Poor Things หนังเรื่องล่าสุดของ Emma Stone ทำรายได้ทั่วโลกทะลุ 100 ดอลลาร์สหรัฐแล้ว

Emma Stone นางเอกสาวสวยจาก La La Land (2016) และ Cruella (2021) ได้กลับมาคว้าความสำเร็จอีกครั้งกับ Poor Things ผลงานการแสดงครั้งล่าสุดของเธอ ซึ่งกวาดรายได้ไปแล้วมหาศาล และตอนนี้ Poor Things ก็ได้ก้าวขึ้นไปอีกขั้นแล้ว

1

1

ล่าสุดมีรายงานออกมาว่าตอนนี้ Poor Things ของผู้กำกับ Yorgos Lanthimos ได้ทำรายได้ทั่วโลกทะลุ 100 ล้านดอลลาร์เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยจะแบ่งเป็นรายได้จากการเข้าฉายในอเมริกา 32 ล้านดอลลาร์ (ฉายมาแล้ว 11 สัปดาห์) และรายได้จากการเข้าฉายในตลาดต่างประเทศทั่วโลกอีก 68 ล้านดอลลาร์ ซึ่งมันมากพอแล้วที่จะทำกำไร เพราะภาพยนตร์เรื่องนี้มีงบประมาณการสร้างอยู่ที่เพียง 35 ล้านดอลลาร์ และมีจุดคุ้มทุนที่ 70 ล้านดอลลาร์ นั่นหมายความว่าตอนนี้ก็ทำกำไรไปแล้วประมาณ 30 ล้านดอลลาร์ แต่นอกจากทำกำไรแล้วนั้น การทำรายได้ทะลุ 100 ล้านดอลลาร์ในครั้งนี้ก็ยังช่วยส่งให้ Poor Things ได้ขึ้นเป็นผลงานที่ทำเงินสูงที่สุดของผู้กำกับ Yorgos Lanthimos อีกด้วย

แต่สิ่งที่น่าสนใจก็คือ Poor Things ไม่ได้ประสบความสำเร็จในด้านรายได้เท่านั้น เพราะภาพยนตร์เรื่องนี้ยังทำผลงานได้ดีในแง่ของคำวิจารณ์ด้วย การันตีด้วยการได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลออสการ์ (Academy Awards) ในปีนี้มากถึง 11 สาขา นับเป็นภาพยนตร์ที่ได้เข้าชิงสูงที่สุดเป็นอันดับ 2 เป็นรองแค่เพียง Oppenheimer ของผู้กำกับ Christopher Nolan เท่านั้นที่ได้เข้าชิงมากถึง 13 สาขา โดยปัจจุบันนี้ Poor Things มีคะแนนบนเว็บไซต์ Rotten Tomatoes ในฝั่งนักวิจารณ์อยู่ที่ 92% (จาก 349 รีวิว) และในฝั่งผู้ชมทั่วไปอยู่ที่ 79% (จากมากกว่า 1,000 รีวิว) ซึ่งมันจะดีอย่างที่คะแนนบอกไว้หรือไม่นั้น ทุกคนคงต้องไปพิสูจน์กันเองในโรงภาพยนตร์

Poor Things ฉายแล้ววันนี้ในโรงภาพยนตร์

ที่มา: Collider
ชอบดูหนังเป็นชีวิตจิตใจ เพราะหนังให้อะไรมากกว่าที่คุณคิด
0 ความคิดเห็น

คุณต้อง สมัครสมาชิก หรือ เข้าสู่ระบบ ก่อน เพื่อที่จะสามารถแสดงความคิดเห็นได้

poster
Poor Things

พัวร์ ธิงส์

Dec 7, 2023

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวจัดอันดับ

ประจำเดือนนี้