเคารพต่อเขาจากนักแสดงและผู้กำกับ Ryan Coogler ที่เป็นเหมือนครอบครัวของเขา ซึ่งในภาพยนตร์จะมีการเอ่ยถึงและรำลึกถึงเขาอยู่ โดยผู้ชมที่ดูมาแล้วล้วนพูดเป็นเสียงเดียวกันว่าภาพยนตร์เรื่องนี้ให้เกียรติ Boseman อย่างมาก และหากใครเป็นแฟนตัวยงของเขาคุณอาจต้องเสียน้ำตาให้กับภาพยนตร์เรื่องนี้

นอกจากตัวภาพยนตร์ที่ทำให้แฟนๆ ทั่วโลกระลึกถึงเข้าแล้วนั้น นักแสดงและทีมงานที่อยู่เบื้องหลังเองก็มักออกมาพูดถึงเขาอยู่เสมอเช่นกัน ล่าสุด Letitia Wright นักแสดงเจ้าของบท Shuri ได้ให้สัมภาษณ์กับทาง Variety ซึ่งในระหว่างการพูดคุยกันนั้นเธอก็ได้เล่าย้อนไปถึงตอนที่เธอได้รับรู้ข่าวการจากไปของ Chadwick Boseman ครั้งแรก โดยเธอได้เล่าให้ฟังว่า

ฉันตื่นขึ้นมาและพบข้อความว่า ‘ขอแสดงความเสียใจ’ ในโทรศัพท์ของฉัน แต่เขาไม่ชัดเจนเกี่ยวกับสิ่งที่เขาพูดว่า ‘ขอแสดงความเสียใจ’ ที่ว่านี้มันสำหรับอะไร? ฉันก็เลยตอบกลับไปว่า ‘ขอแสดงความเสียใจเรื่องอะไร’ ผู้ชายคนนี้กำลังพูดถึงอะไร?

3

หลังจากนั้นเธอก็ได้พบว่ามีคนส่งข้อความ ‘ขอแสดงความเสียใจ’ มาถึงเธอมากมายเหลือเกิน ซึ่งเธอบอกว่าเธอไม่สามารถยอมรับความเป็นจริงของสถานการณ์นี้ได้ โดยเธออธิบายว่าตอนนั้นเธอคิดว่า

มีคนพยายามจะเล่นมุกตลกกับฉันหรือเปล่า? นี่ไม่ใช่มุกที่ดี แบบนี้มันไม่โอเค และฉันก็ทำสิ่งแรกที่ทุกคนจะทำ ฉันโทรหา Chadwick ฉันพิมพ์ข้อความไปว่า ‘เฮ้ พี่ชาย นี่ทิชนะ รับสายหน่อย’

ปรากฎว่าข้อความที่เธอส่งไปนั้นไม่ได้รับคำตอบกลับมา เธอจึงตัดสินใจโทรไปหา Daniel Kaluuya นักแสดงผู้รับบทเป็น W’Kabi ใน Black Panther (2018) เพื่อถามเกี่ยวกับเรื่องนี้ และ Kaluuya ก็พยายามจะบอกว่าเรื่องนี้เป็นเรื่องจริง โดยเธอได้โทรไปหาเขาพร้อมบอกว่า

ฉันโทรไปว่า ‘โย่ ฉันคิดว่าตอนนี้ทุกคนกำลังพูดเรื่องบ้าๆ ฉันให้เวลาคุณ 5 วินาทีเพื่อบอกฉันว่านี่ไม่ใช่เรื่องจริง’ เขาเงียบมาก ฉันก็แบบ ‘โอเค ได้ ถ้าคุณไม่บอกฉัน ฉันจะโทรหา Chad ต่อไปจนกว่าเขาจะรับสาย’

4

หลังจากเธอพูดประโยคนี้จบพร้อมกับกดโทรหา Chadwick ด้วยโทรศัพท์อีกเครื่องหนึ่ง Daniel Kaluuya จึงพยายามพูดบอกเธอเพื่อให้เธอยอมรับสิ่งที่เกิดขึ้น โดยได้บอกกับเธอว่าครอบครัวของ Chadwick Boseman ได้ออกมาประกาศอย่างเป็นทางการพร้อมยืนยันการเสียชีวิตของเขาแล้ว หลังจากที่เธอรู้ว่าเรื่องนี้เป็นความจริง เธอก็บอกว่า “รู้สึกแย่ลงและย้ำคิดย้ำทำ” มันเป็นเรื่องจริงเกินไปสำหรับเธอ แถม Chadwick ยังเสียชีวิตในช่วงการระบาดใหญ่ของโรค Covid-19 (ในเดือนสิงหาคม 2020) ทำให้เธอไม่สามารถเดินทางไปงานศพของเขาได้เนื่องจากเธอและ Daniel Kaluuya อาศัยอยู่ที่สหราชอาณาจักร (UK) โดยเธอได้กล่าวเสริมอีกว่า

มันหลอกหลอนฉันเป็นเวลาหลายเดือน ฉันไม่สามารถบอกลาเขาหรืออยู่ใกล้ครอบครัว ‘Black Panther’ เพื่อปลอมประโลมกันและกันได้ ฉันต้องปลอบประโลมตัวเอง Daniel เขามาหาฉันและทำอะไรต่างๆ ร่วมกัน แต่มันไม่เพียงพอ ฉันต้องการจองเที่ยวบินในวันนั้นเลย

อย่างไรก็ตาม มันถือเป็นเรื่องที่น่าเศร้ามากๆ เนื่องจาก Letitia Wright, ผู้กำกับ Ryan Coogler และเหล่าสมาชิกใน Black Panther นั้นไม่มีใครรู้มาก่อนเลยว่า Chadwick Boseman ต้องต่อสู้กับโรคมะเร็งมาตั้งแต่ตอนช่วงถ่ายทำภาพยนตร์ภาคแรกแล้ว แม้ว่าทุกคนจะสนิทสนมกับเขาแค่ไหนก็ตาม ซึ่ง Wright ได้ยอมรับว่า

ฉันไม่ได้เชื่อมโยงทุกอย่างเข้าด้วยกัน [ไม่ได้สังเกต] พี่เขารักษาความเป็นส่วนตัวมาก เขาต้องการปกป้องพวกเราตลอดเวลา ฉันพูดได้แค่นี้

Black Panther: Wakanda Forever ฉายแล้ววันนี้ทุกโรงภาพยนตร์

ที่มา: Comic Book
ชอบดูหนังเป็นชีวิตจิตใจ เพราะหนังให้อะไรมากกว่าที่คุณคิด
0 ความคิดเห็น

คุณต้อง สมัครสมาชิก หรือ เข้าสู่ระบบ ก่อน เพื่อที่จะสามารถแสดงความคิดเห็นได้

poster

Letitia Wright

เลติเทีย ไรท์

รู้จักกันในฐานะ

นักแสดง

วันเกิด

31-10-1993 (30 ปี)

เพศ

ผู้หญิง

สถานที่เกิด

Georgetown, Guyana


การแสดง
  1. Surrounded

    Mo Washington

    Voices Rising: The Music of Wakanda Forever

    Shuri (archive footage) / Self - Actress

  2. Aisha

    Aisha Osagie

แสดงข้อมูลเพิ่มเติม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวจัดอันดับ

ประจำเดือนนี้