เหตุผลที่ตัวละคร นายพล Zod จะกลับมาปรากฎตัวในภาพยนตร์ The Flash

เป็นเวลาเกือบ 10 ปีหลังจากที่ Man of Steel ของผู้กำกับ Zack Snyder เข้าฉายครั้งแรกในปี 2013 โดยตัวร้ายหลักของภาพยนตร์เรื่องนี้คือ นายพล Zod (รับบทโดย Michael Shannon) หนึ่งในทหารจากดาวคริปตัน ซึ่งเรารู้กันดีว่า ตัวละครนี้ได้เสียชีวิตไปแล้วในภาพยนตร์ Man of Steel แต่ดูเหมือนว่าตัวละครตัวนี้จะกลับมาโลดแล่นในจักรวาล DC Extended Universe (DCEU) อีกครั้ง ในภาพยนตร์เรื่อง The Flash

1649265390344

ล่าสุดที่งาน CinemaCon 2022 ทางสตูดิโอ Warner Bros. ได้ออกมาเปิดฟุตเทจของภาพยนตร์เรื่อง The Flash ที่กำลังจะเข้าฉาย ซึ่งในฟุตเทจดังกล่าวได้แสดงให้เห็น Supergirl ที่รับบทโดย Sasha Calle, Batman ที่รับบทโดย Michael Keaton และการกลับมาของตัวละคร นายพล Zod ที่รับบทโดย Michael Shannon

แม้ว่าภาพยนตร์เรื่อง The Flash จะเป็นภาพยนตร์เดี่ยวเรื่องแรกของตัวละคร The Flash แต่ภาพยนตร์เรื่องนี้ก็มีความคล้ายว่าจะเป็นภาพยนตร์รวมพลซูเปอร์ฮีโร่ เพราะนอกจากจะเล่าเรื่องราวของ The Flash แล้ว ภาพยนตร์เรื่องนี้ยังมีตัวละครซูเปอร์ฮีโร่คนอื่น ๆ มาปรากฎตัวด้วย นอกจากนี้ภาพยนตร์เรื่องนี้ยังมีภารกิจสำคัญคือการปรับโฉมจักรวาล DCEU และกำหนดอนาคตของแฟรนไชส์ใหม่ ซึ่งมีการเปิดเผยออกมาแล้วว่า Batman ของ Michael Keaton จะกลับมาในภาพยนตร์เรื่องนี้ และทำหน้าที่เป็นผู้ให้คำปรึกษาของ Batgirl

XFgpMr210B84H8SN

ส่วนเหตุผลที่ The Flash จะสามารถส่งผลกระทบต่อจักรวาล DCEU ได้นั้น คือ ภาพยนตร์เรื่องนี้จะจัดการกับจักรวาลคู่ขนาน (Multiverse) และมีการเดินทางข้ามเวลา ซึ่งจะเป็นสิ่งที่ช่วยอธิบายว่า ตัวละครนายพล Zod จะกลับมามีบทบาทได้อย่างไร โดยเป็นเรื่องปกติของตัวละคร The Flash ที่มักจะมีปัญหาเกี่ยวกับเรื่องความเร็วและการย้อนเวลาเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว และเหตุการเหล่านี้ดัดแปลงมาจากหนังสือการ์ตูนเรื่อง Flashpoint แต่ถึงอย่างนั้นในภาพยนตร์ The Flash ก็ไม่ได้เหมือนเนื้อเรื่องในฉบับการ์ตูนทั้งหมด แต่จะมีการดัดแปลงไปพอสมควร และก่อนหน้านี้ได้มีการเปิดเผยออกมาแล้วว่าในภาพยนตร์เรื่องนี้จะจัดการกับความเป็นจริงทางเลือกและการเปลี่ยนแปลงในอดีต และจากตัวอย่างเราก็เห็นแล้วว่า The Flash เข้าสู่จักรวาล Batman ของ Michael Keaton และยังรวมถึงการย้อนอดีตไปเพื่อช่วย Nora Allen (แม่ของ The Flash) ดังนั้นจึงมีความเป็นไปได้ที่ The Flash จะเดินทางไปยังช่วงเวลาอื่น ๆ ในประวัติศาสตร์ของ DCEU เหมือนกับที่กลุ่ม Avengers เดินทางย้อนกลับไปหาอัญมณีใน Avenger: Endgame ทำให้มีความเป็นไปได้ที่ Barry Allen หรือ The Flash จะเดินทางย้อนไปยังเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นใน Man of Steel ซึ่งจะเป็นเหตุผลที่อธิบายได้ว่าทำไม นายพล Zod ถึงจะมาปรากฎตัวในภาพยนตร์เรื่องนี้


