Kevin Feige อธิบายว่าทำไมถึงต้องใช้เวลานานกว่าที่จะได้เปิดตัว Namor ในจักรวาล MCU

ภาพยนตร์เรื่องล่าสุดของ Marvel Studios ที่กำลังจะเข้าฉายในโรงภาพยนตร์คือ Black Panther: Wakanda Forever ซึ่งจะเป็นการเปิดตัวครั้งแรกของตัวละคร Namor ในจักรวาล Marvel Cinematic Universe (MCU) ตัวละครนี้เป็นตัวละครสำคัญที่โด่งอย่างมากในฉบับคอมิกส์ ล่าสุด Kevin Feige ประธานของ Marvel Studios ได้ออกมาเปิดเผยถึงเหตุผลว่าทำไมตัวละคร Namor ถึงเพิ่งจะถูกนำมาดัดแปลงหลังจากเปิดจักรวาล MCU มานานหลายปี

1

เรื่องนี้ต้องย้อนกลับไปตั้งแต่ก่อนที่ Kevin Feige จะขึ้นมาเป็นผู้กำหนดทิศทางของจักรวาล MCU ก่อนหน้านี้คนที่เป็นหัวเรือใหญ่ของ Marvel Studios คือ Avi Arad ทว่าเขาไม่เชื่อว่าจักรวาลภาพยนตร์ที่เชื่อมโยงถึงกันจะประสบความสำเร็จ ด้วยเหตุนี้ สิทธิ์ในภาพยนตร์สำหรับตัวละครหลายตัวจึงถูกขายให้กับสตูดิโอต่างๆ เช่น ทีม X-Men ที่ตกไปเป็นของ Fox หรือ Hulk ที่เป็นของ Universal Pictures นอกจากตัวละครเหล่านี้แล้ว Namor เองก็เป็นตัวละครอีกตัวที่ยังคงติดอยู่กับการพัฒนาเป็นเวลาหลายปี

ก่อนหน้านี้เคยจะมีการสร้างภาพยนตร์ของ Namor ออกมา โปรเจกต์ดังกล่าวถูกพัฒนาจนถึงปี 1997 โดยมี Universal Pictures อยู่เบื้องหลังการผลิต ซึ่งเจตนาของภาพยนตร์คือการบอกเล่าเรื่องราวด้านสิ่งแวดล้อม โดยเนื้อเรื่องจะเกี่ยวกับ Namor ที่พยายามช่วยอาณาจักร Atlantis จากมลพิษและการทดสอบนิวเคลียร์ใต้น้ำ โปรเจกต์นี้เปลี่ยนมือผู้กำกับไปหลายคน ได้แก่ Philip Kaufman, Chris Columbus และ Jonathan Mostow แต่ก็ไม่มีใครอยู่ต่อจนเสร็จ ท้ายที่สุดโปรเจกต์นี้ก็ถูกยกเลิกไป จากนั้นความเป็นเจ้าของลิขสิทธิ์ในการสร้างภาพยนตร์ของ Namor ก็เริ่มคลุมเคลือ โดยทั้ง Universal และ Marvel Studios ต่างไม่สามารถสรุปได้อย่างแท้จริงว่าใครจะต้องดัดแปลงเรื่องราวของ Namor จนกินเวลาไปนานหลายปี ก่อนที่ท้ายที่สุดจะมีการประกาศอย่างเป็นทางการว่า Namor จะปรากฎตัวใน Black Panther: Wakanda Forever และคนที่จะมารับบทนี้ก็คือ Tenoch Huerta

1

เมื่อไม่นานมานี้ที่งานฉายรอบปฐมทัศน์โลกของ Black Panther: Wakanda Forever ประธานใหญ่ของ Marvel Studios อย่าง Kevin Feige ได้ให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับการเดินทางอันยาวนานของ Namor กว่าที่จะได้มาปรากฎตัวในภาพยนตร์ แม้ว่าเขาจะมีส่วนร่วมในการตัดสินใจครั้งสุดท้าย แต่เขาก็ยังให้เครดิตกับผู้กำกับ Ryan Coogler ที่ตัดสินใจแนะนำตัวละครนี้ พร้อมกับดัดแปลงให้ตัวละครมีอัตลักษณ์ทางชาติพันธุ์ที่ดียิ่งขึ้น โดยเขาได้กล่าวว่า

