คู่มือนักแสดง และตัวละคร Wendell and Wild

พบกับตัวละครจาก Claymation และเหล่านักแสดงมากความสามารถที่จะมาพากย์เสียงให้ตัวละครเหล่านี้

Screen Shot 2565-10-26 at 13

ใน Wendell and Wild คู่หูคู่ตลกอย่าง Keegan-Michael Key และ Jordan Peele จะกลับมารวมตัวกันอีกครั้งเพื่อพากย์เสียง 2 พี่น้องปีศาจที่พยายามจะหนีจากโลกใต้พิภพ ภาพยนตร์สต็อปโมชันซึ่งเข้าฉายในโรงภาพยนตร์ของสหรัฐอเมริกาไปเมื่อวันที่ 21 ตุลาคม และจะเข้าฉายทาง Netflix ในวันที่ 28 ตุลาคม 2022 นี้ เป็นการผสมผสานระหว่างความคิด และแรงบันดาลใจจาก Peele จากผลงาน The Nightmare Before Christmas รวมถึงผู้กำกับ Henry Selick จากผลงาน Coraline ทั้ง 2 ร่วมกันสร้างภาพยนตร์แนวตลก PG-13 หรือรับชมได้ตั้งแต่อายุ 13 ปีขึ้นไป ได้ทันอาโลวีนผ่านท่วงทำนองของสาวน้อยแอฟโฟร-พังก์ โครงเรื่องเกี่ยวกับระบบของที่คุมขัง การเป็นตัวแทนที่หลากหลาย และนักแสดงนักฆ่าที่แสดงภาพต้นฉบับกับตัวละครที่เฮฮา

หากคุณต้องการทราบข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวนักแสดง และตัวละครในภาพยนตร์ที่ตื่นตาตื่นใจเรื่องนี้ วันนี้เรามีข้อมูลเหล่านั้นมาแบ่งปันกันค่ะ

Screen Shot 2565-10-26 at 13

Keegan-Michael Key พากย์เป็น Wendell และ Jordan Peele พากย์เป็น Wild

yOxuzOuoZcXueQQ6lyzsqufaXKp

พี่น้องปีศาจ Wendell และ Wild ติดอยู่ในคุกใต้ดิน พวกเขาถูกตัดสินให้อาศัยอยู่ในหัวของ Buffalo Belzer ลอร์ดแห่งยมโลกที่ชั่วร้าย และน่าสยดสยอง Wendell และ Wild พยายามที่จะหลบหนีออกมาจนพวกเขาได้เข้ามาในอาณาจักรของมนุษย์ด้วยความช่วยเหลือจากเด็กสาวที่ไม่สงสัยในตัวพวกเขาชื่อว่า Kat ผ่านกลอุบาย พวกเขาวางแผนที่ชั่วร้าย และการกินเจลแต่งผมที่ทำให้เกิดอาการประสาทหลอน เรื่องราวไม่ได้น่ากลัวมาก แต่เต็มไปด้วยความโกลาหล และความสนุกสนานที่แสนปั่นป่วน สองพี่น้องเปลี่ยนจากการตามหลอกหลอน Kat ในความฝัน ไปสู่การคุกคามแถวๆ ละแวกบ้านของเธอ ซึ่งพวกเขาหวังว่าจะเปลี่ยนที่นั่นให้เป็นสวนสนุกที่ไม่มีวันตาย หลังจากที่ทำข้อตกลงกับเด็กกำพร้าแล้ว ทั้งคู่ก็ต้องพบเจอกับความยากลำบากเพราะเขาได้ทำให้ชีวิตของตัวเองต้องเจอกับอาชญากรรมที่โง่เขลาและชั่วร้าย ซึ่งอาจต้องจบลงด้วยการทำความดีซึ่งเป็นคนละทางกับที่พวกเขาวาดไว้

