น่าเศร้าแต่ก็พอเข้าใจได้ Suicide Squad ฉบับ Ayer Cut จะไม่มีวันเกิดขึ้นจริง

Warner Bros. ควรจะเสียใจที่ทำให้แฟน DC แบ่งออกเป็นสองฝั่งด้วย Zack Snyder’s Justice League (2021) ซึ่งหมายความว่า Suicide Squad’s Ayer Cut จะไม่วันเกิดขึ้น

935BC1BF-E9BB-4E08-AEBD-CD15D0E15145

Zack Snyder’s Justice League (2021) เป็นผลมาจากการที่แฟนๆ รณรงค์เรียกร้องภาพยนตร์ให้ Warner Bros. ปล่อยภาพยนตร์ DC Extended Universe (DCEU) ที่สอดคล้องกับวิสัยทัศน์ดั้งเดิมของผู้กำกับมากกว่า Justice League (2017) ฉบับฉายโรงที่ล้มเหลว ซึ่งเป็นการแสดงให้เห็นแผนการใช้จัดการกับจักรวาล DC ก่อนหน้านี้ ทำให้แฟนคลับของจักรวาล DC แตกออกเป็นสองฝั่ง ทั้งฝ่ายที่อยากให้จักรวาลเดินต่อไปข้างหน้า และฝ่ายที่ต้องการให้ DC ใช้แผนการของ Snyder อย่างที่เคยเป็น ผ่านแคมเปญ #RestoreTheSnyderVerse

ตอนนี้ ดูเหมือนว่าสตูดิโอน่าจะเสียใจที่ปล่อย Zack Snyder’s Justice League (2021) ลงใน HBO Max ที่ส่งผลให้เกิดกระแส Ayer Cut ขึ้นมา หลังจากที่ปลุกกระแส Snyder Cut สำเร็จ พวกเขาต้องการให้ Warner Bros. ทำแบบเดียวกันกับ Suicide Squad (2016) ที่ล้มเหลวด้านคำวิจารณ์ แต่ครั้งนี้สตูดิโอคงเลือกที่จะไม่อนุมัติแคมเปญดังกล่าว เพราะไม่อยากให้แฟนหนังแตกแยกไปมากกว่านี้ และอีกเหตุผลคือ พวกเขาคงไม่อยากใช้เวลาและงบประมาณไปกับภาพยนตร์ที่ล้มเหลวไปแล้ว เพื่อเอาใจผู้ชมบางกลุ่มอย่างที่เคยทำมา

Suicide Squad’s Ayer Cut คืออะไร?

1D326830-B3F8-4D6F-9BDB-6479DE7297B2
เช่นเดียวกับภาพยนตร์ Justice League (2017) ภาพยนตร์ Suicide Squad (2016) ของ David Ayer ก็ตกเป็นเหยื่อของการแทรกแซงในสตูดิโอ มันคือสาเหตุหลักที่ภาพยนตร์บางเรื่องของ DCEU ล้มเหลว ตามที่ผู้กำกับ David Ayer ได้กล่าวไว้ สอ่งที่สตูดิโอทำมาตลอดคือการตัดทอนบางฉากบางตอนออกไป แล้วให้ Geoff Johns ประธาน DC Films ในตอนนั้น เขียนบทใหม่เพื่อให้เนื้อหามีความตลกและเป็นมิตรกับผู้ชม นั่นหมายความว่าสิ่งที่Ayer ถ่ายทำไว้ส่วนใหญ่ถูกทิ้งไว้ที่ห้องตัดอย่างไร้ค่า

มันคล้ายกับสิ่งที่เกิดขึ้นกับ Justice League (2017) ที่หลายคนรู้สึกบิดเบือนวิสัยทัศน์ของ Zack Snyder อย่างชัดเจน โดยแฟนๆ จนการเป็นกระแสเรียกร้องในโซเชียลมีเดีย ซึ่งจบลงด้วยการฉายภาพยนตร์ 4 ชั่วโมงบน HBO Max และสิ่งที่ทำให้ Warner Bros. รู้ตัวว่าคิดผิดคือ Zack Snyder’s Justice League (2021) ได้รับคำวิจารณ์ที่ดีกว่า Justice League (2017) ฉบับฉายโรง Joss Whedon มาคุมโปรเจกต์แทน

Ayer Cut ไม่สำคัญกับ DCEU

4CBF11AC-2929-4814-99B3-E1D524999FF3

ด้วยการเปิดตัว Zack Snyder’s Justice League (2021) ที่ประสบความสำเร็จ แฟนๆ หลายคนของ Snyder ต่างเรียกร้องให้เขาสานต่อวิสัยทัศน์ในภาพยนตร์ของเขา นั่นหมายถึงการสานต่อเรื่องราวในไตรภาคที่ Snyder ตั้งใจทำกลุ่มฮีโร่กลุ่ม Justice League และแน่นอนว่าแผนของ Snyder สวนทางกับสตูดิโอ แฟนหนังหลายคนจึงไม่พอใขต้นสังกัดของเขา และเลิกติดตามจักรวาล DCEU หลังจากที่ Snyder ออกจากโปรเจกต์

ปัจจุบันแฟนหนัง DC แตกออกเป็นสองฝั่ง แม้แต่ผู้ที่ต่อต้าน Zack Snyder ยังยอมรับว่า Zack Snyder’s Justice League (2021) ของเขา ดีกว่า Justice League (2017) มาก นี่เป็นความผิดของ Warner Bros. ที่ทำลายโครงเรื่องของกลุ่ม Justice League ตั้งแต่แรก ทำให้เกิดกระแสเรียกร้องให้สร้างภาพยนตร์ DC ฉบับที่ไม่ถูกสตูดิโอแทรกแซงมากขึ้น เช่นเดียวกับแคมเปญ Ayer Cut

หลายคนจะมองว่า DCEU เป็นโอกาสที่มีโดยสูญเปล่า และล้มเหลวด้านการสร้างจักรวาลฮีโร่ในฉบับคนแสดง ท้ายที่สุดแล้ว DC ก็ได้สร้าง The Suicide Squad (2021) ฉบับกึ่งรีบูตขึ้นมา ซึ่งได้รับคำยกย่องมากกว่า Suicide Squad (2016) ดั้งเดิม ถึงทีมพลีชีพกลุ่มใหม่ก็กลายเป็นตัวละครหลักใน DCEU ไปแล้ว และอาจมีโปรเจกต์ภาคต่อ The Suicide Squad 2 ตามมา ไม่เหมือน Justice League (2017) ที่การทำซ้ำไม่ใช่การรีบูต แต่เป็นการทำให้ภาพยนตร์เป็นอย่างที่ควรเป็นตั้งแต่แรก ในเมื่อมี The suicide Squad (2021) ที่ประสบความสำเร็จของ James Gunn อยู่แล้ว คงไม่มีเหตุผลอะไรที่ Warner Bros. จะนำ Suicide Squad (2016) กลับมาทำใหม่

ที่มา: CBR
0 ความคิดเห็น

คุณต้อง สมัครสมาชิก หรือ เข้าสู่ระบบ ก่อน เพื่อที่จะสามารถแสดงความคิดเห็นได้

รู้จักกันในฐานะ

ผู้กำกับ

วันเกิด

18-01-1968 (56 ปี)

เพศ

ผู้ชาย

สถานที่เกิด

Champaign, Illinois, USA

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวจัดอันดับ

ประจำเดือนนี้