วิธีดู Wendell and Wild

Key & Peele กลับมาอีกครั้งในภาพยนตร์แอนิเมชัน!

Screen Shot 2565-10-21 at 08

เมื่อผู้สร้างภาพยนตร์ที่มีพรสวรรค์ได้ทำงานร่วมกันเพื่อสร้างภาพยนตร์ มันจึงจะกลายเป็นมากกว่าภาพยนตร์ คือการเล่นแร่แปรธาตุ Henry Selick อัจฉริยะด้านสต็อปโมชันผู้อยู่เบื้องหลัง The Nightmare Before Christmas (2008) และ Coraline (2009) ร่วมงานกับ Jordan Peele ปรมาจารย์ด้านสยองขวัญผู้อยู่เบื้องหลัง Get Out (2017) เพื่อนำเสนอกลอุบาย และปฏิบัติต่อเทศกาลฮาโลวีนนี้อย่างดีที่สุด กับ Wendell and Wild ภาพยนตร์แอนิเมชันสต็อปโมชันสุดฮา และน่าตื่นตาตื่นใจที่จะฉายทาง Netflix ในวันฮาโลวีนนี้!

ราวกับว่าอัจฉริยะทั้ง 2 จะยังไม่รู้สึกพอ Wendell and Wild ได้กลับมารวมตัว Peele กับ Keegan ผู้ที่เคยร่วมงานกันมาอย่างยาวนาน โดยทั้ง 2 เคยให้เสียงพากย์เป็นพี่น้องปีศาจที่พยายามจะออกจากนรก โดยได้ทำข้อตกลงกับ Kat Elliot เด็กสาววัยรุ่นกำพร้าที่อาศัยอยู่ในนรกของเธอเอง ข้อเสนอของพวกเขาคืออะไร? การปลอดปล่อยพวกเขาสู่โลกมนุษย์ด้วยการเป็นหญิงสาวเฮลเมเดน และพวกเขาจะนำพ่อแม่ที่ตายไปแล้วของเธอให้ฟื้นคืนชีพ

apBUC70udhxoLzXo7DqclQ6gcXo

ไม่มีอะไรที่ Kat ให้เสียงโดย Lyric Ross ต้องการมากไปกว่านี้ เมื่อตอนเป็นเด็ก เธอได้เห็นพ่อแม่ของเธอเสียชีวิตจากอุบัติเหตุที่น่าสลดใจ ทำให้เธอต้องไปอาศัยอยู่หลังหมู่บ้านอย่างโดดเดี่ยว และย้ายไปโรงเรียนประจำในบ้านเกิด และตอนนี้เธอก็ตกอยู่ในอันตรายจากการถูกขาย และได้ติดอยู่คุกที่ร่ำรวย เธอรู้สึกได้ถึงปีศาจที่อยู่ในหัวของเธอ ปีศาจที่มาจากนรก องค์กรแห่งปีศาจบนโลกที่แทบจะเป็นนรก ไม่มีใครสามารถทนอยู่ที่นั่นได้ เว้นแต่ Kat ที่เป็นกบฎพังค์ และสาวเฮลเมเดนผู้เปี่ยมด้วยพลัง กับทรงผมแอฟโฟรพัฟสีเขียว การเจาะจมูกและคิ้ว รองเท้าบูทสีดำ กระโปรงลายสก๊อตที่เย็บด้วยเข็มกลัด และเพลงพังก์ที่ระเบิดเสียงดังลั่นในโรงเรียน “ปีศาจของฉัน ปัญหาของฉัน” Kat พูดอย่างมั่นใจ เธอมีทั้ง Wendell and Wild ใช่แล้ว เธอมีปีศาจเป็นของเธอเองเช่นกัน

นอกจากตัวละครหลัก 3 ตัวแล้ว Wendell and Wild ยังมี Ving Rhames จากผลงาน Pulp Fiction พากย์เป็น Buffalo Belzer, Angela Bassett จากผลงาน Black Panther เป็น Sister Helley, James Hong จากผลงาน Kung Fu Panda พากย์เป็น Father Bests, Sam Zelaya พากย์เป็น Raul, Tamara Smart จากผลงาน A Babysitter’s Guide to Monster Hunting พากย์เป็น Siobhan, Ramona Young พากย์เป็น Sweetie, Seema Virdi พากย์เป็น Sloane และ Michele Mariana พากย์เป็น Sister Daley ภาพยนตร์แอนิเมชันWendell and Wild กำกับโดย Henry Selick ในตำนาน ผู้เขียนบทร่วมกับ Peele โปรดิวเซอร์ ได้แก่ Henry Selick, Ellen Goldsmith-Vein, Jordan Peele และ Win Rosenfeld นี่คือวิธีที่คุณสามารถชมภาพยนตร์ได้อย่างสนุกมากขึ้น

When Will Wendell จะฉายรอบปฐมทัศน์เมื่อไหร่?