การทำงานร่วมกันของ Keegan-Michael Key และ Jordan Peele นั้นไม่มีใครเทียบได้และนั่นอาจเป็นความยิ่งใหญ่ที่สุดของภาพยนตร์นับตั้งแต่ Key และ Peele ของพวกเขาสิ้นสุดลงในปี 2015 ทั้งคู่ต่างประสบความสำเร็จในงานเดี่ยวของตัวเองด้วย แม้ว่าจะมีโปรเจ็กต์ที่จะต้องร่วมมือกัน 2-3 โปรเจ็กต์อีกก็ตาม บางครั้ง Keegan-Michael Key ก็ไปปรากฎตัวในภาพยนตร์ตลกอย่าง The Bubble ในปี 2022 โดยรับบทเป็นนักแสดงที่กระตือรือร้นในการถ่ายทำขณะถูกกักตัวจาก Covid-19 ล่าสุด Keegan ยังรับบทเป็น Reed sterling ในซีรีส์ตลกเรื่อง Reboot อีกด้วยซึ่งเขารับบทเป็นสมาชิกในครอบครัวซิทคอมที่ไม่สมบูรณ์ ระหว่างที่เขารับงานแสดงอยู่นั้น ยังมีงานให้เสียงพากย์ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมานี้อีกด้วย

Jordan Peele เริ่มต้นเส้นทางอาชีพของเขาโดยอยู่เบื้องหลังกล้องมาโดยตลอด และเขาเป็นที่รู้จักกันดีจากภาพยนตร์สยองขวัญเรื่อง Get Out (2017) และ Us (2019) ความพยายามล่าสุดของ Peele คือการได้เข้าไปอาณาจักรของมนุษย์ต่างดาวอย่างเรื่อง Nope ในปี 2022 ในแนวลึกลับสยองขวัญไซไฟ ความอัจฉริยะสยองขวัญของเขาที่ได้ร่วมงานกับผู้สร้างสต็อปโมชันที่เชี่ยวชาญ คือความฝันที่เป็นจริงสำหรับแฟนๆ ของ Peele ซึ่ง Henry Selick ได้พูดคุยเกี่ยวกับการร่วมมือของ Peele โดยกล่าวว่า “ความคิดของเขานั้นมีมากมายและสดใหม่ ผมต้องยอมรับเลย”

Lyric Ross พากย์เป็น Kat

14560

Kat เป็นเด็กกำพร้าชาวเยอรมันที่มีอดีตอันแสนเจ็บปวด เธอยังมีพรสวรรค์ที่แปลกประหลาดเหนือธรรมชาติอีกด้วย คือเธอสามารถมองเห็นและสื่อสารกับปีศาจได้ Kat มีความอยากรู้อยากเห็น และมีแรงผลักดันอย่างมหาศาล โดยเธอได้ย้ายเข้าไปอยู่ในโรงเรียนคาทอลิกที่พังทลาย และน่าขนลุกซึ่งเป็นที่ที่เรื่องราวต่างๆ ได้เกิดขึ้น ด้วยความช่วยเหลือจากแม่ชีคนหนึ่งของโรงเรียน Kat ได้เรียนรู้ว่าเธอต้องสงบศึกกับเหตุการณ์ที่นำไปสู่การเสียชีวิตของพ่อและแม่ของเธอ ตลอดจนมองข้ามข้อบกพร่องที่เธอได้ผูกมัดไว้กับปีศาจ Kat มักสวมเสื้อฮู้ดขนาดใหญ่พร้อมกับถือสเตอริโอไว้ในมือเสมอ และเธอจะออกเดินทางเพื่อค้นพบตัวเองในฐานะเฮลล์เมเดน ขณะที่พยายามจะกอบกู้เมืองของเธอจากปีศาจที่เธอได้เรียกมา

Lyric Ross เป็นที่รู้จักจากบท Déjà Pearson ในซีรีส์ดราม่าเรื่อง This Is Us ที่ดำเนินมาอย่างยาวนาน Ross กำลังถ่ายทำซีรีส์ Marvel เรื่อง Ironheart อยู่ด้วย

Angela Bassett พากย์เป็น Sister Helly

14563

Sister Helly คอยช่วย Kat เผชิญหน้ากับปีศาจของเธอ ศัตรูตัวฉกาจที่มีความดุดันแต่เห็นอกเห็นใจของพี่น้อง Wendell และ Wild เราจะพบว่า Sister Helly อาจพบว่าเธอต้องร่วมมือกับคู่หูปีศาจที่ขี้ขลาดเพื่อหยุดยั้งบางสิ่งบางอย่างที่น่ากลัวยิ่งกว่านั้นจากการยึดครอง

