DCEU ไม่ได้ถูกลบทิ้ง แต่ถูกจัดให้อยู่ในกลุ่ม DC Elseworlds ร่วมกับ The Batman และ Joker

ประธาน DC คาดหวังกับโปรเจกต์นอกจักรวาลหลักมาก

953DF2C5-3BF5-4FD9-AF26-5253EBB0CB85

DC Elseworlds เป็นเรื่องราวที่อยู่นอกความต่อเนื่องของจักรวาลหลักอย่าง DC Universe (DCEU) ในระหว่างการประกาศแผนงานของ DC Studios ประธานร่วมอย่าง James Gunn ใช้ The Batman (2022) และ Joker (2019) เป็นตัวอย่างของสิ่งที่ผู้ชมสามารถคาดหวังได้จาก DC Elseworlds แต่มันจะไม่จบลงเพียงแค่นั้น เนื่องจากประตูของ DC เปิดกว้างสำหรับโปรเจ็กต์อื่นๆ ภายใต้การปกครองของเขาและ Peter Safran

อิสระในการสร้างโครงเรื่อง Elseworlds ที่จะไม่เป็นไปตามแนวทางหรือเส้นเรื่องหลักของ DCU โดยแสดงให้เห็นว่านี่คืออีกหนึ่งจักรวาลที่มันอยู่มนตัวของมันเอง เรื่องราวของ Elseworlds ช่วยให้ผู้สร้างภาพยนตร์สามารถใช้วิสัยทัศน์ทางศิลปะเกี่ยวกับตัวละคร DC แบบเต็มที่ เช่นเดียวกับ The Batman (2022) และ Joker (2019) ที่มีความเป็นตัวของตัวเอง นอกจากนี้ภาพยนตร์ DC ของ Zack Snyder ก็เคยถูกเรียกว่าภาพยนตร์ DC Elseworlds โดยใช้ชื่ออย่างไม่เป็นทางการว่า Snyderverse สำหรับภาพยนตร์เรื่อง Zack Snyder’s Justice League (2021) เพื่อแยกเนื้อหาออกจาก DC Extended Universe (DCEU) ซึ่งเป็นจักรวาลหลักในตอนนั้น อย่างไรก็ตาม นี่เป็นครั้งแรกที่แนวคิดนี้ถูกพูดถึงอย่างเป็นทางการ ซึ่งการปักธง Elseworlds จะช่วยให้ทีมผู้สร้างหรือแม้กระทั่งผู้ชมเองมีตัวเลือกที่หลากหลายเพื่อหาภาพยนตร์ที่ตอบโจทย์ต่อช่วงอายุและทัศนคติ

Peter Safran ประธานร่วมของ DC Studios ยอมรับว่า DCU เป็นหนึ่งในจักรวาลที่อยู่ในพหุจักรวาลอันหลากหลาย และหากบางอย่างไม่ใช่ DCU เราจะชี้แจงให้ชัดเจน James Gunn ขยายความเกี่ยวกับเรื่องนี้โดยกล่าวว่า

มาตรฐานสำหรับเรื่องราวของ Elseworlds จะสูงกว่ามาตรฐานของบางอย่างใน DCU ไม่ใช่ว่าเราไม่มีมาตรฐานนะ แต่โปรเจกต์เหล่านั้นจะต้องมีบางสิ่งที่ไม่ธรรมดาสำหรับการบอกเล่าเรื่องราวนอกเหนือจากความต่อเนื่องตามปกติของเรา

เนื่องจาก The Flash ได้รับการยืนยันว่าจะเป็นภาพยนตร์ที่แยก Snyderverse ออกจาก DCU จึงไม่มีอะไรที่จะบอกว่าภาพยนตร์เหล่านั้นไม่สามารถดำเนินการต่อภายใต้ชื่อ DC Elseworlds โปรเจกต์นี้สนับสนุนวิสัยทัศน์ทางศิลปะที่ไม่เหมือนใครจากผู้สร้างภาพยนตร์ เช่นไตรภาค The Batman ของ Matt Reeves หรือหลังสายประกวดในจักรวาลของ Todd Phillips ซึ่งอาจรวมถึงบทสรุปของ Snyderverse ที่มี Justice League ชุดเดิม หากจะสรุปโดยง่ายก็คือ นี่ไม่ใช่การสร้างจักรวาลใหม่แต่เป็นการย้ายจักรวาลหลัก

มีตัวเลือกที่เป็นประโยชน์ร่วมกันสำหรับบริษัทและแฟนๆ เนื่องจากก่อนหน้านี้ Safran ได้แสดงความต้องการที่จะเสนอโปรเจกต์ต่างๆ ของ DC ไปยังบริการสตรีมอื่นๆ ซึ่งมีประโยชน์อย่างยิ่งสำหรับการขยายฐานแฟนคลับ Gunn และ Safran ไม่เพียงแต่พยายามจะชนะใจแฟนๆ ของ Snyderverse แต่ยังเพิ่มผลกำไรที่จะช่วยจัดหาเงินทุนให้กับสตูดิโอ ซึ่ง David Zaslav ซีอีโอของ Warner Bros. Discovery รายงานว่ากำลังประสบปัญหาทางการเงิน ไม่ว่าอนาคตของ Snyderverse จะเป็นเช่นไร แบรนด์ DC Elseworlds ก็ยังคงน่าติดตามไม่ใช่น้อย

ที่มา: Game Rant
0 ความคิดเห็น

คุณต้อง สมัครสมาชิก หรือ เข้าสู่ระบบ ก่อน เพื่อที่จะสามารถแสดงความคิดเห็นได้

DC Studios

DC Studios

Burbank, California


ภาพยนตร์ในเครือ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวจัดอันดับ

ประจำเดือนนี้