ผู้บริหาร Warner Bros. Discovery กล่าวว่าการประท้วงหยุดงานของนักเขียนและนักแสดง ช่วยให้สตูดิโอประหยัดเงินไปได้มากกว่า 100 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

หากใครที่ติดตามข่าวสารในแวดวงภาพยนตร์อยู่ตลอดก็คงจะรู้กันดีว่าในตอนนี้ที่ฮอลลีวูดกำลังเกิดการประท้วงหยุดงานครั้งใหญ่ของเหล่านักเขียนและนักแสดง เนื่องจากหาข้อตกลงที่เป็นธรรมกับเหล่าสตูดิโอเจ้าใหญ่ไม่ได้ ซึ่งการประท้วงยังคงดำเนินไปอย่างต่อเนื่องและไม่มีทีท่าว่าจะจบลง แต่ดูเหมือนว่าไฟที่กำลังร้อนจะถูกน้ำมันราดให้เสียแล้ว เนื่องจากล่าสุดผู้บริหารจาก Warner Bros. Discovery ออกมากล่าวว่าการประท้วงในครั้งนี้ทำให้พวกเขาประหยัดเงินไปได้มากกว่า 100 ล้านดอลลาร์ (3,458 ล้านบาท)

1

ในวันนี้ Gunnar Weidenfels รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารด้านการเงิน (Chief Financial Officer: CFO) ของ Warner Bros. Discovery ได้ออกมากล่าวในระหว่างการแถลงผลประกอบการไตรมาสที่ 2 ว่าการนัดหยุดงานของสมาคมนักเขียนแห่งอเมริกา (Writers Guild of America :WGA) และสมาคมนักแสดงแห่งอเมริกา (Screen Actors Guild: SAG-AFTRA) ช่วยให้บริษัทของพวกเขาประหยัดเงินไปได้มากถึง 100 ล้านดอลลาร์ โดยเขาได้กล่าวว่า

ในขณะที่เราหวังว่าจะได้ข้อยุติอย่างรวดเร็ว แบบจำลองของเราได้คาดเดาว่าวันที่ในการกลับมาทำงานจะอยู่ในช่วงต้นเดือนกันยายน แต่หากการหยุดงานดำเนินไปจนถึงสิ้นปี ผมคาดว่าเราจะมีเงินมากกว่า 100 ล้านดอลลาร์ สำหรับแนวทางกระแสเงินสดอิสระของเรา และข้อเสียที่เพิ่มขึ้นสำหรับ EBITDA [กำไรจากการดำเนินงานของบริษัทก่อนหักดอกเบี้ย ภาษี ค่าเสื่อมราคา และค่าตัดจำหน่าย] ที่ปรับแล้ว

จากคำทั้งหมดที่ Gunnar Weidenfels อาจฟังไม่ลื่นหูสำหรับหลายๆ คน แต่ก็ต้องเข้าใจก่อนว่าเขาเป็นผู้บริหารด้านการเงิน และสิ่งที่เขาเอ่ยมานั้นก็เป็นเพียงการวิเคราะห์ทางตัวเลขเท่านั้น เพราะในคำพูดของเขา เขาเองก็บอกว่าแม้จะประหยัดเงินได้ 100 ล้านดอลลาร์ แต่ก็จะยังส่งผลเสียต่อกำไรของบริษัทอยู่ดี นอกจากนี้ David Zaslav ประธานใหญ่ของ Warner Bros. Discovery ยังได้กล่าวเสริมอีกว่าท้ายที่สุดแล้วสตูดิโอจะประสบความสำเร็จไม่ได้หากไร้ซึ่งทีมงานผู้สร้างทุกคนที่มีศักยภาพ พร้อมบอกว่าเขาหวังให้การนัดหยุดงานในครั้งนี้ยุติโดยเร็วในแบบที่ทุกคนได้รับความยุติธรรม โดยเขาได้กล่าวว่า

เราอยู่ในธุรกิจการเล่าเรื่อง เป้าหมายของเราคือการบอกเล่าเรื่องราวที่ยอดเยี่ยม เรื่องราวที่มีพลังในการสร้างความบันเทิง และเมื่อเราทำได้ดีที่สุด สร้างแรงบันดาลใจด้วยเรื่องราวที่มีชีวิตชีวาบนหน้าจอขนาดใหญ่และขนาดเล็ก เราไม่สามารถทำสิ่งเหล่านี้ได้หากไม่มีทีมงานทุกคนที่สร้างสรรค์ ชุมชนสร้างสรรค์ที่ยิ่งใหญ่ หากปราศจากผู้เขียนบท ผู้กำกับ ผู้ตัดต่อ ผู้ผลิต นักแสดง และทีมงานทุกคน งานของเราคือเปิดและให้อำนาจพวกเขาให้ทำงานออกมาดีที่สุด เราหวังว่าทุกฝ่ายจะกลับมาที่ห้องเจรจาในเร็วๆ นี้ และหวังว่าการนัดหยุดงานเหล่านี้จะได้รับการแก้ไขในแบบที่นักเขียนและนักแสดงรู้สึกว่าพวกเขาได้รับการชดเชยอย่างยุติธรรม เพราะความพยายามและการมีส่วนร่วมของพวกเขานั้นมีค่าอย่างมาก

ชอบดูหนังเป็นชีวิตจิตใจ เพราะหนังให้อะไรมากกว่าที่คุณคิด
0 ความคิดเห็น

คุณต้อง สมัครสมาชิก หรือ เข้าสู่ระบบ ก่อน เพื่อที่จะสามารถแสดงความคิดเห็นได้


ภาพยนตร์ในเครือ
The Blob

The Blob

-

0.0

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวจัดอันดับ

ประจำเดือนนี้