The Mauritanian เตรียมฉายในโรงภาพยนตร์ในประเทศจีนหลังจากเลื่อนฉายมาแล้ว 1 ครั้ง

ภาพยนตร์ดราม่าระทึกขวัญเรื่อง The Mauritanian (2021) ของ Kevin Macdonald เตรียมเข้าฉายในจีนแผ่นดินใหญ่หลังจากเลื่อนกำหนดฉายก่อนหน้านี้

ภาพยนตร์เรื่องนี้ซึ่งแสดงถึงความเจ็บปวดของชายคนหนึ่งที่ถูกควบคุมตัวโดยไม่มีการพิจารณาคดีในเรือนจำที่มีชื่อเสียงของอ่าวกวนตานาโม จะเข้าฉายในโรงภาพยนตร์ของจีนในวันที่ 23 สิงหาคม 2022 ซึ่งเป็นเวลามากกว่าหนึ่งปีหลังจากการออกฉายในอเมริกาเหนือและตลาดต่างประเทศหลายแห่งในเดือนกุมภาพันธ์ 2021

MV5BOGMzMjE0ZTEtMzM3My00MzIyLWI2NjYtNzRjN2I4OWJiZDYxXkEyXkFqcGdeQWFybm8@
สิทธิระหว่างประเทศในภาพยนตร์ได้รับการจัดการโดย STX International ในประเทศจีน การเปิดตัวภาพยนตร์เรื่องนี้มีผลผ่านผู้จัดจำหน่ายของรัฐและสนับสนุนโดย Ancore Pictures เว็บไซต์ของ Ancore แสดงการเปิดตัวที่วางแผนไว้ก่อนหน้านี้ในเดือนมิถุนายน 2021

อุตสาหกรรมภาพยนตร์ของจีนส่วนใหญ่ดำเนินการตามปกติในปี 2021 และเป็นบ็อกซ์ออฟฟิศที่ใหญ่ที่สุดในโลกในปีที่แล้ว ด้วยปริมาณที่ต่ำกว่าปกติของจำนวนภาพยนตร์จากฮอลลีวูดเนื่องจากการนำเข้าถูกจำกัดเพื่อสะท้อนความตึงเครียดทางการเมืองระดับทวิภาคีระหว่างสองมหาอำนาจ ในปี 2022 บ็อกซ์ออฟฟิศของจีนลดลงประมาณ 30% เมื่อเทียบเป็นรายปีและกำลังตามหลังตลาดอเมริกาเหนือที่ฟื้นคืนชีพ

การตัดสินใจฉายภาพยนตร์ในขณะนี้อาจเป็นจุดสิ้นสุดของฤดูกาลกลางฤดูร้อนประจำปี ซึ่งภาพยนตร์ภาษาจีนได้รับความนิยมจากหน่วยงานที่กำกับดูแลภาคส่วนนี้ อีกเรื่องหนึ่งเป็นผลงานของฮอลลีวูดอย่าง Minions: The Return of Gru (2022) ของสตูดิโอ Universal-Illumination ซึ่งจะวางเข้าฉายในประเทศจีนในวันศุกร์ที่ 19 สิงหาคม 2022

The_Mauritanian-250441191-large
แต่การกลับมาฉายภาพยนตร์อเมริกันในโรงภาพยนตร์จีนอีกครั้งหลังจากห่างหายไปนานกว่า 2 เดือนตั้งแต่ Jurassic World Dominion (2022) อาจไม่ใช่เครื่องบ่งชี้ถึงความปรองดองทางการเมืองระดับสูงแต่อย่างใด

วันที่ออกฉายกลางสัปดาห์ไม่ได้ชี้ว่าภาพยนตร์เรื่องนี้มีความสำคัญสูง ยิ่งกว่านั้น The Mauritanian บันทึกเหตุการณ์ที่น่าอับอายของความยุติธรรมในสหรัฐอเมริกาที่ระบอบการปกครองของอเมริกาที่ล้มเหลวในการจัดการ

เรื่องย่อ

นี่เป็นเรื่องจริงของการต่อสู้เพื่ออิสรภาพของ Slahi หลังจากถูกควบคุมตัวและคุมขังโดยรัฐบาลสหรัฐอเมริกาโดยไม่ตั้งข้อกล่าวหามานานหลายปี Slahi เหลือตัวคนเดียวและหวาดกลัว เขาได้พบพันธมิตรซึ่งคือทนายฝ่ายจำเลย Nancy Hollander และเพื่อนร่วมงานของเธอ Teri Duncan ผู้ต่อสู้กับรัฐบาลสหรัฐฯ เพื่อความยุติธรรมที่ทดสอบความมุ่งมั่นต่อกฎหมายและลูกความของพวกเขาในทุกๆ ทาง การสนับสนุนที่ขัดแย้งกันของพวกเขา พร้อมด้วยหลักฐานที่ค้นพบโดยอัยการทหารที่น่าเกรงขาม พันเอก Stuart Couch ได้เปิดเผยความจริงที่น่าตกใจและในที่สุดก็พิสูจน์ได้ว่าจิตวิญญาณของมนุษย์ไม่สามารถถูกกักขังได้

ภาพยนตร์เรื่องนี้นำแสดงโดย Tahar Rahim ในบท Slahi และ Jodie Foster ในบท Hollander

ที่มา: Variety
0 ความคิดเห็น

คุณต้อง สมัครสมาชิก หรือ เข้าสู่ระบบ ก่อน เพื่อที่จะสามารถแสดงความคิดเห็นได้

poster
The Mauritanian

Feb 12, 2021

ข่าวจัดอันดับ

ประจำเดือนนี้