ในอนาคต ปรสิตจากต่างดาว Venom ในจักรวาลของ MCU อาจจะไม่ได้เป็นของ Peter หรือ Eddie?

Marvel Cinematic Universe (MCU) เตรียมตัวพร้อมแล้วสำหรับช่วงเวลาสำคัญในอนาคต และเรื่องนั้นก็รวมถึงการเปิดตัว Symbiote ตัวอื่นที่อาจจะไม่ได้อาศัยร่างของ Eddie เพื่อเอาชีวิตรอดอีกแล้ว!

image

ต่อเนื่องมาจากเหตุการณ์ในภาพยนตร์ Avengers: Endgame (2019) จักรวาบภาพยนตร์ของ MCU นั้นก็ยังคงดำเนินต่อมาเรื่อยๆ อย่างไม่หยุดหย่อนและแสดงให้แฟนๆ ได้เห็นถึงความทะเยอทะยานของทางค่ายเกี่ยวกับแผนการของพวกเขาในอนาคต และหนึ่งใน Easter Egg ที่น่าสนใจที่สุดที่ถูกทิ้งเอาไว้นั่นก็คือ Easter Egg จากภาพยนตร์ Spider-Man: No Way Home (2021) ที่เป็นฉากของปรสิตจากต่างดาวอย่าง Venom (2018) ที่หลงเหลือบางส่วนขนาดเล็กของมันเอาไว้ที่จักรวาล Earth-616 แต่ถึงแม้ว่าจะเห็นได้ชัดว่า Easter Egg อันนั้นนั้นน่าจะเกี่ยวข้องโดยตรงกับ Peter Parker หรือ Eddie Brock แต่นั่นอาจจะไม่ใช่แผนการสำหรับ MCU แต่อย่างใด!

image

ถึงแม้ว่าพวกเขาอาจจะโยงเรื่องราวของ Peter เข้ากับเจ้าปรสิตให้อยู่ในช่วงเวลาระหว่างหรือหลังเหตุการณ์ในภาพยนตร์ Avengers: Secret Wars (2025) แต่ก็ดูเหมือนว่าจะเป็นไปได้เช่นกันที่เขาอาจจะไม่ได้ให้ตัวละคร Peter นั้นต้องเกี่ยวข้องกับ Venom เป็นเวลานาน และแทนที่จะทำเช่นนั้น พวกเขาอาจจะมาในโครงเรื่องที่ว่า Symbiote พบว่าตัวเองอาศัยอยู่ในร่างคนอื่นหลังจากที่ Peter ปฏิเสธที่จะให้ปรสิตเข้ามาอาศัยในร่างกายของเขา แต่ในจักรวาลที่ไม่มี Eddie Brock ทำให้เหลือตัวละครเพียงตัวเดียวเท่านั้นที่ปรสิตจากต่างดาวตัวนี้จะไปขออาศัยได้ - นั่นก็คือ Mac Gargen นั่นเอง ซึ่งเรื่องนี้เคยมีการเปิดเผยในคอมิกส์ของ Venom มาแล้วว่าจริงๆ แล้วเจ้าของร่างที่ Venom ไปอาศัยอยู่นั้นมีคนอื่นด้วยนอกจาก Peter และ Eddie ถึงแม้ว่าตัวละคร Mac Gargen อาจจะดูโผล่มาแบบไม่มีปี่มีขลุ่ยไปเสียหน่อย แต่เรื่องดีก็คือเขามีเส้นเรื่องของเขาอยู่แล้วไงล่ะ

image

ในแบบฉบับคอมิกส์ เจ้าปรสิต Symbiote Venom นั้นต้องการเจ้าของร่างที่มันจะไปอาศัยอยู่ให้เป็นคนที่เกลียดชัง Spider-Man และเป็นอาชญากรด้วยในคนเดียวกัน ซึ่งความจริงแล้ว Gargan เคยปฏิเสธที่จะเป็นร่างให้ Venom ไปแล้วครั้งหนึ่ง แต่สุดท้ายเขาก็ตัดสินใจยอมรับปรสิตต่างดาวเข้ามาในร่างและตัดสินใจกลายเป็นสัตว์ประหลาดด้วยตัวเขาเอง แถมเขายังไม่มีเงื่อนไขที่ว่า Venom จะต้องกินแต่สมองของสัตว์อีกด้วย และนอกจากนี้ Gargen ก็มักจะสูญเสียการควบคุมในระหว่างการต่อสู้อีกด้วย ซึ่งแนวคิดนี้ไม่เพียงแต่จะแตกต่าางจากภาพยนตร์ Venom ในแบบฉบับ Live-Action เท่านั้น แต่ยังจะทำให้แฟนๆ ได้เห็น Venom ในเวอร์ชันที่เกลียด Spider-Man เข้าไส้ที่เป็นช่วงเวลาที่แฟนๆ หลายคนรอคอยที่จะได้เห็นอีกด้วย ซึ่งแฟนๆ เหล่านั้นก็ได้ผิดหวังไปแล้วใน No Way Home ที่ไม่ได้เห็นฉากต่อสู้ระหว่าง Spider-Man และ Venom ในภาพยนตร์

