Tom Hiddleston ได้อธิบายว่าเหตุการณ์ในซีรีส์ Loki ซีซัน 1 ส่งผลให้ตัวละครของเขาเปลี่ยนไปอย่างไร

ในขณะที่ตอนนี้ ซีรีส์ยอดฮิตของ Disney+ อย่าง Loki ได้เริ่มเปิดกล้องถ่ายทำซีซันที่ 2 อย่างเป็นทางการมาซักระยะแล้ว ล่าสุดนักแสดงนำอย่าง Tom Hiddleston (รับบทเป็น Loki) ได้ออกมาอธิบายว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นใน Loki ซีซัน 1 ได้เปลี่ยนแปลงตัวละครของเขาไปอย่างไรบ้าง

3

Tom Hiddleston ได้ปรากฎตัวในจักรวาล Marvel Cinematic Universe (MCU) ครั้งแรกในภาพยนตร์เรื่อง Thor ที่ออกฉายในปี 2011 โดยเขาได้เปิดตัวในฐานะวายร้ายหลักอย่าง Loki น้องชายของ Thor (รับบทโดย Chris Hemsworth) ซึ่ง Tom Hiddleston ได้ทำให้ตัวละคร Loki กลายเป็นหนึ่งในตัวละครที่เป็นที่รักของแฟรนไชส์นี้ในทันที แม้ว่าตัวละครนี้จะเป็นวายร้ายก็ตาม การเดินทางของ Loki นั้นน่าสนใจ และเขาได้ผ่านเรื่องราวมามากมาย ถึงจะเป็นตัวละครสมทบ แต่เขาก็ยังมีบทบาทสำคัญในภาพยนตร์หลายเรื่องของจักรวาล MCU หนึ่งในนั้นคือ ภาพยนตร์ The Avengers ใน ปี 2012 ที่ตัวละคร Loki ได้ปรากฎตัวในฐานะวายร้ายหลักที่พยายามจะยึดครองโลก

หลังจากการตายที่น่าตกใจของ Loki ในตอนเปิดเรื่องของภาพยนตร์ Avengers: Infinity War (2018) หลายคนจึงเริ่มกังวลว่า Marvel จะทิ้งตัวละครตัวนี้ไปเลยหรือไม่ และแฟนๆ ทั่วโลก ก็ยังอยากที่จะเห็นตัวละครตัวนี้อยู่ ทำให้สุดท้ายทางสตูดิโอได้ตัดสินใจสร้างซีรีส์ Loki ขึ้นมา และเนื่องจากความนิยมของตัวละครนี้ ทำให้เมื่อซีรีส์เข้าฉายทาง Disney+ ซีรีส์เรื่องนี้ก็ได้รับการตอบรับอย่างดีเยี่ยม Loki ซีซัน 1 ได้เล่าเรื่องราวต่อจาก Avengers: Endgame (2019) ในตอนที่ทีม Avengers ได้ย้อนเวลากลับไปเอาอัญมณีในเหตุการณ์ The Avengers (2012) ทำให้ Loki ในเส้นเวลานั้นสามารถหลบหนีจากการจับกุมไปได้ ซีรีส์จะเล่าถึง Loki ตัวที่หนีไป ซึ่งสุดท้ายเขาก็ได้ถูกจับกุม โดย Time Variance Authority (TVA) องค์กรที่คอยดูแลเส้นเวลาของจักรวาล อย่างไรก็ตาม ซีรีส์ Loki ได้ทำให้ตัวละครนี้ได้เผชิญหน้ากับตัวเอง (Loki) ในเวอร์ชันต่างๆ และนำเสนอแง่มุมใหม่ๆ ของ “วายร้าย” ในจักรวาล MCU แถมเขายังได้ไปตกหลุมรักกับ Sylvie (รับบทโดย Sophia Di Martino) ซึ่งก็คือ Loki ในจักรวาลอื่น นอกจากนี้ ซีรีส์เรื่องนี้ ยังทำให้เขาได้เรียนรู้ข้อผิดพลาดจากความเห็นแก่ตัวของเขาอีกด้วย

4

เมื่อไม่นานมานี้ Tom Hiddleston ได้พูดคุยกับ LA Times และได้เปิดใจเกี่ยวกับผลกระทบที่ Loki ซีซัน 1 ส่งต่อตัวละครของเขา Hiddleston ได้อธิบายว่า เหตุการณ์ในซีรีส์ทำให้ Loki สามารถเผชิญหน้ากับพฤติกรรมที่นำเขาไปสู่เส้นทางที่มืดมิดได้อย่างไร โดยที่ตัวละคร Mobius (รับบทโดย Owen Wilson) ได้เปิดเหตุการณ์อันน่าสะพรึงกลัวมากมายให้กับเขา โดย Tom Hiddleston ได้กล่าวว่า

