เปิดบทสัมภาษณ์สุดพิเศษของ Zach Cregger ผู้กำกับจาก Barbarian ภาพยนตร์สยองขวัญที่น่าจับตามองที่สุดในตอนนี้

Barbarian-1

Zach Cregger หนึ่งในผู้ก่อตั้ง The Whitest Kids U’Know เขาเป็นทั้งนักเขียนและเป็นผู้กำกับฝีมือเยี่ยม รวมไปถึงการเป็นนักแสดงตลกที่อยู่ในวงการมาอย่างยาวนาน ล่าสุดก็มีอีกหนึ่งผลงานที่น่าจับตามองกับ Barbarian ภาพยนตร์สยองขวัญที่นำแสดงโดย Bill Skarsgård และ Georgina Campbell

Barbarian ภาพยนตร์สยองขวัญจากความร่วมมือของ 20th Century Studios และ New Regency ว่าด้วยเรื่องราวของหญิงสาวที่จองไปพักในบ้าน Airbnb แห่งหนึ่งแต่เมื่อไปถึงกลับมีชายแปลกหน้าอีกคนอยู่ที่นั่นแล้ว ซึ่งเธอไม่มีทางเลือกนอกจากต้องพักอยู่กับเขาและนำเธอไปสู่ฝันร้ายที่ไม่อาจลืมเลือน นำแสดงโดย Bill Skarsgård หนุ่มตัวตลกสุดสยองจาก It (2017) และ Georgina Campbell จากซีรีส์สุดฮิต Black Mirror (2011)

Barbarian เขียนบทและกำกับโดย Zach Cregger ซึ่งเขาก็เป็นทั้งนักแสดงและนักแสดงตลกมาก่อน และเป็นที่รู้จักในฐานะผู้สร้างและนักแสดงจาก The Whitest Kids U’ Know (2007) โดยในภาพยนตร์เรื่องนี้ก็ได้ Arnon Milchan, Roy Lee, Yariv Milchan, Raphael Margules และ J.D. Lifshitz ที่จะมารับหน้าที่เป็นโปรดิวเซอร์และดูแลภาพยนตร์เรื่องนี้ นอกจากนี้ยังรวมถึงหนุ่ม Bill Skarsgård ที่ก็รับหน้าที่เป็นทั้งโปรดิวเซอร์และนำแสดงด้วย และยังมีนักแสดงอีกหลายคนไม่ว่าจะเป็น Justin Long, Matthew Patrick Davis, Richard Brake, Jaymes Butler และ Kurt BraunohlerIn

Barbarian-2

ซึ่งล่าสุดนี้ก่อนการเปิดตัวภาพยนตร์ทาง Bloody Disgusting ก็ได้พูดคุยกับ Zach Cregger เกี่ยวกับ Barbarian ภาพยนตร์สยองขวัญที่ยากจะเข้าใจของเขานี้ว่าเป็นมาเช่นไรและพูดถึงไอเดียที่ว่าเรื่องตลกและเรื่องสยองขวัญต่างเป็นสองด้านของเหรียญเดียวกัน พร้อมกับเบื้องลึกเบื้องหลังการเลือกเพลงประกอบและแรงบันดาลใจของความสยองขวัญสุดเซอร์ไพรส์ของเขา

โดยในตอนเริ่มของภาพยนตร์เรื่องนี้ได้เผยให้เห็น Justin Long ที่กำลังร้องเพลง Riki Tiki Tavi ของ Donovan โดยเพลงนี้ได้กล่าวถึงตัวละครในเรื่องสั้นที่มีชื่อเดียวกันของ Rudyard Kipling และความทับซ้อนกันของรายละเอียดเบื้องลึกเบื้องหลังเล็กน้อย

เมื่อถูกถามว่ามันมีความสำคัญหรือนัยยะอะไรแอบแฝงหรือไม่ Zach Cregger ก็ได้อธิบายเกี่ยวกับการเลือกเพลงประกอบว่า

