เอาอีกแล้ว! Netflix Animation ได้ทำการปลดพนักงาน 30 คนหลังจากการปรับโครงสร้างองค์กร

เมื่อวันพุธที่ผ่านมา Netflix Animation ซึ่งเป็นบริษัทในเครือของ Netflix ได้ตัดสินใจเลิกจ้างพนักงานจำนวน 30 คน โดยการเลิกจ้างพนักงานในครั้งนี้นับเป็นส่วนหนึ่งของแผนการปรับโครงสร้างบริษัท เนื่องจากก่อนหน้านี้จำนวนผู้สมัครสมาชิกลดลง ทำให้ทาง Netflix ต้องทำการปรับเปลี่ยนแผนการครั้งใหญ่

1

จากรายงานฉบับใหม่ของ The Hollywood Reporter (THR) ได้มีการระบุว่า บริษัทสตรีมมิ่งยักษ์ใหญ่อย่าง Netflix กำลังดำเนินการปรับโครงสร้างบริษัทใหม่ เนื่องจากจำนวนสมาชิกที่ลดลงซึ่งเริ่มแต่ช่วงฤดูใบไม้ผลิปีที่แล้ว (มีนาคม-มิถุนายน) ซึ่งในช่วงไตรมาสแรกของปี 2022 ทาง Netflix ได้สูญเสียจำนวนผู้สมัครสมาชิกสูงถึง 200,000 ราย จากนั้นในไตรมาสที่ 2 ก็ยังมีการสูญเสียสมาชิกในจำนวนที่สูงขึ้น โดยเสียไปมากถึง 970,000 ราย อย่างไรก็ตาม เมื่อไม่นานมานี้ ทาง Netflix ก็ได้เคยมีการเลิกจ้างพนักงานในด้านแอนิเมชันไปแล้วมากกว่า 70 คน แถมยังมีโปรเจกต์ที่ถูกยกเลิกไปอีกหลายโครงการ อาทิ ซีรีส์แอนิเมชัน Meghan Markle’s Pearl ที่ถูกยกเลิกไปเมื่อต้นเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา

ตอนนี้ Netflix กำลังอยู่ในระหว่างการเปิดสำนักงาน Netflix Animation ในเมืองเบอร์แบงก์ รัฐแคลิฟอร์เนีย เพื่อใช้เป็นสถานที่ในการพัฒนาโครงการแอนิเมชันที่กำลังจะสร้างในอนาคต ซึ่งในตอนนี้ Netflix Animation นำโดย Karen Toliver รองประธานฝ่ายเนื้อหาภาพยนตร์แอนิเมชัน และ Traci Balthazor รองประธานฝ่ายการผลิตภาพยนตร์แอนิเมชัน ซึ่งการข่าวการเลิกจ้างพนักงานในครั้งนี้ได้สะท้อนให้เห็นถึงความตั้งใจของ Netflix ที่พยายามจะจัดระเบียบ Netflix Animation ใหม่ โดยโปรเจกต์ในอนาคตของ Netflix Animation ที่กำลังจะถูกออกมาได้แก่ Guillermo del Toro’s Pinocchio และ Wendell & Wild

1

สำหรับโปรเจกต์ Guillermo del Toro’s Pinocchio จะเป็นภาพยนตร์แอนิเมชันที่บอกเล่าเรื่องราวของ Pinocchio แต่สิ่งที่ต่างออกไปคือเรื่องราวจะอยู่ในประเทศอิตาลี และอยู่ในยุคที่ลัทธิฟาสซิสต์ของ เบนิโต มุสโสลินี กำลังครอบงำอิตาลี ภาพยนตร์แอนิเมชันเรื่องนี้กำกับโดย Guillermo del Toro ผู้กำกับจาก Hellboy (2004) และ Pacific Rim (2013) ซึ่งเขาจะร่วมเขียนบทกับ Matthew Robbins, Gris Grimly และ Patrick McHale พร้อมกับได้ตัวนักแสดงชื่อดังหลายคนมาพากย์เสียงเป็นตัวละครในเรื่อง ได้แก่ Ewan McGregor, Christoph Waltz, Tilda Swinton, David Bradley, Cate Blanchett, Ron Perlman, Tim Blake Nelson และ Finn Wolfhard มีกำหนดการเปิดตัวในวันที่ 15 ตุลาคมนี้ทาง Netflix

1

ส่วนโปรเจกต์ Wendell & Wild นั้นก็จะเป็นภาพยนตร์แอนิเมชันที่จะบอกเล่าเรื่องราวของ 2 พี่น้องปีศาจที่ได้ขอความช่วยเหลือจากเด็กสาวที่แข็งแกร่งและเต็มไปด้วยความรู้สึกผิด เพื่อเรียกให้พวกเขาไปยังดินแดนแห่งชีวิต แต่สิ่งที่เด็กสาวต้องการเป็นการตอบแทนกลับนำไปสู่การผจญภัยที่ตลกขบขันและแปลกประหลาดไม่เหมือนใคร โปรเจกต์นี้จะกำกับโดย Henry Selick ผู้กำกับจาก The Nightmare Before Christmas (1993) และ Coraline (2009) ซึ่งเขาจะร่วมเขียนบทกับ Jordan Peele นักแสดงและผู้กำกับมากฝึมือ โดยนักแสดงที่จะมาพากย์เสียงให้กับเหล่าตัวละครในโปรเจกต์นี้ประกอบไปด้วย Keegan-Michael Key, Jordan Peele (ร่วมเขียนบทด้วย), Lyric Ross, Angela Bassett, James Hong, Tamara Smart, Ramona Young, Sam Zelaya, Seema Virdi และ Ving Rhames มีกำหนดการเปิดตัวในวันที่ 28 ตุลาคมนี้ทาง Netflix

ที่มา: Comic Book
ชอบดูหนังเป็นชีวิตจิตใจ เพราะหนังให้อะไรมากกว่าที่คุณคิด
0 ความคิดเห็น

คุณต้อง สมัครสมาชิก หรือ เข้าสู่ระบบ ก่อน เพื่อที่จะสามารถแสดงความคิดเห็นได้

Netflix Animation

Netflix Animation

Los Angeles, California

โฮมเพจ


ภาพยนตร์ในเครือ
Ultraman: Rising

Ultraman: Rising

อุลตร้าแมน: ผงาด

0.0

Thelma the Unicorn

Thelma the Unicorn

ยูนิคอร์นน้อยเทลม่า

7.5

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวจัดอันดับ

ประจำเดือนนี้