Angela Bassett เป็นที่รู้จักกันดีจากบทบาทของเธอในภาพยนตร์ยุค 90 เรื่อง Strange Days and Contact รวมถึงการนำ Marie Laveau นักสมุนไพรรุ่ใหม่ที่เย้ายวนชวนหลงใหลใน American Horror Story แฟนๆ ของ Mavel จะจดจำ Angela Bassett เป็น Queen Ramonda ที่สง่างามและทรงพลังจาก Black Panther รวมถึงในภาคต่อของ Black Panther: Wakanda Forever ที่กำลังเตรียมเข้าฉายในโรงภาพยนตร์ แฟนๆ ต่างตั้งตารอที่จะได้เห็นราชินีบนหน้าจอภาพยนตร์อีกครั้งอย่างแน่นอน ก่อนหน้านั้นผู้ชมจะได้ฟัง Bassett ในฐานะนักพากย์ในบทของ Sister Helly ตัวละครที่จะมาปัดฝุ่นปีศาจ บทบาทของเธอใน Wendell and Wild ไม่ใช่การพากย์เสียงของเธอครั้งแรก เธอยังเคยพากย์เสียงใน Olympus Has Fallen มาก่อนหน้านี้ด้วย ซึ่งเธอเคยทำให้ตัวละครมีชีวิตมาแล้วในภาพยนตร์ Transformers Bumblebee รวมถึง BoJack Horseman และ The Simpsons อีกด้วย

James Hong พากย์เป็น Father Bests

14559

Father Bests เป็นนักบวชที่คอยดูแลโรงเรียนประจำที่แสนจะน่าเบื่อซึ่ง Kat ลงทะเบียนเรียนอยู่ Father Bests จะทำทุกวิถีทางเพื่อกอบกู้โรงเรียนของเขา และเมื่อได้รับการติดต่อจากมหาเศรษฐีผู้ชั่วร้ายที่เตรียมเปลี่ยนที่ดินให้เป็นเรือนจำเพื่อหากำไรจากการถูกจองจำจำนวนมากและยังถูกทำให้เห็นความจริงจากสิ่งที่เขาไม่เคยรู้เห็นมาก่อนอย่างแท้จริง

James Hong เป็นหนึ่งในนักพากย์ที่เป็นที่รู้จักมากที่สุดในภาพยนตร์ และโทรทัศน์ Hong เป็นที่รู้จักจากในฐานะนักแสดงในฐานะ David Lo Pan ใน Big Trouble in Little China ในปี 1986 แต่ในฐานะนักพากย์เขาได้ทำให้ตัวละครหลายตัวของเขามีชีวิตขึ้นมาได้โดยเฉพาะ Mr. Ping พ่อห่านบุญธรรมของ Po ใน Kung Fu Panda เมื่อต้นปีนี้เขาได้รับบทเป็นคุณปู่ในซีรีส์ทางโทรทัศน์ Gremlins: Secrets of the Mogwai และปัจจุบันมีสามโปรเจ็กต์ที่อยู่ระหว่างการผลิต ได้แก่ Patsy Lee และ The Keepers of the 5 Kingdoms ในภาพยนตร์ผจญภัยที่จะมาถึงนี้ Hong ได้บรรยายเกี่ยวกับเจ้าของร้านโบราณวัตถุที่ถูกพาไปยังดินแดนสุดลึกลับพร้อมกับหลานสาวของเขา

Sam Zelaya พากย์เป็น Raul

14562

Raul หนุ่มทรานส์แมนและเพื่อนนอกโรงเรียน เขาไม่สามารถมองเห็นปีศาจที่สร้างความหายนะให้กับเมืองได้ เพื่อนชาวเยอรมันที่ตัดผมทรงอีโม และหูที่แหลมคม เขาได้ผูกมิตรกับ Kat เด็กใหม่ที่ผูกสัมพันธ์กับเขาด้วยความรู้สึกร่วมกันของความเหงา และความแตกต่าง Raul ไม่เพียงแต่ให้ความช่วยเหลือและใจดีเท่านั้น แต่เขายังเป็นศิลปินที่มีความสามารถ และเป็นเพื่อนที่ยอดเยี่ยมอีกด้วย Raul รับบทโดย Sam Zelaya นักแสดงหน้าใหม่ ซึ่งก่อนหน้านี้ Zelaya เคยปรากฎตัวในภาพยนตร์สั้นเรื่อง Poppets ในสไตล์ละครน้ำเน่า Wendell and Wild จึงจะเป็นการพากย์เสียงครั้งแรกของเขา