Screen Shot 2565-10-21 at 08

เป็นเวลามากกว่าหนึ่งทศวรรษ หลังจากภาพยนตร์เรื่องล่าสุดของ Henry Selick เรื่อง Coraline ภาพยนตร์สต็อปโมชันเรื่องใหม่ของเขา Wendell and Wild ก็พร้อมที่จะออกสู่สายตาสาธารณชนแล้วในช่วงฮาโลวีนนี้ วันที่ 28 ตุลาคม 2022

Wendell and Wild จะสตรีมออนไลน์หรือไม่?

ใช่! Wendell and Wild จะฉายทาง Netflix ในวันที่ 28 ตุลาคม 2022 คุณจะไม่สามารถสตรีมบนบริการอื่นได้ ดังนั้นหากคุณวางแผนที่จะชมภาพยนตร์ที่บ้าน คุณจะต้องสมัครสมาชิก แผนการสมัครสมาชิก Netflix เท่านั้น

Wendell and Wild จะเข้าฉายที่โรงภาพยนตร์หรือไม่?

เมื่อพิจารณาว่าเป็นภาพยนตร์ Netflix คุณอาจคิดว่า Wendell and Wild จะมีการเปิดตัวสตรีมมิงแบบเป็นเอกสิทธิ์เฉพาะบุคคล แม้ว่าจะไม่เป็นเช่นนั้นเนื่องจากภาพยนตร์เรื่องนี้จะเข้าฉายในโรงภาพยนตร์บางแห่งตั้งแต่วันที่ 21 ตุลาคม 2022 นี้ ดังนั้นหากคุณต้องการเห็นความสนุกของภาพยนตร์เรื่องนี้บนหน้าจอขนาดใหญ่ ให้ตรวจสอบได้จากโรงภาพยนตร์ใกล้บ้านคุณเพื่อดูว่ามีวางจำหน่ายหรือไม่

การตอบรับที่สำคัญต่อ Wendell and Wild เป็นอย่างไร?

Screen Shot 2565-10-21 at 08

ในขณะนี้ Wendell and Wild มีคะแนน 95% สำหรับ Rotten Tomatoes และ 71% สำหรับ Metacritic ซึ่งแสดงถึงความคิดเห็นในเชิงบวก Chase Hutchinson ของ Collider ให้คะแนนภาพยนตร์เรื่องนี้และกล่าวว่า “การได้เห็นสต็อปโมชันมันน่าทึ่งมาก”

แม้ว่าจะไม่ได้น่ากลัวเท่า Coraline แต่แอนิเมชันเรื่องนี้ก็ยังเต็มไปด้วยผีต่างๆ มากมายตระการตา ยังมีแม้กระทั่งการใช้ดนตรีที่โดดเด่น พวกเขาใช้รสนิยมทางดนตรีของ Kat ที่ทั้งสองยึดมั่นในการติดต่อสื่อสารกับพ่อแะแม่ของเธอ และเพลงหนึ่งเกี่ยวกับการปลุกคนตายซึ่งนั่นเป็นความสุขที่แท้จริง เช่นเดียวกับที่เรื่องราวนั้นมีจุดศูนย์กลางอยู่ที่การทำให้คนที่ตายแล้วให้กลับมามีชีวิตอีกครั้ง การใช้สต็อปโมชันนั้นเป็นเวทมนตร์รูปแบบหนึ่ง ในปีที่มีสต็อปโมชันมากมายทั้งจาก Mad God ล่าสุดไปจนถึง Pinocchio ที่กำลังจะมาถึงและได้รับการปล่อยตัวจาก Netflix Wendell & Wild ยังคงไม่มีอะไรยอดเยี่ยมที่จะได้เห็น

