ชมตัวอย่าง Stamped From the Beginning สารคดีที่จะเจาะลึกทุกรากเหง้าของการเหยียดสีผิวและเชื้อชาติบน Netflix

เตรียมตัวให้พร้อมกับ Stamped From the Beginning สารคดีเรื่องใหม่ส่งตรงจาก Netflix ที่จะพาผู้ชมเปิดประตู้ย้อนอดีตกลับไปเจาะลึกถึงจุดกำเนิดอันเป็นรากเหง้าของการเหยียดสีผิวและเชื้อชาติในอเมริกาเหนือที่ฝังรากลึกกันมาอย่างยาวนาน ซึ่งก่อนจะ ซึ่งล่าสุดก็ได้ปล่อยตัวอย่างออกมาให้ชมกันแล้วก่อนจะเตรียมเข้าฉายในวันที่ 20 พฤศจิกายนที่จะถึงนี้

ชมตัวอย่าง Stamped From the Beginning สารคดี Netflix

โดยในสารคดีนี้จะดัดแปลงเรื่องราวมาจาก Stamped from the Beginning: The Definitive History of Racist Ideas in America หนังสือขายดีบน New York Times ของ Dr. Ibram X. Kendi ที่ตีพิมพ์ออกไปเมื่อปี 2016 ซึ่งจะบอกเล่าเรื่องราวตั้งแต่จุดกำเนิดและวิวัฒนาการของแนวคิดการเหยียดสีและเชื้อชาติที่มีอำนาจในการกำหนดนโยบาย เส้นทางของวัฒนธรรมและบรรทัดฐานของผู้คนในหน้าประวัติศาสตร์อเมริกา พร้อมได้ฝีมือการกำกับของ Roger Ross Williams และเขียนบทโดย David Teague ที่จะถ่ายทอดทุกรายละเอียดจากในหนังสือของ Kendi ให้ผู้ชมได้เข้าใจและเห็นถึงพลังอำนาจของความเกลียดชังนี้

ในสารคดีนี้ก็จะบอกเล่าเรื่องราวผ่านการเอาภาพแอนิเมชันที่ผสมผสานกับงานอาร์ตให้เกิดมิติใหม่ พร้อมกับได้เหล่านักเคลื่อนไหนระดับแนวหน้าและนักวิชาการมากมายที่จะมาร่วมกันขุดคุ้ยเจาะลึกทุกเรื่องราวไม่ว่าจะเป็น Dr. Angela Davis, Honorée Fanonne Jeffers, Brittany Packnett Cunningham และ Dr. Jennifer L. Morgan

ผู้กำกับ Roger Ross Williams ได้กล่าวถึงสารคดีเรื่องนี้ว่า

นี่เป็นเรื่องเกี่ยวกับอำนาจที่มีเพียงคนไม่กี่คนที่เข้าครอบครองมันไว้แต่เพียงผู้เดียว ซึ่งนั่นก็แลกมาด้วยการสูญเสียของคนดำมากมาย นี่ไม่ใช่แค่สารคดีสำหรับคนอเมริกันผิวดำเท่านั้น แต่นี่คือสารคดีสำหรับชาวอเมริกันทุกคนและทั่วโลก เราหวังว่าจะได้นำพาให้ผู้ชมทุกคนได้ร่วมออกเดินทางไปเรียนรู้และเข้าถึงการเหยียดเชื้อชาติและการเยียวยาแบบจริงๆ

Stamped From the Beginning จะเข้าฉายในวันที่ 20 พฤศจิกายน 2023 บน Netflix

ชมตัวอย่างด้านล่าง

ที่มา: Netflix,Collider
Cmbyurfilm
ชอบดูหนังและเชื่อว่าถั่วงอกเป็นสิ่งชั่วร้าย
0 ความคิดเห็น

คุณต้อง สมัครสมาชิก หรือ เข้าสู่ระบบ ก่อน เพื่อที่จะสามารถแสดงความคิดเห็นได้

poster
Stamped from the Beginning

ตีตรามาแต่แรก

Nov 10, 2023

ข่าวจัดอันดับ

ประจำเดือนนี้