หากคุณนำทุกสิ่งที่ตัวละครรู้และเข้าใจออกไป จะมีอะไรหลงเหลืออยู่บ้าง? บางสิ่งจะถูกเปิดเผยผู้ชมและ Loki ว่าเขาเป็นใคร Loki ต้องเจอกับสิ่งนี้ในระหว่างการการสอบปากคำเชิงจิตวิเคราะห์กับ Mobius (รับบทโดย Owen Wilson) แห่ง TVA และการที่เขาต้องเผชิญหน้ากับอนาคตที่เขาต้องเจอ อนาคตที่ถูกกำหนดไว้ว่า ไม่ว่าเขาจะทำเช่นไรผลลัพธ์ก็จะเหมือนเดิม คือท้ายที่สุดแล้ว ชีวิตของเขาก็ไม่เหลืออะไรและต้องอยู่อย่างโดดเดี่ยว ซึ่งผมคิดว่าสิ่งนี้มันน่าตื่นเต้นมากๆ

6

ในขณะเดียวกัน ซีรีส์ Loki ซีซัน 1 ก็ทำให้ผู้ชมได้เข้าใจแนวความคิดใหม่ของจักรวาล MCU นั่นคือเรื่องพหุจักรวาล (Multiverse) อย่างไรก็ตาม ซีรีส์เรื่องนี้ก็มีจุดสนใจหลักในการพัฒนาของ Loki ในฐานะตัวละคร มันนำเสนอตัวละครนี้ในเวอร์ชันที่ต่างออกไป คือเอาง่ายๆ ในตอนจบของซีซันแรกตัวละครนี้ได้เปลี่ยนไปเป็นฮีโร่ผู้ถ่อมตน จนเราแทบจะจำกันไม่ได้เลย เขาต้องเจอกับความเสียใจที่ถูก Sylvie หักหลัง นอกจากนี้ ซีซันแรกนั้น ยังเป็นซีรีส์ที่ได้แฟนๆ ชื่นชอบกันอย่างมาก โดยซีรีส์ Loki ได้กลายเป็นซีรีส์ Marvel ที่มีคนดูมากที่สุดใน Disney+ แม้ว่าหลังจากนั้น จะมีการเปิดตัวซีรีส์ Marvel บน Disney+ ออกมาอีกหลายเรื่อง แต่ก็ยังไม่มีเรื่องไหนที่ได้รับความนิยมเท่าเรื่องนี้ และตอนนี้ ซีซันที่ 2 ก็กำลังถ่ายทำกันอยู่

เมื่อไม่นานมานี้ Michael Waldron หัวหน้านักเขียนบทของซีรีส์ Loki ก็เคยออกมาพูดเชิงหยอกล้อว่า ซีซัน 2 ที่กำลังจะมาถึงนี้ จะยังคงสำรวจอารมณ์และความคิดของตัวละคร Loki ต่อไป นอกจากนี้ การที่ Tom Hiddleston ออกมาพูดถึงพัฒนาของตัวละครนี้ นั้นน่าสนใจอย่างมาก และยังเป็นการพิสูจน์ว่า ตัวแสดงผู้รับบทเองก็มีความสนใจและหลงไหลในบทบาทที่เขาแสดง โดยในตอนนี้ รายละเอียดของเรื่องราวที่จะเกิดขึ้นในซีซัน 2 นั้นยังไม่มีการเปิดเผยออกมามากนัก สำหรับตอนนี้ คงทำได้เพียงรอติดตามกันต่อไป และสำหรับใครที่ยังไม่เคยดูซีซันแรก สามารถไปรับชมได้พร้อมพากย์ไทยทาง Disney+ Hotstar

ที่มา: Screen Rant
ชอบดูหนังเป็นชีวิตจิตใจ เพราะหนังให้อะไรมากกว่าที่คุณคิด
0 ความคิดเห็น

คุณต้อง สมัครสมาชิก หรือ เข้าสู่ระบบ ก่อน เพื่อที่จะสามารถแสดงความคิดเห็นได้

poster

Tom Hiddleston

ทอม ฮิดเดิ้ลสตัน

รู้จักกันในฐานะ

นักแสดง

วันเกิด

09-02-1981 (43 ปี)

เพศ

ผู้ชาย

สถานที่เกิด

Westminster, London, England, UK


การแสดง
  1. Earthsounds

    Self - Narrator (voice)

  2. Big Beasts

    Self - Narrator (voice)

แสดงข้อมูลเพิ่มเติม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวจัดอันดับ

ประจำเดือนนี้