ภาพยนตร์เรื่องอื่นๆ อย่าง Wendell and Wild ที่คุณสามารถจะรับชมได้ในตอนนี้

เตรียมตัวให้พร้อมสำหรับ Halloween-on-steroids รถไฟเหาะตีลังกาที่ Wendell and Wild โดยการชมภาพยนตร์เหล่านี้ที่สร้างโดยผู้สร้าง Henry Selick และ Jordan Peele:

Coraline (2009)

rRpAZOPY3XxMJY65AJ396IWyjU4

เชื้อเพลิงแห่งฝันร้ายที่ถูกเรนเดอร์อย่างสวยงามนี้เป็นภาพยนตร์แอนิเมชันสต็อปโมชันล่าสุดของ Henry Selick และอิงจากไนเวลลาโดย Neil Gaiman ตำนานสยองขวัญแฟนตาซี Coraline ให้เสียงพากย์โดย Dakota Fanning เป็นเด็กหญิงอายุ 11 ขวบ ผู้ที่มีทัศนคติที่ไม่ปกติ เธอตกลงไปในอีกโลกหนึ่งที่พ่อแม่ของเธอถูกแทนที่ด้วยคู่แฝดที่น่าขนลุก ด้วยการมีกระดุมสีดำเย็บปิดตา ในครั้งแรกเราตื่นเต้นไปกับเสียงเชียร์ และความสนใจอย่างต่อเนื่องของแม่และพ่อคนอื่นๆ ของเธอ Coraline ได้ค้นพบความลับอันดำมืดของโลกอื่นนี้ และต้องหาทางกลับบ้านที่แท้จริงของเธอก่อนที่เธอจะถูกเย็บกระดุมที่ดวงตาของเธอเอง

The Nightmare Before Christmas (1993)

yjJlS0gxWJ7gDe9lX8iL3tMhXN8

Selick ได้นำโลกจินตนาการอันดุเดือดมาสู่ชีวิต ซึ่งเรียกว่า Halloweentown ซึ่งเป็นสถานที่ที่รับผิดชอบการเตรียมงานฮัลโลวีนทั้งหมดโดยชายโครงกระดูกชื่อ Jack Skellington เขาดำรงอยู่ด้วยความทะเยอทะยาน และปรารถนาสิ่งที่ดีกว่า Jack พบโอกาสที่สมบูรณ์แบบสำหรับการสร้างสรรค์สิ่งใหม่ๆ เมื่อเขาค้นพบเมืองอื่นที่ดูแลเทศกาลคริสต์มาสที่ครึกครื้น และมีชื่อเสียงมากขึ้น Jack วางแผนที่ชั่วร้ายเพื่อลักพาตัว และแทนที่ซานต้าด้วยตัวเขาเอง บทบาทในชีวิตซึ่งไม่เหมาะอย่างสุดเหวี่ยง และความตลกขบขัน Tim Burton นักเขียนชื่อดังได้คิดค้นเรื่องราวและตัวละครสำหรับวันฮาโลวีน/คริสต์มาสสุดคลาสสิกนี้!

Get Out (2017)

bBQHALHRAaaORlPNXv7fNcRXYdx

ผลงานการกำกับเรื่องแรกของ Peele ได้สร้างการผสมผสานที่เป็นเอกลักษณ์ของความเห็นทางสังคม และความสยองขวัญ ในภาพยนตร์ที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับเชื้อชาติเรื่องนี้ เป็นเรื่องราวของชายหนุ่มผิวดำ รับบทโดย Daniel Kaluuya เขาได้เดินทางไปพบกับพ่อแม่ของแฟนสาวผิวขาวของเขา และค่อยๆ ตระหนักว่าครอบครัวที่ดูอบอุ่น และเป็นมิตรของเธอนั้นมีแผนร้ายที่ต้องทำให้เขาต้องออกไป แฟนๆ ของ Peele สามารถคาดหวังให้ Wendell and Wild สอดคล้องกับความเป็น Peele ที่จัดการกับความน่าสะพรึงกลัวในชีวิตจริง รวมถึงสัตว์ประหลาดตัวจริงที่อาศัยอยู่ท่ามกลางพวกเรา

ที่มา: Collider
0 ความคิดเห็น

คุณต้อง สมัครสมาชิก หรือ เข้าสู่ระบบ ก่อน เพื่อที่จะสามารถแสดงความคิดเห็นได้

poster
Wendell & Wild

เวนเดลล์กับไวลด์

Oct 21, 2022

ข่าวจัดอันดับ

ประจำเดือนนี้