Netflix ปรับเพิ่มฟังก์ชันให้กับแพ็คเกจพรีเมียมด้วยระบบเสียงรอบทิศทาง และสามารถล็อคอินได้จาก 4 เพิ่มเป็น 6 เครื่อง

แม้ว่าตอนนี้ Netflix กำลังถูกต่อว่าจากผู้ใช้ทั่วโลกเนื่องจากกำลังจะยกเลิกการแชร์รหัสผ่าน แต่ดูเหมือนว่าทางบริษัทก็ยังพยายามเอาใจผู้ใช้ด้วยการเพิ่มฟังก์ชันใหม่ให้กับแพ็คเกจพรีเมียมในราคาที่เท่าเดิม

4

ล่าสุด Netflix ได้ทำการเพิ่มฟังก์ชันใหม่ให้กับแพ็คเกจพรีเมียม ได้แก่ ระบบเสียงรอบทิศทาง (Spatial Audio) และมีการขยายจำนวนอุปกรณ์ที่สมาชิกสามารถดาวน์โหลดโปรแกรมได้จาก 4 เครื่องเป็น 6 เครื่อง หรือก็คือสามารถล็อคอินรหัสเดียวกันทิ้งไว้ได้ในอุปกรณ์ 6 เครื่อง แต่หากจะดูก็ยังคงดูพร้อมกันได้แค่ทีละ 4 เครื่องเหมือนเดิม (อันนี้ไม่รู้จะปรับทำไมในเมื่อดูได้เท่าเดิม) โดยการเพิ่มฟังก์ชันครั้งนี้ไม่มีการปรับราคาเพิ่มขึ้นแต่อย่างใด

สำหรับระบบเสียงรอบทิศทางแบบ Spatial Audio นั้น Netflix ไม่ใช่เจ้าแรกที่เพิ่มเข้ามา เพราะแพลตฟอร์มสตรีมมิงเจ้าอื่นต่างนำระบบนี้เข้ามาก่อนแล้ว อาทิ Apple Music ที่ตอนนี้มีเพลงกว่า 700 เพลงแล้วที่มีระบบนี้ ส่วนใน Netflix ก็มีแล้วในภาพยนตร์และซีรีส์หลายเรื่อง ได้แก่ Stranger Things, The Watcher, Wednesday และ Knives Out: Glass Onion โดยระบบเสียงรอบทิศทางแบบ Spatial Audio คือ การนำระบบเสียงรอบทิศทางทั้งแบบ 5.1 และ 7.1 หรือ Dolby Atmos มาจำลองเพื่อใช้งานกับหูฟัง

1

ในปี 2022 ที่ผ่านมา Netflix ได้เผชิญกับปัญหาที่มีจำนวนผู้สมัครสมาชิกลดลง ซึ่งเป็นครั้งแรกในรอบ 10 ปีที่จำนวนผู้ใช้ลดลง แต่ดูเหมือนว่าพวกเขาจะพอกู้สถานการณ์กลับมาได้แล้ว เนื่องจากในไตรมาสล่าสุด Netflix มีจำนวนผู้สมัครสมาชิกอยู่ที่ 231 ล้านรายทั่วโลก ซึ่งเทียบกับเมื่อไตรมาสแรกของปีที่แล้วที่มีจำนวนสมาชิกอยู่ที่ 221 ล้านราย การเพิ่มมาได้ 10 ล้านรายในช่วงที่มีการแข่งขันกับแพลตฟอร์มอื่นๆ แบบนี้นับว่าเป็นการเติบโตที่ยอดเยี่ยมอย่างมาก แต่สิ่งที่สำคัญกว่าก็คือพวกเขาจะยังสามารถรักษามาตรฐานของตัวเองได้หรือไม่ เพราะในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้านี้ Netflix ก็กำลังจะยกเลิกการแชร์รหัสผ่าน ซึ่งอาจส่งผลให้ผู้ใช้หลายรายตัดสินใจยกเลิกการสมัครสมาชิก คงต้องรอติดตามข่าวสารกันต่อไป

ที่มา: Deadline
ชอบดูหนังเป็นชีวิตจิตใจ เพราะหนังให้อะไรมากกว่าที่คุณคิด
0 ความคิดเห็น

คุณต้อง สมัครสมาชิก หรือ เข้าสู่ระบบ ก่อน เพื่อที่จะสามารถแสดงความคิดเห็นได้

Netflix

Netflix

Los Gatos, California, USA

โฮมเพจ


ออริจินัล ซีรีส์
John Mulaney Presents: Everybody's in L.A.

John Mulaney Presents: Everybody's in L.A.

จอห์น มูเลนีย์ ขอเสนอ: ใครๆ ก็อยู่ในแอลเอ

0.0

Postcards

Postcards

โปสการ์ด

5.3

แสดงเพิ่มเติม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวจัดอันดับ

ประจำเดือนนี้