Wakanda Forever อยู่ในลิสต์ของเรา [ที่จะนำเสนอ Namor] ผมจำได้ว่าเมื่อ 18 ปีที่แล้วเคยร่วมกันผลักดัน [ภาพยนตร์ Namor] ผมจำได้ว่าตอนนั้นเรารับหน้าที่เขียนบทด้วย แต่ก็ไม่มีจังหวะเวลาที่เหมาะสมและไอเดียก็ยังไม่เคยดีพอ Ryan Coogler [ผู้กำกับ] ได้เริ่มเล่าถึงสงครามระหว่างอาณาจักรไว้แล้วในภาพยนตร์เรื่องแรก และถ้าคุณเพิ่มความเฉพาะเจาะจงทางวัฒนธรรมให้กับ Namor [มันคงจะดี] และนั่นคือสิ่งที่เขาทำในหนังเรื่องนี้ มันไม่ใช่ Atlantis มันคือ Talocan และผมแทบรอไม่ไหวแล้วที่จะให้ทุกคนได้พบกับ Talocan และ Namor

แม้ว่าจะต้องใช้เวลายาวนานหลายปี แต่ท้ายที่สุดแล้ว Namor ก็จะได้เปิดตัวสู่จักรวาล MCU เสียที ตัวละครนี้ถือเป็นหนึ่งในตัวละครที่เก่าแก่ที่สุดและมีความสำคัญอย่างมากในฉบับคอมิกส์ เพราะเขาเป็นถึงหนึ่งในสมาชิกของทีมอิลลูมินาติ ซึ่งทีมนี้ได้ปรากฎตัวออกมาแล้วใน Doctor Strange in the Multiverse of Madness ทว่าในทีมดังกล่าวนั้นเป็นทีมของจักรวาล Earth-838 แถมในทีมก็ยังไม่มี Namor อยู่ด้วย อย่างไรก็ตาม ดูเหมือนว่าการแนะนำ Namor ในภาพยนตร์ Black Panther: Wakanda Forever ดูจะเป็นแนวทางที่ดีไม่น้อย เนื่องจากในคอมิกส์ตัวละครนี้ออกไปทางแอนตี้ฮีโร่แถมในบางครั้งก็เป็นตัวร้าย จึงอาจเป็นเรื่องยากที่จะนำเสนอเขาในภาพยนตร์เดี่ยว นอกจากนี้คำวิจารณ์ชุดแรกของ Black Panther: Wakanda Forever ที่ถูกปล่อยออกมา นักวิจารณ์ส่วนใหญ่ต่างพากันพูดถึงตัวละคร Namor ว่ามีความโดดเด่นและทรงพลังมากๆ อีกด้วย ดังนั้น การที่เขามาปรากฎตัวตอนนี้ก็อาจจะยังไม่สายเกินไป สุดท้ายแล้วตัวละคร Namor จะทรงพลังจริงอย่างที่นักวิจารณ์บอกหรือไม่เราคงต้องรอดูกันเองตอนภาพยนตร์ออกฉาย

Black Panther: Wakanda Forever มีกำหนดการฉายในบ้านเราวันที่ 9 พฤศจิกายนนี้ ทุกโรงภาพยนตร์

ที่มา: Screen Rant
ชอบดูหนังเป็นชีวิตจิตใจ เพราะหนังให้อะไรมากกว่าที่คุณคิด
0 ความคิดเห็น

คุณต้อง สมัครสมาชิก หรือ เข้าสู่ระบบ ก่อน เพื่อที่จะสามารถแสดงความคิดเห็นได้

poster

Kevin Feige

เควิน ไฟกี

รู้จักกันในฐานะ

โปรดักชัน

วันเกิด

02-06-1973 (50 ปี)

เพศ

ผู้ชาย

สถานที่เกิด

Boston, Massachusetts, USA

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวจัดอันดับ

ประจำเดือนนี้