ยังไปต่อ! Top Gun: Maverick ทำรายได้ในอเมริกาแซงหน้า Avengers: Infinity War ได้อย่างเป็นทางการ

Top Gun: Maverick ภาพยนตร์ยอดฮิตที่นำแสดงโดย Tom Cruise เป็นภาคต่อของ Top Gun ในปี 1986 ซึ่งภาพยนตร์ภาคต่อเรื่องนี้เปิดตัวออกมาครั้งแรกในช่วงปลายเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา และประสบความสำเร็จอย่างมาก จนล่าสุดตอนนี้ Top Gun: Maverick สามารถทำรายได้ในอเมริกาแซงหน้า Avengers: Infinity War (2018) ได้อย่างเป็นทางการ

1

แม้แต่ Thanos ก็ไม่สามารถหยุดยั้ง Tom Cruise ได้ เนื่องจากตอนนี้ Top Gun: Maverick ทำรายได้แซงหน้า Avengers: Infinity War (2018) ได้อย่างเป็นทางการแล้ว และได้กลายเป็นภาพยนตร์ทำเงินสูงสุดอันดับ 6 ตลอดกาลในบ็อกซ์ออฟฟิศอเมริกา ซึ่งเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ได้มีรายงานออกมาว่า Top Gun: Maverick ทำรายได้ทะลุบ็อกซ์ออฟฟิศไปแล้ว 679 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ซึ่งเพียงพอที่จะเอาชนะ Avengers: Infinity War (2018) ที่เคยทำรายได้ในอเมริกาไว้ทั้งสิ้น 678 ล้านดอลลาร์สหรัฐ นอกจากนี้ยังมีการคาดการณ์ว่า Top Gun: Maverick อาจทำรายได้ในอเมริกาทะลุ 680 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ภายในสัปดาห์นี้ โดยตอนนี้ภาพยนตร์ภาคต่อของ Tom Cruise เรื่องนี้ทำรายได้ทั่วโลกไปแล้วทั้งสิ้น 1.3 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ

การเอาชนะ Avengers: Infinity War (2018) เป็นเพียงก้าวล่าสุดของ Top Gun: Maverick เมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา ภาพยนตร์เรื่องนี้ก็เพิ่งจะทำรายได้แซงหน้า Titanic (1997) ไปได้เช่นกัน และหากในอนาคตอันใกล้นี้ หาก Top Gun: Maverick ทำรายได้ในอเมริกาทะลุ 700 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ก็จะมีความเป็นไปได้สูงที่จะสามารถเอาชนะภาพยนตร์อีกเรื่องหนึ่งของ Marvel Studios ได้แก่ Black Panther (2018) ซึ่งทำรายได้อเมริกาไว้ 700.4 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ซึ่งอยู่ในอันดับที่ 5 ของภาพยนตร์ทำเงินในอเมริกาสูงสุดตลอดกาล ส่วนภาพยนตร์ 4 อันดับแรกที่เหลือ ได้แก่ อันดับ 4 คือ Avatar (2009) [760.5 ล้านดอลลาร์สหรัฐ], อันดับ 3 คือ Spider-Man: No Way Home (2021) [804 ล้านดอลลาร์สหรัฐ], Avengers: Endgame (2019) [858 ล้านดอลลาร์สหรัฐ] และอันดับ 1 คือ Star Wars: Episode VII - The Force Awakens (2015) ที่ทำรายได้ในอเมริกาไว้สูงถึง 936 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

1

นอกเหนือจากการแซงหน้า Avengers: Infinity War (2018) ได้สำเร็จแล้ว Top Gun: Maverick ยังเป็นภาพยนตร์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์ 110 ปีของ Paramount Pictures อีกด้วย (ในด้านรายได้บ็อกซ์ออฟฟิศในอเมริกา) และยิ่งไปกว่านั้น Top Gun: Maverick ไม่ได้ประสบความสำเร็จแค่เพียงด้านรายได้เท่านั้น เนื่องจากภาพยนตร์เรื่องนี้ได้รับการชื่นชมจากนักวิจารณ์และแฟนๆ อย่างล้นหลาม มีคะแนนบนเว็บไซต์ Rotten Tomatoes อยู่ที่ 96% ในฝั่งนักวิจารณ์ และ 99% ในฝั่งผู้ชม นอกจากนี้ Spencer Perry จากเว็บไซต์ ComicBook.com ยังได้ให้คะแนนภาพยนตร์เรื่องนี้อยู่ที่ 4.5 เต็ม 5 คะแนน และเรียกมันว่า “ภาคต่อที่หายากซึ่งเหนือกว่าต้นฉบับในทุกๆ ด้าน”

จากความสำเร็จทั้งหมดที่กล่าวมา การจะเรียกภาพยนตร์ Top Gun: Maverick ว่าเป็นภาพยนตร์แห่งปีประจำปี 2022 ก็คงไม่ผิดนัก เพราะภาพยนตร์เรื่องนี้สามารถเอาชนะใจผู้ชมทุกเพศทุกวัย แถมยังมีดีในหลายๆ ด้าน นับเป็นภาพยนตร์ที่ไม่ค่อยมีโอกาสได้เห็นมากนัก จึงไม่แปลกที่มันจะประสบความสำเร็จได้ขนาดนี้ Top Gun: Maverick กำกับโดย Joseph Kosinski นำแสดงโดย Tom Cruise และสมทบด้วย Miles Teller, Jennifer Connelly, Jon Hamm, Glen Powell, Ed Harris, Monica Barbaro, Jay Ellis, Danny Ramirez, Greg Tarzan Davis และ Val Kilmer

ที่มา: Comic Book
ชอบดูหนังเป็นชีวิตจิตใจ เพราะหนังให้อะไรมากกว่าที่คุณคิด
0 ความคิดเห็น

คุณต้อง สมัครสมาชิก หรือ เข้าสู่ระบบ ก่อน เพื่อที่จะสามารถแสดงความคิดเห็นได้

poster
Top Gun: Maverick

ท็อปกัน: มาเวอริค

May 21, 2022

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวจัดอันดับ

ประจำเดือนนี้