ไม่ๆ จริงๆ มันตลกมาก ผมได้เขียนเพลงที่ต่างออกในตัวบทและผมจะไม่พูดถึงใครนะ แต่ตอนที่ได้รับการตอบรับ ความคิดเห็นที่หยาบคายจากนักดนตรีผมก็โกรธมากเลย ซึ่งตอนนั้นเราก็เคยได้ไปถ่ายทำที่บัลแกเรียกันแล้วด้วยและผมก็แบบ ‘ฉันต้องหาเพลงใหม่และฉันจะไม่เสียเงินให้กับคนนี้แน่นอน!’ แล้วบวกกับว่าตอนนั้นผมก็กำลังเพลง Riki Tiki Tavi ที่มันกำลังอยู่ในเพลย์ลิสต์ ผมก็แบบ ‘นี่มันโง่ที่สุด โง่สุดๆ และโง่ที่สุดแล้ว เพลงนี่ไงที่มันสมบูรณ์แบบมากที่สุดแล้ว’ ผมชอบมาก ‘ถ้า Justin Long สามารถเข้าใจเพลงนี้ ก็แค่นั้นเลย’ และสุดท้ายทุกอย่างก็ออกมาสำเร็จเสร็จสมบูรณ์

Barbarian-3

คำตอบของ Zach Cregger ก็เผยให้เห็นความตลกขบขันแบบแปลกๆ ของ Barbarian ที่จะเผยให้เห็นทั้งความตลกและความสยองขวัญอันเป็นเอกลักษณ์ของผู้กำกับคนนี้

เขายังได้อธิบายต่อไปว่า

ใช่ ทั้งความตลกและความสยองขวัญมันก็เกือบจะเหมือนกันเลยทีเดียว มันเป็นอะไรที่คนมักจะคาดไม่ถึง มันเป็นรูปแบบที่ไม่ตรงไปตรงมา ซึ่งเมื่อคนดูหวังให้คุณเลี้ยวซ้ายแต่มันจะเลี้ยวซ้าย มันจะซิกแซกไปเรื่อยตามจังหวะเวลา ซึ่งนั่นคือรูปแบบของความตลกและความสยอง ผมรู้สึกเหมือนว่าผมได้ฝึกฝนรูปแบบแบบนั้นมาเป็นเวลานานมากๆ ด้วยการแสดงตลกของผม

สำหรับการเล่าเรื่องที่มันไม่ธรรมดาและมีรูปแบบที่แปลกใหม่ที่ผมพยายามจะตอกย้ำและแสดงมันออกมา “เพราะทั้งเรื่องตลกและเรื่องสยองขวัญมันเติบโตได้เพราะมันเป็นสิ่งที่เดาไม่ได้” เขายังได้บอกว่า “ผมรู้สึกตกใจเหมือนกันในตอนที่เขียนเรื่องนี้เพราะผมไม่รู้ว่ามันจะเกิดอะไรขึ้น ผมไม่ได้ร่างอะไรเอาไว้ก่อน ผมเขียนออกไปด้วยและก็พยายามคิดต่อไปด้วยราวกับว่าผมเองเป็นคนดู”

Zach Cregger ได้เผยถึงแรงบันดาลใจในถ่ายทอดความสยองขวัญของเขาว่า

มันแน่นอนอยู่แล้วว่าเป็นหนังเรื่อง Audition (1999) ของ Takashi Miike และ Angst ที่สามารถเรียบเรียงเหตุการณ์ทั้งหมดได้อย่างตรงไปตรงมา ผมคิดว่ามันน่าจะเป็นหนังของทาง Shudder นะ มันเป็นหนังที่ดูรุนแรงมาก แต่ผมชอบวิธีที่เขาสามารถพาเราไปติดตามกับตัวละครหลักได้อย่างดี ทุกสิ่งทุกอย่างที่ Sam Raimi ทำให้ Evil Dead II (1987) เป็นส่วนสำคัญและเป็นส่วนที่ทำให้มีภาพยนตร์เรื่องนี้ ซึ่งผมก็คิดว่าเขาเป็นอัจริยะจริงๆ ที่สามารถทำให้ผลงานเรื่องนั้นมันมีอิทธิผลต่อผมมากขนาดนี้ ซึ่งถ้าไม่มีมันผมก็คงไม่แม้แต่จะเริ่มต้นทำภาพยนตร์เองได้ด้วยซ้ำ

ที่มา: Bloody Disgusting
Cmbyurfilm
ชอบดูหนังและเชื่อว่าถั่วงอกเป็นสิ่งชั่วร้าย
0 ความคิดเห็น

คุณต้อง สมัครสมาชิก หรือ เข้าสู่ระบบ ก่อน เพื่อที่จะสามารถแสดงความคิดเห็นได้

poster
Barbarian

บาร์บาเรี่ยน

Sep 8, 2022

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวจัดอันดับ

ประจำเดือนนี้