ผู้กำกับเผยถึงเหตุผลว่าทำไม Madame Web ถึงไม่มีฉากท้ายเครดิต

Sony Pictures ได้ทำการเปิดตัว Madame Web ภาพยนตร์ภาคแยกของ Spider-Man ออกมาเมื่อวันวาเลนไทน์ที่ผ่านมา และหากใครที่ได้ไปดูกันมาแล้วก็คงจะรู้ดีว่าภาพยนตร์เรื่องนี้ไม่มีฉากท้ายเครดิตเหมือนภาพยนตร์ซูเปอร์ฮีโร่เรื่องอื่นๆ ซึ่งล่าสุดผู้กำกับได้ออกมาไขข้อข้องใจเรื่องนี้แล้ว

1

เมื่อไม่นานมานี้ผู้กำกับ S.J. Clarkson ได้ออกมาให้สัมภาษณ์ครั้งใหม่ในรายการพอดแคสต์ Phase Zero ของ ComicBook เพื่อพูดคุยเกี่ยวกับ Madame Web ผลงานการกำกับเรื่องล่าสุดของเธอที่เพิ่งเข้าฉายไป ซึ่งในระหว่างการพูดคุยกัน Clarkson ได้มีการเปิดเผยถึงเหตุผลว่าเหตุใดเธอและทีมงานถึงตัดสินใจไม่ใส่ฉากท้ายเครดิตไปในภาพยนตร์เรื่องนี้ โดยเธอได้อธิบายว่า

พวกเราเล่นอะไรบางอย่างกัน แต่อีกครั้ง ฉันรู้สึกว่าเราบอกทุกอย่างไปหมดแล้ว แต่มันก็เกือบจะเป็นเหมือน… อีกครั้ง เพราะฉันไม่อยากสปอยล์ แต่วิธีที่เรื่องราวจบลง เรามีจุดจบและอย่างอื่น ฉันรู้สึกว่าฉันได้อะไรบางอย่างจากตอนจบ ถ้าคุณรู้ว่าฉันหมายถึงอะไร ดังนั้น ตอนที่คุณดูมัน คุณก็จะเข้าใจ เพราะมันเหมือนมีฉากที่จบแล้ว แต่ก็ยังมีอีกสิ่งหนึ่ง และก็มีฉากนี้ ซึ่งอาจจะเป็นได้ แต่เพราะว่าเธอมีญาณทิพย์ ฉันจึงได้ดูมันในหนังเพราะเธอเห็นฉากในเครดิตนั้นก่อนหนังจบ เราก็เลยเอามาไว้ข้างหน้า

คำเตือน: มีการสปอยล์เนื้อหาภาพยนตร์

สิ่งที่ผู้กำกับ S.J. Clarkson จะสื่อก็คือฉากในตอนท้ายเรื่องก่อนที่ภาพจะตัดไปนั้นนั่นแหละคือฉากท้ายเครดิต เพราะหากใครได้ดูไปแล้วก็คงจะรู้กันดีว่าหลังจากที่เรื่องราวทั้งหมดได้จบลง จะมีฉากสั้นๆ สุดท้ายก่อนจะขึ้นเครดิต นั่นก็คือฉากที่ตัวละคร Cassandra Webb หรือ Madame Web (รับบทโดย Dakota Johnson) ได้มองเห็นอนาคตว่าตัวเองได้กลายเป็น Madame Web เต็มตัวพร้อมเป็นหัวหน้าทีมของ 3 สาว Spider-Woman ซึ่งประกอบไปด้วย Julia Cornwall (รับบทโดย Sydney Sweeney), Anya Corazon (รับบทโดย Isabela Merced) และ Mattie Franklin (รับบทโดย Celeste O’Connor) ซึ่งฉากนี้เนี่ยแหละที่เป็นเสมือนฉากท้ายเครดิตที่ผู้กำกับต้องการจะบอก เพราะอย่าลืมว่าเรื่องราวที่เกิดขึ้นใน Madame Web เป็นเหตุการณ์ในปี 2003 ดังนั้น อนาคตที่เห็นจึงอาจเป็นเวลาในปัจจุบัน ด้วยเหตุนี้หากตัวละครพวกนี้ไปโผล่ในภาพยนตร์เรื่องอื่นที่เป็นช่วงเวลาปัจจุบัน พวกเธอก็น่าจะปรากฎตัวออกมาในฐานะ Spider-Woman แต่ก็ยังไม่รู้ว่าพวกเธอจะได้ปรากฎตัวออกมาอีกทีเมื่อไหร่และในภาพยนตร์เรื่องไหน คงต้องรอติดตามกันต่อไป

Madame Web ฉายแล้ววันนี้ทุกโรงภาพยนตร์

ที่มา: Comic Book
ชอบดูหนังเป็นชีวิตจิตใจ เพราะหนังให้อะไรมากกว่าที่คุณคิด
0 ความคิดเห็น

คุณต้อง สมัครสมาชิก หรือ เข้าสู่ระบบ ก่อน เพื่อที่จะสามารถแสดงความคิดเห็นได้

poster
Madame Web

มาดามเว็บ

Feb 14, 2024

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวจัดอันดับ

ประจำเดือนนี้