Andy Serkis ผู้กำกับจาก Venom: Let There Be Carnage ออกมาเปิดเผยถึงเหตุผลที่เขาไม่กำกับ Venom 3

Andy Serkis นักแสดงสาย Motion Capture จากแฟรนไชส์ The Lord of the Rings และแฟรนไชส์ Planet of the Apes ช่วงหลังมานี้เขาได้เริ่มผันตัวไปเป็นผู้กำกับและเพิ่งกำกับโปรเจกต์ใหญ่ไปเมื่อปีที่แล้ว ได้แก่ Venom: Let There Be Carnage (2021) ของ Sony Pictures ล่าสุดเขาได้ออกมาเปิดเผยถึงเหตุผลที่เขาตัดสินใจจะไม่กำกับต่อใน Venom 3

1

ปัจจุบันนี้ Sony Pictures ได้พยายามผลักดันโปรเจกต์ภาพยนตร์จากตัวละครในจักรวาลของ Spide-Man แม้ว่าภาพยนตร์เรื่องล่าสุดของพวกเขาอย่าง Morbius จะล้มเหลวไม่เป็นท่าบนตารางบ็อกซ์ออฟฟิศ แต่สตูดิโอก็ยังคงไม่ยอมแพ้และเดินหน้าต่อไป ขณะนี้สตูดิโอกำลังถ่ายทำภาพยนตร์เรื่อง Madame Web ที่นำแสดงโดย Dakota Johnson รวมถึงภาพยนตร์เรื่อง Kraven the Hunter ที่นำแสดงโดย Aaron Taylor-Johnson ซึ่งในตอนนี้ถ่ายทำเสร็จแล้วและกำลังอยู่ในช่วงหลังการผลิต (Post Production)

แต่โปรเจกต์จากจักรวาล Spider-Man ของสตูดิโอ Sony Pictures ที่ดูจะประสบความสำเร็จที่สุดก็คงหนีไม่พ้นภาพยนตร์เดี่ยวของ Venom ที่นำแสดงโดยนักแสดงชื่อดังอย่าง Tom Hardy ในบทบาท Eddie Brock ซึ่งมีออกมาแล้วทั้งหมด 2 ภาค ได้แก่ Venom ภาคแรกในปี 2018 ที่กวาดรายได้ทั่วโลกไปมากถึง 856 ล้านดอลลาร์สหรัฐ และ Venom: Let There Be Carnage ภาคที่ 2 ที่เพิ่งเปิดตัวไปเมื่อปลายปีที่แล้ว ทว่าภาคนี้ไม่ประสบความสำเร็จเท่าภาคแรก เนื่องจากกวาดรายได้ทั่วโลกไปเพียง 506 ล้านดอลลาร์สหัฐ แต่รายได้เท่านี้ก็ยังไม่ขาดทุนและยังสามารถไปต่อได้ในภาคที่ 3 โดยหลังจากภาค 2 ออกฉายได้ไม่นาน สตูดิโอก็ออกมาประกาศสร้าง Venom 3 อย่างเป็นทางการ

1

เมื่อไม่นานมานี้ Sony Pictures เพิ่งออกมาเปิดเผยชื่อของผู้กำกับใน Venom 3 อย่างเป็นทางการ ซึ่งคนที่จะมารับหน้าที่นี้คือ Kelly Marcel โดยเธอจะทำหน้าที่ทั้งกำกับและเขียนบท เดิมทีแล้วเธออยู่ในวงการในฐานะนักเขียนบท และเป็นผู้เขียนบทของ 2 ภาคแรกด้วย เธอเพิ่งจะผันตัวเมาป็นผู้กำกับครั้งแรกในโปรเจกต์นี้ อย่างไรก็ตาม จากการเปลี่ยนผู้กำกับในครั้งนี้หลายคนเลยสงสัยว่าทำไม Andy Serkis ผู้กำกับจากภาค 2 ถึงไม่ได้กลับมารับหน้าที่เดิม ล่าสุด Serkis ได้ให้สัมภาษณ์กับทาง Slashfilm ถึงเหตุผลที่เขาตัดสินใจไม่กำกับในภาคที่ 3 โดยเขาได้เปิดเผยว่า