Tamara Smart, Seema Virdi และ Ramona Young พากย์เป็น Siobhan, Sloane และ Sweetie ตามลำดับ

14565

Siobhan, Sloane และ Sweetie ได้รวบรวมต้นแบบของเด็กสาวสุดใจร้ายในแบบคลาสสิก พร้อมด้วยสหายขนยาวที่น่ารัก แก๊งเด็กสุดเท่ห์ กับแพะ ได้สร้างความขมชื่นให้กับ Kat เรื่องนี้ยังเป็นบทบาทการให้เสียงเรื่องแรกของ Tamara Smart รับบทเป็น Siobhan เธอยังเป็นที่รู้จักจากบทบาทล่าสุดของเธอในฐานะ Young Jade Wesker ในซีรีส์ Netflix Resident Evil และในฐานะ Kelly Ferguson ใน A Babysitter’s Guide to Monster Hunting และ Seema Virdi รับบทบาทการแสดงครั้งแรกของเธอในฐานะ Sloane โดยก่อนหน้านี้เธอเคยทำงานเป็นศิลปินสตอรี่บอร์ดสำหรับวิดีโอเกม รายการโชว์ และภาพยนตร์ และยังเป็นหนึ่งในศิลปินสตอรีบอร์ดของ Wendell and Wil อีกด้วย Romana Young ผู้พากย์เสียง Sweetie เป็นที่รู้จักจากบทบาทประจำของเธอในฐานะ Eleanor Wong ใน Never Have I Ever และ Mona Wu ใน DC’s Legends of Tomorrow

Ving Rhames พากย์เป็น Buffalo Belzer

14561

ปีศาจที่ยิ่งใหญ่กว่า ร้ายกาจกว่า และน่ากลัวมากกว่า ได้เดินทางไปยังโลกมนุษย์เพื่อค้นหานักโทษที่หายตัวไปของเขา Buffalo Belzer เป็นลอร์ดที่อยู่ใต้ดิน ซึ่งเป็นหัวหน้าของพี่น้องอสูรก่อนที่พวกเขาจะหลบหนี ขณะที่ Wendell และ Wild ใช้เวลาทั้งวันในการดูแลผมของ Buffalo Belzer พวกเขาก็กำลังวางแผนที่จะพลิกสวนสนุกที่ยังไม่ตายของ Belzer ด้วยแผนการของพวกเขาเอง หลังจากตามล่าพี่น้องที่สวนสนุกที่น่ากลัวของพวกเขา เขาก็ได้บุกเข้าไปในสุสานของโบสถ์ เพื่อนำความหวาดกลัว และการทำลายล้างมาสู่แผ่นดิน

ในขณะที่ Ving Rhames มีประสบการณ์ด้านการให้เสียงพากย์มาบ้างแล้ว เขาเป็นที่รู้จักกันดีในบทบาทของเขาต่อหน้ากล้องในบท Marsellus Wallace ในภาพยนตร์ Pulp Fiction ของ Quentin Tarantino และตัวละคร Luther Stickell ที่เกิดซ้ำใน Mission: Impossible เขาจะกลับมารับบทเป็น Stickell ใน Mission: Impossible - Dead Reckoning - Part One และ Part Two ที่จะมาถึง ซึ่งมีกำหนดฉายในปี 2023 และ 2024 ตามลำดับ

นอกจากนักแสดงและตัวละครเหล่านี้แล้ว Wendell and Wild ยังมีนักแสดงผู้ให้เสียงพากย์ที่มีพรสวรรค์อีกหลายคนได้แก่ Natalie Martinez จากผลงาน Death Race, Tantoo Cardinal จากผลงาน Dances with Wolves, Igal Naor จากผลงาน Homeland, Gary Gatewood จากผลงาน Grimm, Gabrielle Dennis จากผลงาน A Black Lady Sketch Show, David Harewood จากผลงาน Blood Diamond และ Maxine Peake จากผลงาน The Theory of Everything

ที่มา: Collider
0 ความคิดเห็น

คุณต้อง สมัครสมาชิก หรือ เข้าสู่ระบบ ก่อน เพื่อที่จะสามารถแสดงความคิดเห็นได้

poster
Wendell & Wild

เวนเดลล์กับไวลด์

Oct 21, 2022

ข่าวจัดอันดับ

ประจำเดือนนี้