แต่ในการสร้างฉากต่อสู้ที่ไม่ซ้ำใครฉากนี้ขึ้นมา มันก็จำเป็นมากที่ Peter จะต้องต่อสู้กับ Gargen ที่อยู่ในร่างของ The Scorpion ด้วยชุดสูทสีดำของเขาก่อน แต่อย่างไรก็ตาม หาก Gargen ออกมาแก้แค้นเขาตั้งในไทม์ไลน์ของภาพยนตร์ Spider-Man: Homecoming (2017) แล้วล่ะก็ นั่นแปลว่าการแก้แค้นของ Gargen นั้นอาจจะใช้เวลาอย่างน้อย 2-3 ปีเลยในการถ่ายทำฉากดังกล่าวเลยทีเดียว เพราะหลังจากที่ Peter ปฏิเสธชุดสูทที่ Tony Stark มอบให้ ฉาก End Credit ในช่วงท้ายเรื่องก็ยังพอมีช่องว่างให้แทรกเรื่องราวของ Gargan และ Venom เข้ามาได้อยู่ เพื่อนำไปสู่การสร้างเรื่องราวใหม่ในอนาคตนั่นเอง

image

ดูท่าว่า Gargen น่าจะเป็นตัวเลือกที่ดีที่สุดสำหรับ MCU ในขณะนี้ เพราะ Brock นั้นถูกกำหนดให้เป็น Anti-Hero ในจักรวาลของเขาไปแล้ว แต่ถึงแม้ว่าอ่านแบบนี้อาจจะรู้สึกว่าโครงเรื่องนี้ก็ดีแล้ว แต่ในความเป็นจริง เส้นเรื่องนี้มันอาจเข้าไปขัดขวางเหตุการณ์ของ Peter ในจักรวาล MCU ซึ่งเขาก็ไม่ได้ทำงานที่ Daily Bugle เพื่อปล่อยภาพปลอมของเขาขายเหมือนในคอมิกส์แต่อย่างใด แต่หากพวกเขาสามารถเล่าเรื่องราวของ Peter ผ่านทางตัวละคร Gargen ออกมาได้ก็คงจะเท่ไม่หยอก ภาพของผู้ร้ายสองคนในตัวละครเดียวก็ดูน่าจะประทับใจแฟนๆ ไม่น้อย แต่หากว่าจะเป็นอย่างนั้น Spidey และ Brock ก็ควรจะได้พบกันสักหน่อย ถึงแม้ว่าอาจจะยังมีความตะขิดตะขวงใจอยู่หน่อยก็ตาม เพราะแม้แต่ Symbiote ของ Eddie ก็ยังรู้ตัวเองว่ามันถูก Peter ปฏิเสธที่จะให้มันมาอาศัยที่ร่าง ซึ่งนั่นอาจจะทำให้มันรู้สึกคับแค้นใจสักนิดมั้ยนะ?

image

บทสรุปของเรื่องนี้ก็ดูเหมือนว่าการมอบ Symbiote จากต่างดาวอย่าง Venom ให้กับ Gargen อาจจะเป็นตัวเลือกที่ดีที่สุดแล้วทั้งในการถ่ายทำและทั้งสำหรับแฟนๆ เนื่องจากพวกเขาจะได้เห็นทั้ง The Scorpoin และ Venom วายร้ายทั้งสองตัวในคราวเดียว ยิ่งไปกว่านั้น หากพวกเขาตัดสินใจมอบ Venom ทั้งสองเวอร์ชันให้กับแฟนๆ และหากว่าแฟนๆ เกิดชอบตัวใดตัวหนึ่งขึ้นมา มันก็จะเป็นการเปิดทางให้กับเรื่องราวใหม่ๆ ในอนาคตก็เป็นได้ แม้ว่าหลายคนอาจจะหวังว่าจะได้เห็น Parker และ Brock มาต่อสู้กัน ซึ่งความหวังนั้นก็ยังไม่ได้หมดไปเสียทีเดียว แต่การที่ Gargen จะกลายเป็นร่างอาศัยของ Venom ก็น่าจะเป็นจุดเปลี่ยนที่คาดไม่ถึงของแฟรนไชส์นี้เลยทีเดียว

ที่มา: CBR
0 ความคิดเห็น

คุณต้อง สมัครสมาชิก หรือ เข้าสู่ระบบ ก่อน เพื่อที่จะสามารถแสดงความคิดเห็นได้

poster
Spider-Man: No Way Home

สไปเดอร์แมน โน เวย์ โฮม

Dec 15, 2021

ข่าวจัดอันดับ

ประจำเดือนนี้