ฟังนะ ผมสนุกมากที่ทำ [Venom: Let There Be Carnage] Tom Hardy เป็นเพื่อนที่ดีของผม และผมรู้สึกภูมิใจกับงานนี้มาก และเราก็สนุกกับการทำมัน การเป็นผู้ดูแลแฟรนไชส์นั้นสักระยะหนึ่งเป็นเรื่องที่ดีมาก ผมมีโปรเจกต์อีกมากมายที่กำลังจะทำ เช่น Animal Farm เป็นต้น เราเพิ่งจะเริ่มถ่ายทำมัน แล้วเราก็เลื่อนออกไปเมื่อ Venom 3 มาถึง ผมต้องอยู่เหนือสิ่งที่ผมเคยสร้างมาตลอด แต่ผมดีใจจริงๆ ที่ Kelly [ผู้กำกับภาค 3] ทำมันแทน เธอเป็นผู้ควบคุมเนื้อหานั้นกับ Tom ทั้งคู่เป็นทีมที่ยอดเยี่ยม ผมตื่นเต้นจริงๆ ที่จะได้เห็นสิ่งที่พวกเขากำลังจะทำ

4

เมื่อไม่นานมานี้ Tom Hardy ได้ออกมาแชร์ภาพหน้าปกของบทจากภาพยนตร์ Venom 3 ผ่านบัญชี Instagram ส่วนตัวของเขา ซึ่งในภาพดังกล่าวจะให้เราได้เห็นว่า เรื่องราวในภาคนี้มาจากความร่วมมือของ Tom Hardy และ Kelly Marcel ส่วนคนที่เขียนสตริปต์จะเป็น Kelly เพียงคนเดียว นอกจากนี้ในโพสต์ดังกล่าวเขายังได้เขียนคำบรรยายใต้ภาพไว้ว่า “Last Dance” หรือ “การเต้นรำครั้งสุดท้าย” ซึ่งเขาจะสื่อเป็นนัยให้แฟนๆ ได้รู้ว่าเขาไม่ได้มีแผนที่จะกลับไปสู่แฟรนไชส์อีกหลังจากจบไตรภาค แต่แน่นอนว่านั่นไม่ได้หมายความว่า Sony Pictures จะไม่สร้างภาพยนตร์ Venom ต่ออีก เนื่องตามฉบับคอมิกส์นั้นมีตัวละครอีกหลายตัวที่ถูก Venom เข้าสิง

เมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา Tom Hardy ได้ออกมากล่าวว่า เขามีไอเดียมากมายสำหรับภาพยนตร์ Venom 3 ซึ่งนับเป็นนิมิตหมายที่ดีที่แสดงให้เห็นว่าตัวนักแสดงนำยังคงมีความกระตือรือร้นต่อภาคที่ 3 อยู่ โดยเขาได้กล่าวว่า

ผมจะสะเพร่าถ้าผมไม่พยายามควบคุมการเชื่อมต่อใดๆ ผมจะไม่ทำงานนี้ถ้าผมไม่ตื่นตัวและเปิดรับโอกาสหรือเหตุการณ์สำคัญใดๆ หรือไม่รู้สึกตื่นเต้นกับสิ่งนั้น เห็นได้ชัดว่านี่เป็นหน้าผาสูงที่จะกระโดดลงไป [คนคาดหวังมากเพราะเป็นการปิดไตรภาค] และมันจะต้องใช้ชั้นเชิงและสติปัญญาในระดับที่สูงขึ้นมาก เราต้องนั่งคุยกัน

หากทั้งสองฝ่ายเต็มใจ และเป็นประโยชน์ต่อทั้งสองฝ่าย ผมไม่เห็นว่าทำไมมันถึงเป็นไปไม่ได้ ผมมีหวังและเข้มแข็ง ทำมันด้วยสองมือ ผลักดันอย่างกระตือรือร้นไปสู่ศักยภาพนั้น และจะทำทุกวิถีทางเพื่อให้สิ่งนั้นเกิดขึ้นภายในสิ่งที่ถูกต้องในธุรกิจ แต่มันคงเป็นเรื่องที่ดูโง่ถ้าหากคุณเป็นนักวิ่ง 100 เมตร และไม่เคยฝันถึงการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก ใช่แล้ว ผมอยากลงเล่นในสนามแบบนั้น

Venom 3 ยังคงอยู่ในระหว่างการพัฒนาและยังไม่มีกำหนดการเปิดตัวที่แน่นอน

ที่มา: Comic Book
ชอบดูหนังเป็นชีวิตจิตใจ เพราะหนังให้อะไรมากกว่าที่คุณคิด
0 ความคิดเห็น

คุณต้อง สมัครสมาชิก หรือ เข้าสู่ระบบ ก่อน เพื่อที่จะสามารถแสดงความคิดเห็นได้

poster

Andy Serkis

แอนดี เซอร์คิส

รู้จักกันในฐานะ

นักแสดง

วันเกิด

20-04-1964 (60 ปี)

เพศ

ผู้ชาย

สถานที่เกิด

Ruislip, Middlesex, England, UK


การแสดง
  1. Creature

    (voice)

แสดงข้อมูลเพิ่มเติม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวจัดอันดับ

ประจำเดือนนี้