นายพล Zod มีชีวิตรอดจากศึกใน Man of Steel


Man-of-Steel-Michael-Shannon-image-5
ตามปกติแล้วโอกาสส่วนใหญ่ที่ The Flash จะย้อนเวลากลับไปหรือมีการเปลี่ยนแปลงในไทม์ไลน์ก็อาจเกิดขึ้นได้เสมออยู่แล้ว และสิ่งนี้อาจทำให้ นายพล Zod ของ Michael Shannon ไม่เสียชีวิตใน Man of Steel ทั้งที่ควรตายไปแล้ว และถ้าหากเกิดขึ้นจริง เหตุการณ์นี้ก็จะเปลี่ยนเรื่องราวทั้งหมดของจักรวาล DCEU และเราอาจได้เห็นนายพล Zod สู้กับ Supergirl ในภาพยนตร์เรื่องนี้


นายพล Zod มากจากจักรวาล Michael Keaton และเอาชนะ Superman ได้


Man-Of-Steels-General-Zod-Will-Reportedly-Return-In-The-Flash

ต่อมาคือเหตุผลข้อที่สอง คือ นายพล Zod ในภาพยนตร์ The Flash มาจากจักรวาล Batman ของ Michael Keaton และในจักรวาลนั้น และในจักรวาลนั้นทุกอย่างกลับกลายเป็นแตกต่างไปจากจักรวาล DCEU ที่เรารู้จึก จึงมีความเป็นได้ที่เขาอาจจะสามารถเอาชนะและฆ่า Superman ได้ เป็นเหตุผลให้ Supergirl ต้องมาทำหน้าที่แทน และกลายเป็นคู่ต่อสู้คนใหม่ของนายพล Zod

the-flash-batman-michael-keaton

และจากสาเหตุทั้งหมดที่กล่าวมา เราจะเห็นได้ชัดว่า The Flash จะกลายเป็นภาพยนตร์ที่นำผู้ชมและแฟน ๆ ไปสู่การเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ในจักรวาล DCEU จากที่เรารู้กันว่าในภาพยนตร์เรื่อง Batgirl ที่ยังไม่ได้ฉาย แต่มีการเปิดเผยว่า Batman ของ Michael Keaton ก็จะไปปรากฎตัวในภาพยนตร์ Batgirl เช่นเดียวกัน ดังนั้นจึงมีความเป็นไปได้ว่าเหตุการณ์ใน Batgirl จะเป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นภายหลังจากภาพยนตร์ The Flash แต่ถึงอย่างนั้น สาเหตุที่กล่าวมาข้างต้นก็เป็นเพียงการคาดเดา ยังมีอีกหลายวิธีเหลือเกินที่จะนำตัวละคร นายพล Zod กลับมา สุดท้ายแล้วอะไรคือสาเหตุที่แท้จริงนั้น ต้องรอรับชมกันตอนภาพยนตร์เข้าฉาย โดย The Flash มีกำหนดการฉาย 23 มิถุนายน 2023

ที่มา: Screen Rant
ชอบดูหนังเป็นชีวิตจิตใจ เพราะหนังให้อะไรมากกว่าที่คุณคิด
0 ความคิดเห็น

คุณต้อง สมัครสมาชิก หรือ เข้าสู่ระบบ ก่อน เพื่อที่จะสามารถแสดงความคิดเห็นได้

poster
The Flash

เดอะ แฟลช

Jun 13, 2023

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวจัดอันดับ

ประจำเดือนนี้